Eva stefnir að því að gera bíla öruggari fyrir konur

Fyrsta árekstrarprófunarbrúðan fyrir konur

Konur eru í verulega meiri hættu á að slasast í bílslysi. Fyrsta alvöru kvenkyns árekstrarprófunarbrúðan miðar að því að útrýma þessum galla

Næstum allir kannast nú við „kynbundinn launamun“, þ.e. óhagstæðan kynbundinn mun á launum kvenna og karla.

Stöðluðu dúkkurnar eru karlkyns

Að mati sérfræðinga er sú þversögn að bílar hafi orðið öruggari og öruggari með árunum, en einkum karlar notið góðs af þeirri jákvæðu þróun, vegna eðlis slysarannsókna. Og ekki síst vegna tilraunadúkkana sem notaðar eru.

Þess vegna hafa öryggiskerfi í bílum verið fínstillt fyrir karlmannlega vöxt.

Hefðbundin brúða sem notuð er í Evrópu og Bandaríkjunum er 1,75 metrar á hæð og vegur 78 kíló. Til viðbótar við brúður í barnastærð eru líka notaðar gervi-kvenkyns árekstrarprófunarbrúður (þær kallar ADAC „Hybrid Frau“ 5%). En þetta eru aðeins minni og léttari brúður en karlkyns hliðstæða þeirra.

image

Astrid Linder frá Svíþjóð þróaði Evu, fyrstu alvöru kvenkyns árekstrarprófunarbrúðuna. Mynd: VTI

Astrid Linder helgar vinnu sína því markmiði að síðasta prósent „kynjaöryggisbilsins“ gufi upp. Þessi sænska kona stundar rannsóknir á viðfangsefni umferðaröryggis við Chalmers Tækniháskólann í Gautaborg og fyrir sænsku vega- og umferðarrannsóknastofnunina VTI og styður einnig samsvarandi verkefni Volvo bílaframleiðandans. Ásamt rannsóknarteymi hefur Linder þróað fyrstu alvöru kvenkyns árekstrarprófunarbrúðuna sem þau nefna Evu.

Mismunandi líkamsbygging, mismunandi áherslur

Eva er 1,62 metrar á hæð og 62 kíló að þyngd. Það eru ekki aðeins þessi lykilgögn sem eru frábrugðin gögnum sem áður voru notaðar.

Líkami kvenna er allt öðruvísi lagaður og hefur allt aðra þyngdarpunkta, þar sem mjaðmir og mjaðmagrind eru til dæmis öðruvísi í laginu.

Það er líka önnur búk- og vöðvauppbygging. Þar sem fyrirkomulag öryggiskerfa eins og loftpúða, höfuðpúða og belta, en einnig sæta og pedala, er fínstillt fyrir venjulegan karlmann, eru konur í óhagræði um leið og þær setjast inn í bílinn. Og sérstaklega þegar þeir taka sér sæti undir stýri.

Af þessum sökum er hættan á að verða fyrir alvarlegra höggi á háls við aftanákeyrslu, til dæmis, meiri hjá konum en körlum.

Samkvæmt NHTSA eru fótleggir, handleggir og brjóstmeiðsli einnig verulega algengari hjá konum í slíkum tilfellum.

Það þarf að laga reglur

Það að Eva sé alvöru kvenkyns árekstrarprófabúrúða þýðir ekki að hún verði notuð. Samþykktaraðferðin í ESB, til dæmis, kveður nú beinlínis á um að bílbelti séu prófuð á meðalstærð karlmannsbrúðu.

Astrid Linder krefst þess að þessari reglugerð breytist og að árekstrarpróf með kvenbrúður verði fljótlega forsenda fyrir samþykki nýrra bílategunda.

Sameinuðu þjóðirnar eru nú að skoða hvort breyta eigi reglugerðum sínum í framtíðinni.

image

Í dag eru karlkyns brúður ráðandi í árekstrarprófunum

Hversu fljótt er hægt að ná jöfnuði hvað varðar árekstrarprófunarbrúður ætti ekki síst að vera spurning um kostnað.

(frétt á vef Auto Motor und Sport)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is