Tengitvinnbílum spáð mikilli aukningu en vandræði eru sögð framundan

Sala á tengitvinnbílum í Evrópu jókst um 145 prósent fyrstu sjö mánuðina sem góðir hvatar og ógnin við útblásturssektir fyrir bílaframleiðendur hjálpaði þeim að halda við á heildarmarkaðnum vegna faraldarfaraldursins.

Vöxturinn er þó mjög háður því að hvatarnir haldi áfram, sem ekki er tryggt þar sem tengitvinnbílar verða fyrir árásum frá „grænum hópum“ sem deila um tölur um sparneytni.

Um 230.000 tengitvinnbílar voru afhentir viðskiptavinum í júlí og þar með var Evrópa leiðandi markaður fyrir tengitvinnbíla á heimsvísu og undirstrikað notagildi þeirra fyrir bílaframleiðendur sem líta á þá sem bestu leiðina til að halda áfram að selja jeppa og aðrar gerðir sem gefa frá sér mikið magn af CO2.

image

Plug-in tvinnbílaútgáfan af Kuga skiptir sköpum fyrir tilboð Ford um að draga úr CO2 losun flotans nægilega til að komast hjá sektum ESB.

Stærsti hluti tengitvinnbíla í Evrópu var minni sportjeppar, sem nam 40 prósentum af heildarsölu þessarar gerðar aflrásar, samkvæmt tölum frá JATO Dynamics markaðsrannsókna (sjá töflu hér að neðan).

image

Mitsubishi Outlander PHEV (stytting fyrir „plug-in hybrid electric vehicle“) hélt áfram að toppa evrópska sölulistann en forystu hans er mætt þessa dagana af nýjum Ford Kuga tengitvinnbíl (sjá töflu hér að neðan).

image

Kuga gerðin með litlu losunina er helsta verkfæri Ford á þessu ári til að draga úr losun koltvísýrings CO2 - nógu lágt til að komast hjá sektum ESB.

Hagstæðar niðurstöður prófana

Tengitvinnbílar sameina brennsluvél með rafmótor og rafhlöðu á bilinu frá 9 kílóvattstundum upp í 24 kWh til að leyfa bílnum að vera knúinn rafmagninu einu í allt að 50 km.

Núverandi prófunarferli WLTP fyrir losun gerir vel gagnvart tengitvinnbílum, sérstaklega þeim sem eru með stærri rafhlöður.

Þess vegna eru opinberar tölur um losun koltvísýrings að meðaltali um 40 til 50 grömm á km, sem er langt undir meðaltalinu 95g/km í flotanum sem bílaframleiðendur þurfa að ná.

Hágæða millistærðarbílar voru næststærsti hluti tengitvinnbíla á fyrstu sjö mánuðum ársins 2020 en BMW 330e var efstur og síðan Volvo V60/S60.

Hluti nr. 3 í Evrópu fyrir tengitvinnbíla var flokkur meðalstórra bíla, undir forystu Volkswagen Passat GTE, samkvæmt JATO.

Verulegur hluti

Mitsubishi er framleiðandinn með stærsta hlutann af tengitvinnbílum, en sala á þessum gerðum er 28,6 prósent af heildarmagni þeirra í Vestur-Evrópu fram í júlí (sjá töflu hér að neðan).

image

En þegar Mitsubishi leggur af starfsemi sína í Evrópu, þá standa bílaframleiðendur í röð til að taka við af þeim.

Stór hluti, eða 27 prósent af sölu Volvo í Vestur-Evrópu eftir sjö mánuði voru tengitvinnbílar, samkvæmt gögnum Matthias Schmidt um sölu á evrópskum rafbílum.

Þrír þýsku úrvalsbílaframleiðendurnir fjölga hratt tengitvinnbílum sínum, þar sem BMW var með mestu hlutdeildina, eða 9,6 prósent af heildarsölu Vestur-Evrópu.

Nýir tengitvinnbílar frá BMW eru meðal annars X1 og X2 minni sportjeppar, sem og X3 meðalstóri sportjeppainn og fleiri útgáfur af 3 seríunni, þar á meðal stationgerð með tengitvinnaflrás.

BMW hefur sagt að þeir muni hafa „að minnsta kosti 12“ tengitvinnbíla í boði á heimsvísu í lok ársins.

Þó að Audi náði ekki topp 10 miðað við hlutdeild tengiltvinnbíla fyrstu sjö mánuðina, er dótturfyrirtæki VW Group að koma sér hart fram á markaðinn. Audi gerðir, sem nú eru fáanlegar með tengitvinnbúnaði eru sportjeppaarnir Q5 og Q7 sem og stóru A6, A7 og A8 bílaranir.

Væntanlegur er staðgengill fyrir A3 tengitvinnbílinn. Mercedes-Benz býður nú upp á 15 tengitvinnbíla, allt eftir markaði, þar á meðal sex minni bíla.

Drifrásin er björgunarlína fyrir annars dísil háðum Jaguar Land Rover, sem nú býður upp á tengitvinnútgáfur af Range Rover og Range Rover Sport. JLR tilkynnti einnig fyrir skömmu að það muni bæta við tengitvinn afbrigðum af Range Rover Velar, meðalstóra jeppanum, Range Rover Evoque jeppanum, Land Rover Discovery jeppanum, Defender jeppanum og Jaguar F-Pace meðalstórum sportjeppa.

image

BMW hefur sagt að þeir muni hafa „að minnsta kosti 12“ tengitvinnbíla í boði á heimsvísu í lok ársins, þar á meðal þann söluhæsta í Evrópu, 330e fólksbifreiðina.

