Nissan sagt vera tilbúið að fjárfesta í rafbílaframleiðslu Renault

Nissan sér tækifæri til að endurmóta bandalag sitt við Renault með því að styðja nýtt fyrirtæki fyrir rafbíla.

Samkvæmt frétt frá Bloomberg  er Nissan tilbúið að fjárfesta 500 til 750 milljónir dollara í rafbílaframleiðslu Renault og lítur á endurskipulagningu franska bílaframleiðandans sem tækifæri til að endurmóta áratuga gamalt bandalag þeirra, sagði aðili sem þekkir málið.

Aðgerðirnar myndu draga úr ójafnvægi sem hefur verið uppspretta núnings í mörg ár.

Renault bjargaði Nissan árið 1999 og kom Carlos Ghosn inn, sem að lokum varð forstjóri beggja bílaframleiðenda og stjórnarformaður bandalags þeirra.

image

Renault ætlar að búa til sérstaka rafbíla einingu og sérstakt fyrirtæki sem mun sameina framleiðslustöðvar á bensín- og tvinnvélum  ásamt framleiðslu á gírkössum.

Nissan, sem á 15 prósent í Renault og skortir atkvæðisrétt, lítur á stuðning við umbreytingu de Meo sem leið til að endurgreiða Renault fyrir að hafa komið til hjálpar fyrir meira en 20 árum síðan, sagði viðkomandi.

Forstjóri Nissan, Makoto Uchida, og rekstrarstjórinn Ashwani Gupta áttu í maraþonviðræðum um helgina við de Meo og Francois Provost, aðstoðarforstjóra alþjóðlegrar þróunar og samstarfs hjá Renault.

Fulltrúi Nissan neitaði að tjá sig umfram sameiginlega yfirlýsingu sem Renault gaf út á mánudaginn þar sem Nissan sagði að það væri að íhuga að fjárfesta í rafbílafyrirtæki Renault.

Bílaframleiðendurnir tveir sögðust einnig vera að vinna að „skipulagsumbótum til að tryggja sjálfbæran rekstur og stjórnarhætti“ bandalagsins.

Talskona Renault neitaði að tjá sig umfram yfirlýsinguna, sem fyrirtækin gáfu út eftir fregnir af fundi stjórnenda í Japan til að ræða útskilnað rafbíla, hlutabréfaeign og önnur mál.

Hlutdeild rafbíla

Nissan er tilbúið til að taka allt að 15 prósenta hlut í rafbíla- og hugbúnaðarfyrirtækinu sem Renault sagði í maí að myndi hafa aðsetur í Frakklandi og ráða um 10.000 manns á næsta ári.

image

Renault standurinn á bílasýningunni í München 2022, með Renault 5 EV frumgerðinni (fremst á mydninni), upprunalega Renault 5 fyrir aftan hann og nýja Megane E-Tech Electric (vinstra megin að aftan).

Nissan Uchida og Gupta og Renault de Meo og Provost eyddu öllum deginum á laugardag og sunnudag við að tala saman á hliðarlínunni í Formúlu 1 japanska kappakstrinum í Suzuka og Nagoya í nágrenninu. Fjórmenningarnir flugu saman til Tókýó og héldu áfram viðræðum á mánudaginn í Yokohama, þar sem Nissan er með höfuðstöðvar.

Allir samningar munu innihalda ákvæði sem koma í veg fyrir að Renault selji hlutabréf til keppinautar eða aðgerðasinna fjárfestis, bætti maðurinn við.

Atkvæðisréttur Renault verður einnig takmarkaður strax þegar samningurinn tekur gildi. Breytingarnar munu kalla á nýjan rekstrarsamning milli félaganna, sagði viðkomandi.

Staða Nissan

Hlutabréfablokkin sem á að leggja til hliðar er nú um 4 milljarða evra virði. Nissan átti 1,47 trilljón yen (10,1 milljarð dollara) af handbæru fé og jafnvirði í lok júní, sem gaf fyrirtækinu mikið svigrúm til að fjárfesta í rafbílaviðskiptum Renault og endurkaupa hluta af hlutabréfum þess.

Franska ríkið, sem á 15 prósenta hlut í Renault, þyrfti einnig að samþykkja áætlanir fyrirtækjanna.

Sumar hindranirnar fyrir samningnum um brunaaflrás eru meðal annars að tryggja blessun frá japönskum stjórnvöldum, og frá Dongfeng Motor Group, langtíma samstarfsaðila Nissan í Kína.

(frétt á vef Automotive News Europe)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is