Ekki jepplingur heldur torfærubifreið

Í gamla daga var ekkert verið að skafa utan af hlutunum. Það var ekki talað um jeppling, sportjeppa, krossover eða SUV.

Þegar Subaru kom til tals var ekkert annað en orðið „torfærubifreið” notað um bílinn, svo öflugur þótti kagginn.

image

Hér á landi var þetta einfaldlega Subaru 4WD, ekki Leone eins og hann hét heimafyrir.

Í febrúar 1979 auglýsir nefnilega Ingvar Helgason: „Torfærubifreiðin sem sem sameinar kosti fólksbíls og jeppa.”

image

Í sömu auglýsingu eru ummæli frá þremur viðskiptavinum sem segja frá upplifun sinni á bílnum.

Eigendur voru ánægðir

Í neðangreindri auglýsingu frá árinu 1979 má sjá tvö önnur ummæli frá þeim Sigurði Jónssyni kennara og bónda á Ystafelli, Suður-Þingeyjarsýslu og Eyjólfi Ágústssyni bónda í Hvammi í Landssveit.

image

Subaru er einn af fyrstu fjórhjóladrifnu fólksbílunum en bíllinn varð strax óhemjuvinsæll á markaðnum.

Í Bandaríkjunum var eftirspurn meiri en framboð og verksmiðjurnar höfðu ekki undan að framleiða.

Sagt var að Subaru væri bíll þeirra sem stunduðu jóga og gengju um á Birkenstock, karla sem reyktu pípu og kvenna sem gengju á fjöll. Hvað satt er í þeim efnum læt ég kyrrt liggja.

image

Ótrúlega eftirminnilegur bíll. Þennan bíl langaði marga í þegar hann kom nýr í sölu hjá Ingvari Helgasyni.

Óvíst hvað ætti að kalla þetta

Ómar Ragnarsson reynsluók Subaru í lok janúar árið 1977. Ómar segir í reynsluakstursgreininni að það vanti orði í málið sem túlkar fólksbíl með drifi á öllum hjólum.

image

Næstum því ljótur en mjög vinalegur samt.

Smá kettlingur í húddinu

En hugsið ykkur: Subaruinn var með 1361 rúmsentimetra vél sem gaf nettó um 59 hestöfl. Bíllinn var ekki nema 970 kíló og var um 19 sekúndur frá núlli upp í hundrað kílómetra hraða á á klukkustund.

image

Aðeins innskeifur að aftan, svona pínu eins og Skodinn var.

Hæð undir lægsta punkt var 21 sentimetri og fullhlaðinn lækkaði lægsti punktur niður í 17 sentimetra.

Aðeins grófari fyrst

Subaruinn var dálitið hastur og fyrstu árgerðirnar voru svolítið óþéttar – þeir fylltust auðveldlega af ryki á þurrum malarvegum landsins.

En hann fór allt sem menn ætluðu sér. Lullaði þetta í rólegheitunum og var ótrúlega duglegur.

image

Subaruinn var líka til 4WD í stallbaksútgáfu. Algjörlega öðruvísi bíll en þeir sem voru í sölu á sama tíma.

image

Hann fékkst einnig sem kúpubakur.

Boxerinn stóð sig vel

Vélin í Subaru er boxer (eins og mótor í flugvél, þar sem stimpilhólfin liggja lárétt) en hún er þverstæð og liggur neðarlega í vélarsalnum.

image

Þessi er í góðu stuði á einhverri bíla- og flugsýningu. Takið eftir hve trýnið á honum er langt.

Hér á landi var Subaruinn með eindæmum vinsæll. Ég hef átt nokkra sjálfur og ég man eftir að árið 1986 seldust skutbílar af þessari gerð betur en heitar lummur. Foreldrar mínir áttu 1987 Subaru turbo kúpubak, alveg einstaklega skemmtilegur og eftirminnilegur bíll.

Eftirminnilegast frá Subaru-árunum er vélarhljóðið sem þótti sérstakt, hill-holder græjan sem gerði að verkum að bíllinn rann ekki afturábak í brekku þegar tekið var af stað og tjakkurinn sem maður hækkaði bílstjórasætið með. Allt góðar minningar.

image

Þriðja kynslóð var gríðarlega vinsæl á Íslandi.

Að lokum er hér myndband sem sýnir gamla góða Subaru 4WD etja kappi við splunkunýjan Wrangler Rubicon í óbyggðum Utah. Gaman að sjá hversu ötull Subaruinn er í alls kyns vegleysum.

Myndband

Myndir: víðsvegar af vefnum, Veoautos.cl og Carinfo.

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is