Fiat Chryslerog PSA samþykkja bindandi samning um samruna

PARÍS / MÍLANÓ - Fiat Chrysler Automobiles og PSA Group hafa skrifað undir bindandi samrunasamning í samkomulagi sem mun endurmóta bílaiðnaðinn í heiminum.

Sameinuðu fyrirtækinu verður stýrt af forstjóra PSA, Carlos Tavares, en stjórnarformaður FCA, John Elkann, gegnir sama hlutverki hjá stækkuðu fyrirtækinu, að sögn fyrirtækjanna í yfirlýsingu á miðvikudag.

image

Forstjóri PSA, Carlos Tavares, til vinstri, og Mike Manley, forstjóri FCA takast í hendur að lokinni undirskrift samningsins.

Með sameiningunni verður til fjórði stærsti bílaframleiðandi heims með hlutabréfamarkaðsvirði um 47 milljarða Bandaríkjadala og er stærri Ford Motor. Sambandið sameinar einnig tvö stórveldi í bílasmíði - Agnelli ættina á Ítalíu undir forystu Elkann og Peugeot í Frakklandi.

Tavares, sem er 61 árs, verður forstjóri sameinaðs fyrirtækis til fimm ára í upphafi og mun eiga 11. sætið í stjórninni. Forstjóri FCA, Mike Manley, verður áfram í nýja hópnum, sagði Elkann á miðvikudag.

Í bréfi til starfsmanna FCA sagðist Elkann vera „ánægður“ með að sameinuðu hópurinn yrði leiddur af Tavares. „Og Mike Manley, sem hefur stýrt FCA með mikla orku, skuldbindingu og velgengni undanfarið ár, verður þar við hlið hans,“ sagði hann. Hann sagði ekki hvaða stöðu Manley myndi gegna. Manley, 55 ára, tók við starfi hjá FCA í fyrra eftir skyndilega andlát goðsagnarinnar í bílaiðnaðinum, Sergio Marchionne.

Sterk staða framundan

Tavares sagði að sameiningin muni setja PSA og FCA í sterka stöðu. „Áskoranir atvinnugreinarinnar eru mjög  miklar“, sagði Tavares við fréttamenn á miðvikudag. „Græna samkomulagið, sjálfkeyrandi ökutæki, tengsl og öll þessi efni þurfa verulegan fjármagn, styrkleika, færni og sérþekkingu.“

Manley, yfirmaður FCA, sagði þá staðreynd að bæði fyrirtækin hafi komið vel út frá erfiðum tímum þýðir að starfsmenn þeirra deila sameiginlegum eiginleikum um að „sjá áskoranir sem tækifæri“.

Með sameiningu stefna PSA og FCA að ná fram árlegum kostnaðarsparnaði upp á 3,7 milljarða evra ($ 4 milljarðar).

Samlegðaráætlanirnar eru ekki byggðar á neinum lokunum á verksmiðjum, sögðu fyrirtækin.

Með vörumerkjum þar á meðal Jeep, Dodge, Ram, Chrysler, Alfa Romeo, Maserati og Opel, seldu bílaframleiðendurnir samanlagt 8,7 milljónir ökutækja á síðasta ári, en hafa hugsanlega framleiðslugetu 14 milljónir, samkvæmt spá LMC Automotive.

„Á þessu stigi er ekkert ákveðið. Við höfum verið að meta tækifærin,“ sagði Tavares við fréttamenn.

Nýtt nafn á næstu mánuðum

Bílaframleiðendurnir tveir sögðust koma með nafn á hið sameinaða fyrirtæki á næstu mánuðum.

„Þetta er leiðin til að styðja þessa sameiningu og sjá til þess að við verðum ekki með hindranir á veginum,“ sagði Tavares.

Áfall málsókn General Motors, sem höfðað var í síðasta mánuði gegn FCA í Bandaríkjunum vegna meintra múta í stéttarfélagi, hafði ekki áhrif á sameiningarskilmála, sagði Manley fréttamönnum. Málsóknin var „án ástæðu“, sagði hann. Manley sagðist vona að FCA myndi „losa sig frá þessu fljótt“ og ef ekki, myndi félagið verja sig kröftuglega.

FCA mun fá aðgang að nútímalegri grunni bíla frá PSA og hjálpa þeim að uppfylla harðari nýjar losunarreglur en PSA með áherslu á Evrópu mun njóta góðs af arðbærum bandarískum viðskiptum FCA sem eru með vörumerki eins og Ram og Jeep.

Samningurinn gæti enn verið í mikilli athugun á regluverki en stjórnvöld í Róm, París og stéttarfélög eru öll líkleg til að vera á varðbergi gagnvart hugsanlegu missi atvinnu hjá samtals um 400.000 starfsmönnum.

Áður en gengið verður frá mun FCA greiða hluthöfum sínum 5,5 milljarða evra sérstakan arð.

PSA mun dreifa 46 prósent hlut sínum í framleiðanda íhluta í bíla, Faurecia, til hluthafa sinna, sem var 3,2 milljarðar evra virði miðað við markaðsvirði á þriðjudag.

(Byggt á Reuters og Bloomberg ásamt ANE)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is