Varahlutir í Gamla-Ford

- flibbar og gaddavír -

Jökull Jakobsson, þá blaðamaður á Tímanum, ræddi við eigendur elstu bíla landsins árið 1960. Ótrúlegustu hlutir komu þar við sögu og svei mér ef sýn manns á bílaviðgerðir fortíðar er ekki breytt eftir lestur greinarinnar! 

image

Rætt við eigendur elztu bíla landsins

„Í skýrslu sem greinir frá bifreiðaeign landsmanna er érstök skrá um aldur bifieiða. Þar sést að árið 1955 hafa flestar bifreiðar verið fluttar inn, 3427 að tölu. Hins vegar höfðum við upp á tveimur bifreiðaeigendum sem munu eiga elztu bifreiðir á landinu. Það eru Geir Magnússon viðskiptafræðingur Reykjavík og Bjarni Erlendsson á Víðistöðum við Hafnarfjörð.

image

Mynd/Tíminn

Við hittum Geir að máli í gær og báðum hann að segja okkur sitthvað af Gamla-Ford. Geir var á förum til Ameríku á vegum Sölumiðstöðvarinnar en gaf sér tíma til að rabba við okkur meðan frúin hellti á könnuna.“ skrifaði blaðamaður Tímans. Blaðamaðurinn var enginn annar en Jökull Jakobsson og greinin að vonum skemmtileg!

Best að fara aftur á bak upp brekkur

Jökull hefur fengið kaffisopann hjá þeim hjónum og Geir sagði frá:

image

Mynd/Tíminn

Flibbar og gaddavír

Geir hélt frásögninni áfram enda frá fjölmörgu að segja:

Hér hváði Jökull: „Flibba?“

„Já, venjulega skyrtuflibba,“ sagði Geir. „Í þessum bílum er ekki gírkassi eins og nú tíðkast, heldur var að eins um tvö hraðastig að ræða, „high og low“. Utan á hjólunum sem stilltu hraðann voru eins konar bremsuborðar og það vildi brenna við að þeir ónýttust. Þá var einfaldast að taka af sér flibbann eða sokkabandið og setja í staðinn. Þess vegna komu karlarnir oft flibbalausir úr ökuferðum í gamla daga.“

Kúnstin að sprengja hljóðkútinn og æra beljur

„Ef fjöður hrökk í sundur var hægur vandinn að taka næsta girðingarstaur og setja í staðinn. Þeir þóttu mestir ökuþórar í gamla daga sem kunnu þá kúnst að sprengja hljóðkútinn undan bílnum þegar minnst varði. Það þótti gífurlegt sport að þeytast um sveitir, sprengja allt í einu hljóðkútinn og æra beljur í heilum sveitum. Já, þetta var mesta sómakerra,“ sagði Geir og bætti við „ég minnist þess til dæmis þegar ég var staddur upp á Fæðingardeild og var að færa kvenmanni þar blóm.

Þá kom þar maður og spurði hvort ég gæti dregið bílinn sinn í gang. Hann var á splunkufínum lúxusbíl af nýjustu tegund og var sá nú hnýttur aftan í gamla Ford. Ég dró bílinn í gang og varð að fara talsverðan spotta, það þótti mönnum furðuleg sjón.

Nú er ég búinn að selja Benedikt á Vallá gamla bílinn, hann keypti hann fyrir nokkru þegar þurrð var á vörubílum og Gamli-Ford sómir sér vel í bílaflota Benedikts,“ sagði Geir Magnússon í samtali við Jökul Jakobsson í mars 1960.  

image

Gríp ég aftur niður í grein Jökuls sem birtist í Tímanum (hlekkur á blaðið er neðst á síðunni):

Bjarni tekur máli okkar strax vel en segist þó heldur vilja sýna okkur bílinn að sumarlagi þegar búið er að flikka upp á hann.

Bjarni telur að bíllinn muni vera frá árinu 1917 en sennilega er hann þó eitthvað yngri. Sjálfur er Bjarni orðinn 79 ára gamall og ber aldurinn vel, gengur að útiverkum og er hinn sprækasti,“ skrifaði blaðamaður en hér hefst frásögn Bjarna:

image

Jökull Jakobsson lauk greininni með skemmtilegri samlíkingu:

Svo mörg voru þau orð og nokkuð ljóst að margir hafa séð skyrtuflibba, gaddavír og girðingarstaura í nýju ljósi eftir lesturinn á sínum tíma og jafnvel í dag líka!

Hér er hægt að lesa blaðið frá 17. mars 1960 en greinin er á baksíðu þess og framhaldið á síðu þrjú.

Tengdar greinar: 

Hvað finnst þér, lesandi góður? Smelltu hér til að skapa umræður við Facebookfærslu þessarar greinar! Og endilega láttu þér „líka“ við okkur á Facebook til að missa ekki af fréttum úr bílaheiminum.

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is