Reynsluakstur: Jeep Renegade PHEV, árgerð 2021
Umboð: Ísband

Eldur, brennisteinn og karakterinn Renegade

Það er við hæfi að hefja þessa umfjöllun um Jeep Renegade Trailhawk tengitvinnbílinn á miklu stuði. Bíllinn var nefnilega prófaður rétt áður en eldgos hófst og myndirnar voru teknar í námunda við Grindavík við undirleik mikilla jarðhræringa og veðurfræðilegra hamfara.

image

Hamfaraskjólið Jeep Renegade

Ekki hefði maður getað látið sér til hugar koma, fyrir fáeinum mánuðum, að maður ætti eftir að sitja inni í splunkunýjum og brakandi ferskum bíl og upplifa tugi jarðskjálfta! En þetta er nú samt staðreynd.

Orðið hamfaraskjól kom upp í hugann þegar undirrituð reyndi að mynda bílinn að innan, skammt frá Bláa lóninu og allt lék á reiðiskjálfi!

image

Sérstök upplifun, þessi langa jarðskjálftahrina, sem við munum seint gleyma. Og ég kem til með að tengja hana örlítið við Jeep Renegade, en ekki á neikvæðan hátt. Það var notalegt að vera inni í bílnum og andartakið ljúft; hlýtt stýrið, éljagangurinn úti, hljóðlaus bíllinn á rafmagnsstillingunni vaggandi í stöðugum skjálftunum og yfirvofandi eldgos!

Og svo, á augabragði, er allt búið. Dauðaþögn, eins og ekkert hafi gerst. Já, við búum á magnaðri eyju!

En ég var að fjalla um bíl, ekki satt? Best að halda því áfram!

Liðhlaupi eða sá sem býður aðstæðum birginn?

Bílanöfn fanga iðulega athygli mína og eflaust kannast glöggir lesendur Bílabloggs við einhverjar greinar sem fjalla einmitt um bílanöfn; heppileg sem óheppileg.

image

Jeep má eiga það að undirtegundirnar bera oft sniðug nöfn. Og Jeep er náttúrulega dúndurnafn út af fyrir sig.

Renegade er áhugavert nafn en merking þess er m.a. liðhlaupi og svikari. Það er sú merking sem fyrst kemur upp í orðabókum. Sú merking er ekki það sem á við um þennan Jeep.

En ótroðnar slóðir geta vissulega verið malarvegir og hinir ýmsu slóðar og þar kemur þessi „litli“ bíll á óvart.

image

Hann er ekkert lítill en samt er Renegade „litli bróðir“ Jeep Compass sem prófaður var rétt fyrir áramótin og lesa má um hér.

Rakettan fer af stað - hljóðlega en vel

Þessir bílar, Jeep Compass og Jeep Renegade Trailhawk, eru loks fáanlegir í tengitvinnútgáfu og get ég ekki annað en skilið af hverju fólk tekur þeim fagnandi. Bensínvélin í þessum bílum er fjögurra strokka 1300cc túrbó sem ásamt rafmótornum skilar 240 hestöflum.

Þessi vél… maður minn! Hún virkar svo skemmtilega að erfitt er að orða það almennilega.

Ekki gat ég ímyndað mér að þetta tæki, Jeep Renegade Trailhawk, sem lítur út eins og sakleysið sjálft hjúpað málmi, gæti breyst í RAKETTU, einn-tveir og þrír!

image

Eitthvað svona „krúttlegt“ (ég trú ekki að ég hafi notað þetta orð!).

Eftir því sem ég kynntist bílnum betur og karakternum sem hann hefur að geyma, þá hætti hann að minna mig á bangsa. Það er eitthvað töff við hann: Lætur lítið yfir sér, heyrist ekki baun í honum þegar hann er í stuði (þ.e. á rafmagnsstillingu)  og kemst tugi kílómetra þegjandi og hljóðalaust.

Lágt drif og stillanlegt fjórhjóladrif

Renegade Trailhawk er sko enginn liðhlaupi, eins og kom fram hér að ofan. Hann er brautryðjandi og vel til þess búinn. Þá á ég ekki bara við hlífðarplöturnar undir honum sem verja raflöður, bensíntank og gírkassa heldur stillingarnar fimm á fjórhjóladrifinu; Auto, snow, sport, sand&mud og síðast en ekki síst „rock“ sem hljómar vel í eyrum okkar rokkaranna en tengist músík þó ekki.

image

Lágt drif er síður en svo sjálfgefið að sé í bíl af þessari stærð. En það er í Renegade og Compass sömuleiðis.

Eyðslutölurnar sem framleiðandi gefur upp eru í blönduðum akstri 2 lítrar á hundraðið.

Eitthvað voru tölurnar nú hærri í bíltúrnum í dómsdagsveðrinu en þó innan við 6 lítrar á hundraðið en hafa ber í huga að ég núllstillti eyðslumælinn þegar rafhleðslan var orðin lág, svo það gefur ekki rétta mynd. Sú tala, 6 lítrar á hundraðið, miðast þá eingöngu við bensínmótorinn og það í veðravíti.

Skemmtileg smáatriði hér og þar

Það er lúmskur húmor í hönnun bílsins. Ótal smáatriði dúkka upp hér og þar. Munið þið eftir bókunum um Valla?

Hvar er Valli? Í Renegade sér maður JEEP-lógóið á ótrúlegustu stöðum og sömuleiðis form afturljósanna.

Glasahaldarinn í miðjustokknum er til að mynda í laginu eins og afturljósin (sjá mynd) og skoði maður vandlega sjálf afturljósin má sjá JEEP-lógóið þar. Hátalararnir eru í laginu eins og lógóið sjálft og áfram mætti telja.

image

Jeep Renegade Trailhawk kostar tæpar 5,5 milljónir króna og er bíllinn í rauninni með „öllu“ ef svo má segja. Hann er stappfullur af flottum búnaði, mengunargildið er lágt (46 g/km) og eyðslutölurnar koma skemmtilega á óvart.

image

Hann er með eindæmum vel hljóðeinangraður - sem er stórgott þegar maður býr á Íslandi. Renegade hefur fjölmarga kosti og svo er það nú punkturinn yfir i-ið: Akstursánægjan!

Útfærsla
Drif
Vél
Girkassi
Eldsneyti
Tog-Hö.
Stærð rafhlöðu
Drægni allt að
VERÐ FRÁ.
Limited
Fjórhjóladrif1.3L Sjálfskipting. 6 gíra Bensín, Rafmagn270 - 19011.4 kWh50 km
Trailhawk
Fjórhjóladrif1.3L Sjálfskipting. 6 gíra Bensín, Rafmagn270 - 24011.4 kWh50 km
* Eydsla bL akstur ** 0-100 km/klst
Gert með fyrirvara um prentvillur. Ís-Band áskilur sér rétt til breytinga án fyrirvara á verði og búnaði. Vinsamlegast athugið að búnaður á mynd getur verið ólíkur búnaði bílsins.
Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is