Eldur, brennisteinn og karakterinn Renegade
Það er við hæfi að hefja þessa umfjöllun um Jeep Renegade Trailhawk tengitvinnbílinn á miklu stuði. Bíllinn var nefnilega prófaður rétt áður en eldgos hófst og myndirnar voru teknar í námunda við Grindavík við undirleik mikilla jarðhræringa og veðurfræðilegra hamfara.
Hamfaraskjólið Jeep Renegade
Ekki hefði maður getað látið sér til hugar koma, fyrir fáeinum mánuðum, að maður ætti eftir að sitja inni í splunkunýjum og brakandi ferskum bíl og upplifa tugi jarðskjálfta! En þetta er nú samt staðreynd.
Orðið hamfaraskjól kom upp í hugann þegar undirrituð reyndi að mynda bílinn að innan, skammt frá Bláa lóninu og allt lék á reiðiskjálfi!
Sérstök upplifun, þessi langa jarðskjálftahrina, sem við munum seint gleyma. Og ég kem til með að tengja hana örlítið við Jeep Renegade, en ekki á neikvæðan hátt. Það var notalegt að vera inni í bílnum og andartakið ljúft; hlýtt stýrið, éljagangurinn úti, hljóðlaus bíllinn á rafmagnsstillingunni vaggandi í stöðugum skjálftunum og yfirvofandi eldgos!
Og svo, á augabragði, er allt búið. Dauðaþögn, eins og ekkert hafi gerst. Já, við búum á magnaðri eyju!
En ég var að fjalla um bíl, ekki satt? Best að halda því áfram!
Liðhlaupi eða sá sem býður aðstæðum birginn?
Jeep má eiga það að undirtegundirnar bera oft sniðug nöfn. Og Jeep er náttúrulega dúndurnafn út af fyrir sig.
Renegade er áhugavert nafn en merking þess er m.a. liðhlaupi og svikari. Það er sú merking sem fyrst kemur upp í orðabókum. Sú merking er ekki það sem á við um þennan Jeep.
En ótroðnar slóðir geta vissulega verið malarvegir og hinir ýmsu slóðar og þar kemur þessi „litli“ bíll á óvart.
Hann er ekkert lítill en samt er Renegade „litli bróðir“ Jeep Compass sem prófaður var rétt fyrir áramótin og lesa má um hér.
Rakettan fer af stað - hljóðlega en vel
Þessir bílar, Jeep Compass og Jeep Renegade Trailhawk, eru loks fáanlegir í tengitvinnútgáfu og get ég ekki annað en skilið af hverju fólk tekur þeim fagnandi. Bensínvélin í þessum bílum er fjögurra strokka 1300cc túrbó sem ásamt rafmótornum skilar 240 hestöflum.
Þessi vél… maður minn! Hún virkar svo skemmtilega að erfitt er að orða það almennilega.
Ekki gat ég ímyndað mér að þetta tæki, Jeep Renegade Trailhawk, sem lítur út eins og sakleysið sjálft hjúpað málmi, gæti breyst í RAKETTU, einn-tveir og þrír!
Eitthvað svona „krúttlegt“ (ég trú ekki að ég hafi notað þetta orð!).
Eftir því sem ég kynntist bílnum betur og karakternum sem hann hefur að geyma, þá hætti hann að minna mig á bangsa. Það er eitthvað töff við hann: Lætur lítið yfir sér, heyrist ekki baun í honum þegar hann er í stuði (þ.e. á rafmagnsstillingu) og kemst tugi kílómetra þegjandi og hljóðalaust.
Lágt drif og stillanlegt fjórhjóladrif
Renegade Trailhawk er sko enginn liðhlaupi, eins og kom fram hér að ofan. Hann er brautryðjandi og vel til þess búinn. Þá á ég ekki bara við hlífðarplöturnar undir honum sem verja raflöður, bensíntank og gírkassa heldur stillingarnar fimm á fjórhjóladrifinu; Auto, snow, sport, sand&mud og síðast en ekki síst „rock“ sem hljómar vel í eyrum okkar rokkaranna en tengist músík þó ekki.
Lágt drif er síður en svo sjálfgefið að sé í bíl af þessari stærð. En það er í Renegade og Compass sömuleiðis.
Eyðslutölurnar sem framleiðandi gefur upp eru í blönduðum akstri 2 lítrar á hundraðið.
Eitthvað voru tölurnar nú hærri í bíltúrnum í dómsdagsveðrinu en þó innan við 6 lítrar á hundraðið en hafa ber í huga að ég núllstillti eyðslumælinn þegar rafhleðslan var orðin lág, svo það gefur ekki rétta mynd. Sú tala, 6 lítrar á hundraðið, miðast þá eingöngu við bensínmótorinn og það í veðravíti.
Skemmtileg smáatriði hér og þar
Það er lúmskur húmor í hönnun bílsins. Ótal smáatriði dúkka upp hér og þar. Munið þið eftir bókunum um Valla?
Hvar er Valli? Í Renegade sér maður JEEP-lógóið á ótrúlegustu stöðum og sömuleiðis form afturljósanna.
Glasahaldarinn í miðjustokknum er til að mynda í laginu eins og afturljósin (sjá mynd) og skoði maður vandlega sjálf afturljósin má sjá JEEP-lógóið þar. Hátalararnir eru í laginu eins og lógóið sjálft og áfram mætti telja.
Jeep Renegade Trailhawk kostar tæpar 5,5 milljónir króna og er bíllinn í rauninni með „öllu“ ef svo má segja. Hann er stappfullur af flottum búnaði, mengunargildið er lágt (46 g/km) og eyðslutölurnar koma skemmtilega á óvart.
Hann er með eindæmum vel hljóðeinangraður - sem er stórgott þegar maður býr á Íslandi. Renegade hefur fjölmarga kosti og svo er það nú punkturinn yfir i-ið: Akstursánægjan!
Útfærsla | Drif | Vél | Girkassi | Eldsneyti | Tog-Hö. | Stærð rafhlöðu | Drægni allt að | VERÐ FRÁ. | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
Limited
| Fjórhjóladrif | 1.3L | Sjálfskipting. 6 gíra | Bensín, Rafmagn | 270 - 190 | 11.4 kWh | 50 km | ||
Trailhawk
| Fjórhjóladrif | 1.3L | Sjálfskipting. 6 gíra | Bensín, Rafmagn | 270 - 240 | 11.4 kWh | 50 km |
Aðrar umfjallanir
Það fer ekki á milli mála að bylgja rafbíla er skollin á – jafnt hér á landi og hjá nágrönnum okkar. Æ fleiri bílar eru að birtast á markaðnum sem nota aðeins rafmagn...
Nýlega tók bílaumboðið Askja við Honda umboðinu. Askja hefur komið upp glæsilegum sýningarsal að Fosshálsi 1 í Reykjavík þar sem þeir gera vörumerkinu góð skil...
Frakkar gera svo margt öðruvísi en við hin sem búum með þeim í Evrópu. Þeir álíta kaffibolla og Croissant fínan morgunverð á meðan Bretar skúffa í sig steiktum tómati og baunum.
Það er tvennt sem ég hef getað stólað á alla mína ævi: Á hverjum sunnudegi eru pönnukökur hjá mömmu í morgunmat og það er alltaf til Toyota Corolla til að koma mér þangað.