VW, Skoda og fleiri nota sveimtækni til að bæta öryggi og þægindi

VW, Skoda og Honda notfæra sér sveimtækni til að koma í veg fyrir árekstra, forðast umferðarteppur og komast nær sjálfstæðum akstri.

Volkswagen, Skoda og Honda eru meðal þeirra vörumerkja sem nota eða prófa sveimtækni til að veita enn meiri ökumannsaðstoð.

Með sveimtækni munu fólksbílar og vörubílar hafa getu til að hafa samskipti sín á milli, neyðarbíla og jafnvel með tengdum innviðum meðfram akbrautum.

image

Með tveimur ratsjám að aftan og með ómskoðun, segir VW vörumerkið að akstursaðstoðin með Swarm Data geti fylgst með umferð í kringum 90 km hraða eða meira á þjóðveginum og að tæknin muni geti það hjálpað til við að skipta um akrein.

Með því að nota sveimtækni munu bílaframleiðendur geta framkvæmt akreinaskipti á skilvirkari hátt, auk þess að fá upplýsingar frá öðrum hópum farartækja sem gætu hjálpað til við að skipuleggja skilvirkari leiðir eða gera ökumönnum viðvart um hættulegar akstursaðstæður fram undan.

Skoda er byrjaður að nota sveimtengingu í ökutækjum sínum til að gera ökumönnum viðvart um komandi vandamál á leiðum þeirra.

Honda hefur á meðan þróað „Safe Swarm“-tækni sína, sem notar ökutæki-til-allra (V2X) tækni til að gera ökutækjum kleift að eiga samskipti við nærliggjandi innviði og farartæki til að deila lykilupplýsingum eins og staðsetningu og hraða.

image

Með því að nota skynjara til að fylgjast með umferð í kring getur ökutækið boðið upp á nákvæmari akreinarmiðju, sem gerir kleift að halda ákveðinni fjarlægð frá ökutækinu fyrir framan.

Hans-Joerg Mathony, forstöðumaður, vörustjórnunar í kortaþjónustu hjá Bosch, er bjartsýnn um tæknina. Hann býst við að sveimtækni verði notuð af næstum öllum framleiðendum árið 2027.

Einn af lykileiginleikum lausnarinnar er að hún veitir nánast rauntíma kortaupplýsingar fyrir alla vegi.

„Í samanburði við hefðbundna kortatækni sem byggir á könnunum, er sveimtæknin með mun hærri tíðni kortauppfærslu,“ sagði hann. "Að auki veitir það gögn um hegðun flotans, svo sem dæmigerða akstursleiðir, aksturshraða og stöðvunarstaði, sem gerir aðstoðaðan og sjálfvirkan akstur þægilegri."

image

Svona sér Bosch fyrir sér að sveimtæknin muni virka.

„Þessar upplýsingar gætu verið notaðar til að reikna út líklegustu leiðirnar nánar,“ sagði hann. „Ef það eru tvær eða fleiri aðrar leiðir og upplýsingar um aðstæður á vegum og hættur á vegum eru tiltækar, gæti leiðsögn bent á bestu leiðina fyrir ökumanninn.

Áskoranir eru fyrir hendi

Jeremy Carlson, aðalsérfræðingur í sjálfvirkum akstri bifreiða hjá IHS Markit, sagði að til að sveimtækni nái fullum möguleikum verði bílaframleiðendur að þróa ramma fyrir samvinnu iðnaðarins til að framleiða í sameiningu kortainnihaldið sem þarf fyrir sjálfvirkan akstur.

Carlson bætti við að til að ná raunverulegum ávinningi sveimtækninnar þarf að beita henni í umfangsmiklum mæli, sem verður önnur stór áskorun fyrir bílaframleiðendur.

„Það er mikið af rannsóknum í gangi um iðnaðinn og margt mjög áhugavert að gerast,“ sagði hann. Sú tegund „sameiginlegs ásetnings“ sem gervigreind notar til að bæta heildarvegakerfið getur aðeins orðið að veruleika ef allir eru tengdir og skipulagðir í kringum þann sama ásetning.

Fullkominn viðskiptavinur

Hann sér fyrstu stóru byltingarnar í sveimtækni koma frá fyrirtækjum með flota bíla eins og Uber eða Lyft, til að hjálpa þeim að stjórna framboði og eftirspurn betur, til dæmis með því að beina ökumönnum þangað sem eftirspurnin liggur þannig að þeir hafi framboð til að standa undir henni.

„Til dæmis verða upplýsingar um hálku í framtíðinni notaðar fyrir sjálfvirka neyðarhemlun til að vara ökumann við fyrr,“ og jafnvel hemlun í tíma til að koma í veg fyrir slys, sagði hann.

Þar sem fyrstu gagnagrunnsþjónunni hefur þegar verið hleypt af stokkunum í Evrópu, sagði Mathony hjá Bosch, að hann búist við kynningu á frekari afleiðum lausnarinnar á næstu árum hjá nokkrum bílaframleiðendum í Evrópu og Norður-Ameríku.

image

Sveimtæknin mun ekki aðeins auka öryggi bíla og ökumanna heldur öryggi gangandi vegfarenda líka.

Þetta snýst um greind og eins konar sameiginlegan ásetning, eða að minnsta kosti eitthvert sameiginlegt skipulag“.

(grein Nathan Eddy á Automotive News Europe)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is