„Nýja lyktin“ í bílnum er að hverfa vegna reglugerða

    • Með löggjöf er í auknum mæli mælt fyrir um notkun lyktarlausra, minna skaðlegra efna

„Nýja lyktin“ í nýjum bílum er á undanhaldi þar sem eftirlitsstofnanir beina sjónum sínum að kemískum efnum sem koma frá plasti, lími, vefnaðarvöru og öðrum efnum sem mynda innréttingar í bílum og þrýsta á framleiðendur að taka upp hreinni, lyktarlausa kosti.

Lykt þeirra getur valdið ofnæmisviðbrögðum hjá sumum, svo sem ertingu í augum, hnerra, svima, mæði, þreytu, ógleði og höfuðverk, og styrkur þeirra er breytilegur eftir útsetningu bílsins fyrir hita og ljósi.

„Þetta gufar ekki bara upp og hverfur síðan,“ sagði Nick Molden, forstjóri prófunarfyrirtækisins Emissions Analytics. „Það mun gufa upp í klefanum og síðan, á kvöldin, þegar það kólnar, verður gleypt aftur af yfirborðinu.“

„Og það mun gufa upp aftur næsta dag, þannig að þegar þú blandar þessu öllu saman í eins konar VOC súpu og verður síðan fyrir sólarljósi, þá hefurðu í grundvallaratriðum lífríki VOC, sem getur varað nokkuð lengi.“

image

Því flottari og íburðarmeiri sem bílarnir eru, því meiri „ný lykt“ er eflaust til staðar vegna þeirra fjölmörgu efna sem notuð eru í innréttinguna eins og í þessum Rolls Royce.

Oftast er greint frá einkennum í Asíu. Í könnun 2005, sem gerð var á vegum land-, mannvirkja- og samgönguráðuneytis Suður-Kóreu, á 800 nýjum bílakaupendum, kom í ljós að 51,5% upplifðu að minnsta kosti eina tilfinningu fyrir því sem það kallaði „sjúkdómsheilkenni“ og leiddi til þess að landið setti staðbundna staðla fyrir VOC árið 2007. Svipað frumkvæði er til í Japan og Rússlandi.

Innri lykt er stöðugt nefnd sem ein stærsta kvörtunin, ef ekki sú stærsta, meðal nýrra bifreiðakaupa í kínverskum JD Power ánægjukönnunum, og Kína kynnti GB/T 27630-2011 „leiðbeiningar um loftgæðamat í fólksbílum“ árið 2012 sem tekur til prófunaraðferða og hámarks losunar innanhúss.

Þrátt fyrir að það sé ekki samþykkt af neinu landi, býður þetta upp á umgjörð fyrir ríkisstjórnir sem hafa áhuga á að innleiða reglugerðir og ef víða er útfært myndi það skapa samræmi á alþjóðamörkuðum.

image

Samkvæmt nýrri reglugerðs em gengur í gildi á næsta ári verða allir bílaframleiðendur að aðlaga sig að efnum sem gefa minna frá sér af lífrænum efnasamböndum.

Þekkt sem gagnkvæm ályktun þrjú, „mun það hvetja til minni efnisnotkunar og efna sem geta verið skaðleg fyrir menn ... og aukinnar notkunar á efnum með vistvænni losun og bætt loftgæði í farþegarýminu“.

Samkvæmt Molden ættu menn ekki að taka eftir öðru en „minna illa lyktandi bíl“, þó að einhverjar verðhækkanir geti orðið þar sem fyrirtæki velta kostnaði vegna nýrra efna yfir á kaupendur.

„Þá verða þeir að gerðarviðurkenna efni til að ganga úr skugga um að það uppfylli enn takmörkin þegar þú notar þetta allt saman“.

[Birtist fyrst í september 2020]

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is