Dýr viðbót

Að fella rafknúinn akstur í grunn bíla með brennsluvél bætir venjulega um 5.000 evrum við smíðakostnaðinn, samkvæmt rannsóknum þýska verkfræðifyrritækisins FEV.

Til dæmis var VW Passat GTE fáanlegur til leigu fyrir 79 evrur á mánuði fyrir söluskatt. Innborgun á 4.500 evrum var síðan endurgreidd af stjórnvöldum.

Fríðindin sem boðið var upp á í Þýskalandi hjálpuðu til við að setja landið á toppinn á tengitvinnbílamarkað Evrópu með 66.757 skráningum til júlí, samkvæmt gögnum JATO. Svíþjóð var næst í 28.394, knúin áfram af sölu á tengibifreiðum Volvo. Frakkland var nr. 3 og síðan Bretland.

Skammtímalausn?

Búist er við að krafa um tengiltvinnbíla takmarkist hinsvegar til lengri tíma litið.

Sérfræðingur LMC Automotive telur að mikill vöxtur muni ýta við viðbótarsölu tengitvinnbíla í meira en hálfa milljón á þessu ári og í 830.000 á næsta ári samanborið við 200.937 selda tengitvinnbíla árið 2019.

Árið 2022 mun eftirspurn hins vegar veikjast sem leiðir til rúmlega 900.000 seldar bíla á öllu árinu, telur LMC.

Full-rafbílar munu á meðan halda áfram að stíga upp frá spá um 650.000 selda bíla á þessu ári í 1,7 milljónir árið 2022.

„Við búumst við að vaxtarhraði tengitvinnbíla muni hægja á sér eftir 2021,“ sagði Sam Adham, sérfræðingur LMC.

Áhyggjurnar eru þær að ríkisstjórnir sem voru fljótar að hvetja til sölu á tengitvinnbílum gætu fljótt hætt niðurgreiðslum, sérstaklega þar sem þær sjá skýrslur sem sýna að ökutækin séu ekki eins útblástursvæn og WLTP prófunarferlið fullyrðir.

„Það eru nokkrar sögur um þessar mundir um að tengitvinnbílar (PHEV) komist ekki nálægt WLTP tölunum sínum í raunverulegum akstri,“ sagði Adham.

„Ég er að velta því fyrir mér hvort nýleg athugun muni valda því að stefnumótandi aðilar muni snúast gegn þeim á miðju tímabili og afturkalli hvata.“

image

Audi gerðir sem nú eru fáanlegar með tengdum tvinndrifum eru meðal annars Q5 jeppar og stóru bílarnir A6, A7 og A8.

CO2 niðurstöðum mótmælt

Nýleg rannsókn hagsmunasamtaka um umhverfismál, Transport & Environment, sýndi að tengitvinnbílar losa að meðaltali 117g / km af CO2, sem er miklu hærra en 44g / km sem haldið er fram.

Í skýrslunni var sagt að ökumenn væru ekki að stinga þeim nógu oft í samband og bætti við að jafnvel þegar hlaðnir tengitvinnbílar væru hlaðnir virkjaði ökumaðurinn brennsluhreyfillinn oft þrátt fyrir að vera í rafmagnsstillingu, til dæmis ef hitastigið fyrir utan fór niður fyrir ákveðið stig.

ICCT mælti með því að breyta WLTP prófunarferlinu til að gera það betra gagnvart tengitvinnbílum.

Hópur bílaframleiðenda í Evrópu, ACEA, hefur sett sterka vörn fyrir tæknina og bent á að margar rannsóknir sem vitnað er til hafi verið byggðar á gögnum frá eldsneytiskortum sem notuð eru af bílstjórum fyrirtækja, sem hafa engan hvata til að endurhlaða tengibifreiðar.

„Þetta mun gefa sanna mynd af aðstæðum varðandi notkun og losun tengitvinnbíla (PHEV)“, sagði talsmaður ACEA. „Framkvæmdastjórn Evrópusambandsins mun nota það til að endurmeta raunverulega notkun PHEV og hugsanlega gera viðunandi lagabreytingar.“

image

Mitsubishi Outlander PHEV hefur verið mest seldi tengibíll Evrópu síðan 2018.

Hætt við niðurgreiðslur

Ekki eru allar ríkisstjórnir að bjóða hvata til að stuðla að sölu á tengitvinnbílum. Holland hefur ekki verið hlynnt þeim síðan 2016, það er þegar stefnumótendur tóku þá af listanum yfir farartæki sem boðið var upp á rausnarlegar niðurgreiðslur fyrirtækjabíla.

Ákvörðunin kom eftir að stjórnvöld uppgötvuðu með eldsneytiskortagögnum að ökumenn væru ekki að hlaða tengibifreiðar sínar.

Frakkland ætlar að skera niðurgreiðsluna fyrir tengitvinnbíla úr 2.000 evrum í 1.000 evrur árið 2021.

Tengitvinnbílar eru annað hvort „svindl“, sem er það sem T&E kallaði þá, eða mikilvægur áfangi á leið til rafvæðingar, allt eftir sjónarhorni einstaklingsins.

Hvort heldur sem er, þá eru þeir að hjálpa bílaframleiðendum að komast undan sektum og vega upp á móti sölu arðbærari brennsluvélarbíla, einkum jeppa. Schnidt sérfræðingur í rafbílaums agði: "Tengitvinnbílar (PHEV) gera mikið til að halda atvinnugreinunum arðbærum og leyfa framleiðendum að halda áfram að koma enn fleiri sportjeppum á markað."

(Automotive News Europe)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is