Hraðatakmarkarar í alla nýja bíla í Evrópu
Skynvædd hraðaaðstoð (ISA) verður lögboðin um alla Evrópu
Nýir bílar sem koma á markað í Evrópusambandinu eftir 6. júlí verða að vera með „Intelligent Speed Assistance“ (ISA) tæknibúnaði samkvæmt lögum.
Hvers vegna hefur ESB komið með hraðatakmarkanir?
Í einu orði sagt, öryggi.
Helsti talsmaður ISA er Evrópska samgönguöryggisráðið (ETSC) sem segir að aðgerðin muni fækka árekstrum um 30 prósent og dauðsföllum á vegum um 20 prósent. ESB hefur það markmið að núll banaslys verði í umferðinni árið 2050.
Samkvæmt nýju almennu öryggisreglum ESB geta framleiðendur valið hvernig kerfi þeirra tilkynna ökumönnum um brot á hraðatakmörkunum. Valkostirnir fela í sér hljóð- og titringsviðvaranir, titringssvörun í gegnum inngjöfina og virka hægingu á bílnum – eitt eða allt þetta verður að vera innbyggt.
Frá og með 23. júní hefur reglugerðin „Tæknilegar kröfur og prófunaraðferð fyrir samþykki á greindri hraðaaðstoð (ISA)“ verið samþykkt. Lögin verða nú send til Evrópuþingsins og ráðsins til tveggja mánaða athugunar.
Frá og með júlí 2022 verður skynvædd hraðaaðstoð (ISA) skylda í öllum nýjum gerðum/tegundum farartækja sem koma á markaðinn. ISA verður skylda fyrir alla nýja bíla sem verða seldir frá og með júlí 2024 (þess vegna mun það ekki varða ökutækjaflota sem þegar er skráður og í umferð fyrir þann dag).
ISA kerfið
ISA-kerfið þarf að vinna með ökumanni og takmarka ekki möguleika hans til að bregðast við hvenær sem er í akstri. Ökumaðurinn er alltaf við stjórnvölinn og getur auðveldlega hnekkt ISA kerfinu.
- Keðjuverkandi hljóðvörun
- Keðjuverkandi titringsviðvörun
- Snertiskynjun í gegnum fótstig inngjafar
- Aðgerð hraðastýringar
Fyrstu tveir endurgjafarmöguleikarnir grípa ekki beint inn heldur veita aðeins viðvaranir (fyrst sjónrænt og ef engin svörun er frá ökumanni, með hljóð-/titringsviðvörun), sem verða að vera eins stuttar og mögulegt er til að forðast hugsanlegt ónæði fyrir ökumann.
Öruggari vegir
Upptaka ISA er stórt skref fram á við fyrir umferðaröryggi og hefur tilhneigingu til að draga verulega úr umferðarslysum og banaslysum. Bílaframleiðendur hafa nú tækifæri til að hámarka möguleika ISA til að skapa öruggari vegi fyrir alla.
(fréttir á vef Evrópusambandsins og Auto Express)
Aðrar umfjallanir
Það er mörgum eigendum sportbíla af gerðinni Ford Mustang hrein kvöl og pína að sjá Mustang-merkið á Ford Mustang Mach-E. „[Bíllinn] hefði aldrei átt að fá að nota nafnið Mustang,“ segir í grein bílablaðamanns.
Mercedes-Benz ætlar að afhjúpa nýtt flaggskip sem hún gerir ráð fyrir að muni leiða rafhlöðusviðið á markaðnum og fylgja eftir því loforði...
Nýskráningar á rafbílum fleiri en annara orkugjafa það sem af er árinu 2020...
Það er ótrúlega gaman að kíkja inn á Instagram reikning GM Design og sjá hvað þar er að gerast. Enn skemmtilegrar er þó að kafa dýpra og sjá þar...