Eva stefnir að því að gera bíla öruggari fyrir konur
Fyrsta árekstrarprófunarbrúðan fyrir konur
Konur eru í verulega meiri hættu á að slasast í bílslysi. Fyrsta alvöru kvenkyns árekstrarprófunarbrúðan miðar að því að útrýma þessum galla
Næstum allir kannast nú við „kynbundinn launamun“, þ.e. óhagstæðan kynbundinn mun á launum kvenna og karla.
Stöðluðu dúkkurnar eru karlkyns
Að mati sérfræðinga er sú þversögn að bílar hafi orðið öruggari og öruggari með árunum, en einkum karlar notið góðs af þeirri jákvæðu þróun, vegna eðlis slysarannsókna. Og ekki síst vegna tilraunadúkkana sem notaðar eru.
Þess vegna hafa öryggiskerfi í bílum verið fínstillt fyrir karlmannlega vöxt.
Hefðbundin brúða sem notuð er í Evrópu og Bandaríkjunum er 1,75 metrar á hæð og vegur 78 kíló. Til viðbótar við brúður í barnastærð eru líka notaðar gervi-kvenkyns árekstrarprófunarbrúður (þær kallar ADAC „Hybrid Frau“ 5%). En þetta eru aðeins minni og léttari brúður en karlkyns hliðstæða þeirra.
Astrid Linder frá Svíþjóð þróaði Evu, fyrstu alvöru kvenkyns árekstrarprófunarbrúðuna. Mynd: VTI
Astrid Linder helgar vinnu sína því markmiði að síðasta prósent „kynjaöryggisbilsins“ gufi upp. Þessi sænska kona stundar rannsóknir á viðfangsefni umferðaröryggis við Chalmers Tækniháskólann í Gautaborg og fyrir sænsku vega- og umferðarrannsóknastofnunina VTI og styður einnig samsvarandi verkefni Volvo bílaframleiðandans. Ásamt rannsóknarteymi hefur Linder þróað fyrstu alvöru kvenkyns árekstrarprófunarbrúðuna sem þau nefna Evu.
Mismunandi líkamsbygging, mismunandi áherslur
Eva er 1,62 metrar á hæð og 62 kíló að þyngd. Það eru ekki aðeins þessi lykilgögn sem eru frábrugðin gögnum sem áður voru notaðar.
Líkami kvenna er allt öðruvísi lagaður og hefur allt aðra þyngdarpunkta, þar sem mjaðmir og mjaðmagrind eru til dæmis öðruvísi í laginu.
Það er líka önnur búk- og vöðvauppbygging. Þar sem fyrirkomulag öryggiskerfa eins og loftpúða, höfuðpúða og belta, en einnig sæta og pedala, er fínstillt fyrir venjulegan karlmann, eru konur í óhagræði um leið og þær setjast inn í bílinn. Og sérstaklega þegar þeir taka sér sæti undir stýri.
Af þessum sökum er hættan á að verða fyrir alvarlegra höggi á háls við aftanákeyrslu, til dæmis, meiri hjá konum en körlum.
Samkvæmt NHTSA eru fótleggir, handleggir og brjóstmeiðsli einnig verulega algengari hjá konum í slíkum tilfellum.
Það þarf að laga reglur
Það að Eva sé alvöru kvenkyns árekstrarprófabúrúða þýðir ekki að hún verði notuð. Samþykktaraðferðin í ESB, til dæmis, kveður nú beinlínis á um að bílbelti séu prófuð á meðalstærð karlmannsbrúðu.
Astrid Linder krefst þess að þessari reglugerð breytist og að árekstrarpróf með kvenbrúður verði fljótlega forsenda fyrir samþykki nýrra bílategunda.
Sameinuðu þjóðirnar eru nú að skoða hvort breyta eigi reglugerðum sínum í framtíðinni.
Í dag eru karlkyns brúður ráðandi í árekstrarprófunum
Hversu fljótt er hægt að ná jöfnuði hvað varðar árekstrarprófunarbrúður ætti ekki síst að vera spurning um kostnað.
(frétt á vef Auto Motor und Sport)
Aðrar umfjallanir
Glænýr rafmagnaður tengiltvinn Ford Explorer PHEV er kominn til Brimborgar og verður frumsýndur á næstunni. Hann er búinn öflugri tvinnaflrás sem er samsett af 3,0...
PARÍS - Peugeot er að þróa tvinnbíl fyrir þolkappakstur fyrir komandi Le Mans „Hypercar“ flokk eða flokk „ofurbíla“, sagði bílaframleiðandinn, þar sem hann leitast við að koma nýja...
Maríubjalla? Það má kannski segja það en þessi snotra bjalla er afrakstur tveggja ára vinnu. Þó bjallan, sem nefnist María, sé skrautleg kemst hún ekki í hálfkvisti við eigandann sem er skrautlegri en jólatré á Þorláksmessu.
Geta leigubílar orðið frægir? Já, alveg ofboðslega! Sumir verða jafnvel „vinsælli en pizza“. Hver þekkir ekki London-taxann, The Black Cab, eða þann gula í New York? Hér eru þeir og nokkrir til viðbótar.