Goðsögnin frá Nissan, Shiro Nakamura, er sjötugur og á eftirlaunum – en ekki hættur

TOKYO - Shiro Nakamura - hinn áhrifamikli hönnuður Nissan sem kallaður var konungur „crossover“-bílanna - hefði ekki getað valið betri tíma til að láta af störfum hjá bílaframleiðandanum árið 2017.

Hann er upptekinn af verkefnum og jafnvel að varpa skapandi augnaráði sínu út fyrir bifreiðaþjónustuna.

image

Einn af nýjustu teikningum Nakamura hér að ofan. Hann er meira að segja að fikta á svæðum utan bifreiða, svo sem rafknúnu mótorhjóli, hér hægra megin.

Í fyrsta viðtali sínu síðan hann hoppaði aftur inn í bílabransann sagði Nakamura við Automotive News að hann tæki sér tíma til að fjarlægja sig frá ímynd sinni sem „Nissan gaur“ og byrja á nýtt með nýjum viðskiptavinum.

"Ég þarf ekki að vera Nakamura hjá Nissan. Ég vil vera sjálfstæðari sem einstaklingur," sagði Nakamura þegar hann settist niður í viðtali í þessum mánuði í nýju vinnustofu sinni í Daikanyama-hverfinu í Tókýó.

„Þegar ég fór, vildi ég vera greinilega á förum frá fyrirtækinu,“ sagði hann. „Stundum dvelur fólk sem ráðgjafi eða eitthvað. En mitt sanna eðli er sem hönnuður, frekar en viðskiptafræðingur. Svo ég myndi frekar halda áfram að tengjast hönnun bíla en fyrirtækinu“.

image

Nakamura: Líf eftir Nissan.

Hollywood Hills

Nakamura opnaði stúdíóið í Tókýó, sem kallast SN Design Platform, í janúar. Það er með fjóra starfsmenn, hönnunarstjóra og CAD hönnuði, þar á meðal fyrrum starfsmenn frá Nissan og Isuzu, með tvö vinnustofurými til að takast á við verkefni.

Sú aðstaða er samstarf við ArtCenter College of Design í Pasadena. Stjórnendur þess eru ArtCenter kennarar, nemendur úr hönnuðum þess og nemar í starfsnámi.

image

Þriggja stúdíóa aðstaða staðsett fyrir ofan Hollywood.

Einbeita sér að rafbílum

Nakamura neitaði að nafngreina nýjustu viðskiptavini sína en segir að þetta sé blanda af rótgrónum alþjóðlegum vörumerkjum og sprotafyrirtækjum frá vestrænum löndum og Kína - en ekki Japan. Verkið spannar allt frá innanhússhönnun til ytri hönnunar en verkefnin eiga það sameiginlegt: 90 prósent af verkunum eru fyrir rafknúin ökutæki.

Engin nýjasta sköpun Nakamura hefur náð því að koma í framleiðslu enn þá. Handverk vinnustofanna er að mestu leyti í hönnunartillögum. Þeir fyrstu ættu að koma á markað eftir tvö ár.

Fyrr á dögum var Nakamura þekktur fyrir að vera brautryðjandi í crossover-hlutanum, fyrst með því að hafa yfirumsjón með Isuzu VehiCross hugmyndinni og síðan röð af bílum á Nissan sem innihélt Qashqai, Rogue, Juke og Infiniti FX. En hann var einnig við stjórnvölinn fyrir annað táknrænt útlit, svo sem Leaf rafknúna ökutækið með sín sérstæðu framljós og teningslaga Cube-bílinn.

„Við gerum meira að segja okkar eigin hluti án viðskiptavinar,“ sagði Nakamura. "Þú verður að kanna sjálfur. Þú veist aldrei; eitthvað fyrirtæki gæti haft áhuga. Ég vil ekki vera takmarkaður."

Þegar hann er ekki að láta sig dreyma um nýjar hugmyndir starfar Nakamura enn sem dómari fyrir „Pebble Beach Concours d'Elegance“ og „Concorso d'Eleganza Villa d'Este á Ítalíu“.

image

Aðstaðan í Kaliforníu er í samstarfi við ArtCenter College of Design í Pasadena.

Hvað varðar hönnun Nissan í dag, þá hefur Nakamura ekkert nema hrós, sérstaklega nefnir hann nýlega Z Proto hugmyndabílinn og væntanlegan Ariya rafknúna crossover-bílinn.

„Ég ætla að kaupa Ariya á þessu ári, fjórhjóladrifinn“, sagði Nakamura. "Þetta er bara annar algerlega nýr rafbíllinn frá Nissan. Þetta er árangur af 10 ára þróun. Það er ekki bara hönnun, þetta er verkfræði, mótor, áriliðð, HMI. Þetta á eftir að vera mjög vandað".

(Automotive News Europe)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is