Eru rafbílar óþarflega litlir?

Allir fyrstu rafbílarnir sem undirritaður sá t.d. í sjónvarpi eða settist inn í voru litlir bílar. Mjög litlir bílar. Þeir sem hönnuðu þá virtust vera fastir í þeirri hugmynd að lítill bíll er sparneytinn og umhverfisvænn.

image

Flestir rafbílar sem eru í boði núna eru í „eðlilegri“ stærð. En er það nóg þegar tekið er tillit til þess að stærri bíll getur borið stærri rafhlöðu?

Rétt eftir síðustu aldamót komu fram tveir athyglisverðir stórir 8 hjóla rafbílar í Japan sem slógu hraðamet, hröðunarmet og drægnimet fyrir rafbíla. Þeir voru KAZ (Keio Advanced Zero-emission vehicle) sem er hægt að lesa um hér  (Electric Lithium-Ion Car) sjá hérna.

Kannski fengu Japanskir bílaframleiðendur sína verkfræðinga frá Keio háskólanum en fjöldaframleiðsla á rafbílum hófst skömmu síðar þar í landi?

Þó að rafhlöður fyrir rafbíla séu að þróast í rétta átt og léttast, verða minni og ódýrari, þá gildir enn að stór bíll getur borið stærri og jafnvel fleiri rafhlöður. Þar með ætti stór bíll að draga lengra en lítill rafbíll. Stór rafbíll gæti líka ferjað meiri farangur og farþega.

[Greinin er frá árinu 2020]

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is