Tesla vinnur með birgjum, þar á meðal Panasonic samstarfsaðila, að stærri sívölum rafhlöðuklefa til að auka skilvirkni og draga úr kostnaði.

image

Tesla segir að 4680 rafhlaðan, til vinstri, hafi sexfalt afl 2170 sellunnarr og muni gefa 16 prósenta aukningu í drægni í rafhlöðupakka.

4680 nafnið kemur frá stærð rafhlöðunnar. Sellan er 46 millimetrar á breidd og 80 millimetrar á hæð, með sexfalt afl samanborið við 2170 sellurnar, sagði Tesla. Þegar það er sett í rafhlöðupakka mun það gera 16 prósenta aukningu á drægni mögulega.

4680 rafhlaðan

Hvers vegna það skiptir máli: Lofar meira en 5 sinnum meira rúmmáli en núverandi rafhlöðusellur og minni kostnað á hverja kílóvattstund

Raunverulegar og til

Ólíkt sumum loforðum Tesla, svo sem sjálfkeyrandi hugbúnaði og Cybertruck pallbílnum, eru 4680 sellurnar raunverulegar og í takmarkaðri framleiðslu, að sögn fyrirtækisins.

Forstjórinn Elon Musk sagði í viðtali í janúar að 4680 sellur sem framleiddar eru af rafhlöðulínu rafgeymaframleiðandans í Kaliforníu séu notaðar í sumum Model Y bílunum sem framleiddir eru í nýju verksmiðjunni í Texas, sem var opnuð í síðustu viku.

image

Drew Baglino, aðstoðarforstjóri aflrásar- og orkuverkfræðideildar Tesla, sagði í símtalinu að Tesla muni auka framleiðslu á 4680 sellunum á þessu og næsta ári á meðan hann er í samskiptum við helstu birgja um ytri framleiðslu á 4680 til að mæta eftirspurn.

image

Forstjóri Tesla, Elon Musk, sagði að 4680 rafhlöðusellur séu notaðar í sumum Y-gerðum sem framleiddar eru í nýrri verksmiðju rafbílaframleiðandans í Texas.

image

Panasonic mun hefja fjöldaframleiðslu á nýjum litíumjónarafhlöðum sem auka drægni rafknúinna farartækja yfir 15% strax árið 2023, með fyrstu afhendingunum á leið til Tesla.

Gert er ráð fyrir að nýja rafhlaðan gefi ökutækjunum eina lengstu drægni heims á hverja rafhlöðuþyngd og muni keppa við suður-kóreska og kínverska rafhlöðuframleiðendur. Í ljósi þess að rafbílar munu geta ferðast lengra á einni hleðslu, gerir Panasonic ráð fyrir að breytingin yfir í rafbíla muni verða hraðari og er að fjárfesta mikið í þróun slíkra rafhlaðna.

Aðrir þátttakendur

Tesla er ekki eini framleiðandinn um að taka upp 4680 rafhlöðurnar. Panasonic hefur sagt að það muni búa til 4680 sellur fyrir Tesla í verksmiðju í Japan. Japanska útvarpsstöðin NHK greindi frá því í mars að Panasonic væri einnig að leita að landi í Bandaríkjunum til að byggja rafhlöðuverksmiðju nálægt verksmiðju Tesla í Texas.

Þó að 4680 rafhlöðusellur Tesla séu líklegar til að rata inn í Cybertruck og Semi-flutningabílinn miðað við orkuþéttleika þeirra, þá er bílaframleiðandinn einnig að auka notkun sína á ódýrari litíum-járn-fosfatfrumum frá kínverskum rafhlöðuframleiðendum eins og CATL.

Forráðamenn Tesla hafa sagt að litíum-járnfrumur séu hentugri í notkunartilfellum sem krefjast minni orkuþéttleika, svo sem venjulegra bíla.

Automotive News Europe og Reuters.

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is