Rafmagns-Póló með ódýrari rafhlöðu frá Spáni

    • Samkvæmt Herbert Diess, yfirmanni VW, mun ID. fjölskyldan fá hagkvæman og ódýran „byrjunarbíl“ frá 2025. Litíum-járn-fosfat rafhlöður eiga að draga úr kostnaði og framleiðslan fer fram á Spáni.

VW samsteypan er um þessar mundir að setja á markað heilan „flota“ rafbíla byggða á rafknúna grunninum (MEB) - allt frá smábílum og upp úr. Litlu bílarnir með rafdrifi (VW E-Up, Seat Mii Electric og Skoda Citigo-e iV), sem hafa fram að þessu verið sérstaklega ódýrir þökk sé umhverfisbónusnum, byggja enn á gömlum grunni með brunavélum (PQ12), sem þurfti fyrst að vera vandlega aðlagaður fyrir rafvæðingu.

Í millitíðinni, sem fór eftir vörumerki, er aðeins hægt að panta þá með mjög langan afhendingartíma eða alls ekki. Án afsláttar voru þeir allir verðlagðir yfir 20.000 evru markinu; E-Up kostaði meira að segja tæpar 22.000 evrur.

Að auki er ekki lengur hægt að uppfæra PQ grunninn fyrir nýjar árekstrarkröfur sem munu gilda frá 2023. Endir á smíði þessara bíla er fyrirsjáanlegur, jafnvel þótt litlu þrír ættu að koma aftur með rafdrif frá 2022.

„Við viljum koma slíku ökutæki á markað árið 2023/2024“, sagði Jost við „Automobilwoche“. Á árlegum blaðamannafundi árið 2021 staðfesti Diess, yfirmaður VW, áformin en tilkynnti um upphaf árið 2025.

image

Rafbíll framtíðar VW Group Samkvæmt áætlunum VW munu rafbílarnir (upphafsstig) ekki koma fyrr en árið 2025.

Hins vegar er enn spurning hvort „X“ eigi að nota við crossover eða eingöngu fyrir fjórhjóladrifsafbrigði viðkomandi gerðar. Nafnalistinn skilur hins vegar eftir mikið pláss fyrir gerðir fyrir neðan og fyrir ofan ID.3, sem brátt er hafin.

Minni útgáfa af MEB sem grunnur

Nýi MEB-grunnurinn, sem VW ID.3 byggir á, hefur löngum verið talinn of dýr sem grunnur fyrir lítinn rafbíl.

image

MEB-grunnurinn er með VW ID.3. hjólhaf upp á 2,77 metra.

image

Ekki er hægt að stytta hjólhafið að vild því fasti rafgeymakassinn er staðsettur á milli hjólanna. Af þessum sökum var Seat upphaflega falið að þróa ódýran grunn fyrir litla rafbíla.

Í samanburði við ID.3 hefur hjólhafið verið stytt um aðeins sjö sentímetra í 2,70 metra.

Fyrir ytri lengdina þýðir þetta: Minna en fjórir metrar eru ekki mögulegir, vegna þess að ekki er hægt að stytta yfarhang á fram- og afturenda að vild vegna svörunar í árekstri, minnsta tveggja stærða MEB hjólanna er 710 millimetrar.

image

ID.3 er 4,26 metra langur, sjö sentimetrum minna hjólhaf gerir 4,19 metra heildarlengd.

Ef hægt væri að fá samtals um 15 sentimetra frá yfirhangi væri ID.1 að minnsta kosti í sömu lengd og Polo (4,06 metrar). Diess, stjórnandi VW, nefndi einnig nákvæmlega þessar stærðir í samhengi við árlegan PK-fund 2021: "Rétt tæpir 4 metrar, eða í kringum 4 metrar!"

Ódýrari efnafræði í rafhlöðum

En VW sparar dýrasta hlutann, rafhlöðuna: Færri einingar eru notaðar í sama kassa, í stað lágmarks 48 kWst eins og með ID.3, þá mun rafhlaðan aðeins hafa 38 kWst afkastagetu.

„Notkun þessarar efnafræði í rafgeymasellum vakti athygli sumarið 2020 og yfirmaður Tesla, Elon Musk, tilkynnti nýlega að nota LiFePO4 rafhlöður í gerð 3 framleiddar í Kína.

Þetta skilaði sér í 8 prósenta verði lækkun fyrir grunngerð Tesla, sem virðist hafa leitt til raunverulegrar keyrslu á gerðinni í Auto China í Peking.

Lítill „crossover“ sem önnur grunngerð?

Til að auka virðisauka fyrir viðskiptavininn við tiltölulega dýra grunngerðina og til að geta þjónað viðvarandi mikilli eftirspurn eftir sportjeppum gæti litli ID.1 fengið „crossover viðbót“ (ID.2) svipaða að stærð og T-Cross, ef þeir eru hannaðir sem borgarbíll.

Martorell í stað Bratislava?

Verksmiðjurnar gegna alltaf hlutverki í stefnumótandi sjónarmiðum samstæðunnar. Eins og það varð þekkt í maí 2020 ættu ID.1 og bílar frá Seat og Skoda ekki að vera smíðaðir í Emden í Þýskalandi heldur í Austur-Evrópu. „Handelsblatt“ greindi frá því á sínum tíma að eftirlitsstjórn samstæðunnar hefði tekið grundvallarákvörðun um að framleiða gerð rafbílsins í Bratislava, Slóvakíu.

Að smíða smábíla með hagnaði er erfitt fyrirtæki vegna CO2 löggjafarinnar. Eldsneytissparandi tækni er of dýr fyrir lágt verð á bílum og rafdrifsbúnaður eru enn dýrari.

Vegna margra vörumerkja hefur VW samsteypan að minnsta kosti möguleika á að selja marga litla rafbíla og dreifa þróunarkostnaði á þann fjölda. Það virðist því rétt að þróa hagkvæmari grunn á þessum forsendum.

image
image
image

Eins og fram kom á yfirlitinu hér að framan þá er reiknað með því að VW muni koma fram með nýja rafdrifna útgáfu að gamla góða „rúgbrauðinu“ á næsta ári.

(Byggt á grein á vef Auto Motor und Sport)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is