iX er nýr rafmagnaður 500 hestafla sportjeppi frá BMW

MUNCHEN - BMW afhjúpaði á miðvikudag iX, sem er rafknúinn sportjeppi og verður hann nýtt „tækniflaggskip“ bílaframleiðandans.

Þessi nýi 500 hestafla sportjeppi er knúinn af tveimur rafmótorum sem knýja öll fjögur hjólin.

image

Bíllinn notar nýju fimmtu kynslóðina af rafdrifskerfi BMW og er hröðunin frá 0 til 100 km/klst innan við 5 sekúndur, sagði BMW.

image

iX er með nýja hönnun á framenda með myndavélatækni, ratsjáraðgerðum og öðrum skynjurum sem eru samþættir í grillinu.

image

iX mun vera með akstursdrægni sem nemur meira en 600 km samkvæmt prófunarferli WLTP í Evrópu og meira en 300 mílum samkvæmt EPA prófunaraðferðinni sem notuð er í Bandaríkjunum. Það er minna en áætluð akstursdrægni Tesla Model X Long Range, sem er metin 371 mílur í Bandaríkjunum.

Ytri mál iX eru nokkurn veginn svipuð og BMW X5 og BMW X6.

image

Keppir við margar rafbíla

iX mun keppa við Tesla Model X, Ford Mach-E, Audi e-tron quattro og Mercedes-Benz EQC. Bíllinn mun fara í framleiðslu í verksmiðju BMW í Dingolfing í Þýskalandi seinni hluta árs 2021.

image

Verið er að setja iX á markað á sama tíma og þýskir bílaframleiðendur kljást við að ná rafbílaforystu Tesla.

image

Hann mun fara í framleiðslu sjö árum eftir að BMW hóf framleiðslu á i3. Á þeim tíma var Tesla einmitt að koma Model S af stað og Volkswagen var enn að markaðssetja milljónir ólöglegra véla sem „hreinar“ dísilavélar.

image

BMW hefur skuldbundið sig minna við gerðir sem aðeins nota rafhlöður, en kynnt í staðinn fjölda tengibíla.

image

Það að BMW missti af lestinni varðandi rafbíla hefur reynst þeim dýrt. Hlutabréf fyrirtækisins hafa lækkað um meira en 40 prósent frá hámarki þeirra árið 2015 en fyrirtækið er metið á um 45 milljarða evra. Markaðsvirði Tesla er rúmlega en sjö sinnum meira, eða 389 milljarðar dollara.

Mælaborð og upplýsingaskjár í einni einingu

iX er með 12,3 tommu mælaborðsklasa og 14,9 tommu upplýsingaskjá í einni einingu sem sveigir í átt að bílstjóranum.

image

Gert ráð fyrir að iX, sem BMW sýndi sem iNext hugmyndabílinn árið 2018, fari í sölu í Evrópu fyrir að minnsta kosti 75.000 evrur.

image

VW stefnir að sama skapi á meiri sölu á almennum markaði með ID3 og ID4 crossover á lægra verði.

(Bloomberg, Reuters og Automotive News Europe – myndir frá BMW)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is