Vöxtur rafbíla er hraðari en uppsetning hleðslustöðva

Það eru færri hleðslutæki fyrir hvern rafbíl á vegunum í Evrópu og Bandaríkjunum.

Samkvæmt eftirfarandi frétt frá Bloomberg eru of fáar hleðslustöðvar fyrir rafbíla að verða vandamál.

image

Það kemur ekki á óvart þar sem árið 2021 var öflugt ár í sölu á tengitvinnbílum, með 6,6 milljón bíla sölu á heimsvísu.

Alheimsgögnin leyna þó miklum blæbrigðum.

Á landsvísu verður gangverkið mjög áhugavert. Til dæmis, þrátt fyrir metsölu rafbíla í Kína á síðasta ári, héldu almennar hleðslustöðvar sínum hlut og hlutfallið milli rafbíla og hleðslutækja hefur verið tiltölulega stöðugt síðan 2018.

image

Land eins og Kína þarf líklega fleiri opinber hleðslutæki en Bandaríkin eða Þýskaland þar sem meirihluti fólks býr í stórum fjölbýlishúsum.

Landslagið á viðkomandi landfræðilegu svæðum er svipað þegar kemur að hraðhleðslutækjum og ofurhraðhleðslutækjum.

Í Kína eru 16 rafbílar fyrir hvert ofurhraðhleðslutæki; í Bandaríkjunum er þessi tala yfir 100. Í Hollandi, sem hefur hagstæðasta hlutfall hleðslutækis og rafbíls í heild, en þar eru hleðslutækin hæghleðslutæki.

image
image

Margar stöðvar eru vannýttar. Flest hraðhleðslutæki þurfa einhvers staðar á bilinu 8 til 10 hleðslur á dag til að byrja að skila sæmilegri ávöxtun fyrir fjárfestinn, samkvæmt BNEF. Nákvæm tala fer mjög eftir verði, hleðsluhraða, kostnaði vegna staðsetningar, skipulagi á greiðslu, ríkisstuðningi og nokkrum öðrum málum.

Jafnvægisaðgerðar er þörf: Hraðhleðsluaðilar vilja fleiri hleðslulotur á dag. En of margar lotur gætu þýtt að það eru tímar þar sem ökumaður þarf að bíða vegna þess að hleðslustöð er þegar upptekin. Þar með versnar aftur upplifun viðskiptavina.

Rekstraraðilar vilja mikla nýtingu en ekki svo mikla að viðskiptavinir verði svekktir.

Supercharger stöðvar Tesla eru einstakar á þessu sviði. Ofurhleðslustöðvar eru að meðaltali með 10 ofurhraðhleðslustaði eða innstungur, á meðan samkeppnisnet eru yfirleitt með tvo til fjóra.

image

Það er kannski ekki skalanlegt á heimsvísu og það verður erfitt að fá þetta rétt í hvert skipti. Til lengri tíma litið gerir BNEF ráð fyrir að hlutfallið jafnist einhvers staðar á milli 30 og 40 rafbíla í akstri á hvern opinberan hleðslustað.

Nú þegar er vaxandi fjöldi 350 kílóvatta stöðva sem eru færar um að bæta 100 km drægni við rafbíl á örfáum mínútum.

Hvert land mun líklega enda með mismunandi blöndu af heimahleðslu, almennings og vinnustaðar, og mismunandi dreifingu aflgjafa. Á heimsvísu mun hlutfall rafbíla á leiðinni til hleðslustaða líklega halda áfram að hækka á komandi árum. Það er ekki endilega slæmt.

(Automotive News Europe – Bloomberg)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is