Saga Chevy Blazer: allt frá grunngerðinni til rafbíla

Stórir, smáir og nú rafknúnir

Chevrolet hefur að mestu opinberað nýjasta Blazerinn sinn sem, eins og margir á undan, fer í einstaka nýja átt. Hann er að verða rafknúinn og hann verður boðinn í fram-, aftur- og fjórhjóladrifnum útgáfum, allt með áherslu á akstur og afköst á vegum. En miklar breytingar hafa sannarlega sést áður þegar Blazer er annars vega. Hann byrjaði sem tveggja dyra pallbíll í fullri stærð, en síðan þá hefur hann komið í ýmsum útfærslum; fjögurra dyra gerðir hafa komið og auðvitað núverandi gerðir fyrir götuakstur.

Blazer í fullri stærð

image

1969 Chevrolet K5 Blazer

Fyrsta kynslóð: 1969 til 1972

Við byrjum á að skoða Blazer sem flestir hugsa fyrst um; Pallbíl í fullri stærð. Hann var kynntur fyrir 1969 árgerðina sem styttri, breytanlegri útgáfu af Chevy C/K pallbílum í fullri stærð. Reyndar fylgir forskeytið K5 vöruheitakerfinu (C10 var afturhjóladrifinn pallbíll, K10 var með fjórhjóladrifi, C20 og K20 voru þyngri). Og í stað þess að vera með sérstakan pall hafði bíllinn yfirbyggingu í einu stykki, fest á styttri grind.

Hjólhafið var 264 cm og allur bíllinn var um 450 cm á lengd. Hann var 28 cm styttri í báðum málunum miðað við stysta pallbílinn. Og fyrir utan einstaka yfirbygginguna var jeppinn fáanlegur með hús úr trefjaplasti sem hægt var að taka af.

image

Grunnurinn að Blazer var C/K pallbíllinn, sem var einnig fáanlegur með kassalaga trefjaplasthúsi á pallinum.

Sá toppur var ekki staðalbúnaður og reyndar fylgdi Blazer varla neitt sem staðalbúnaður. Það fylgdi aðeins eitt sæti, þó hægt væri að velja um farþegasæti að framan og afturbekk. Fínni sæti og fleiri eiginleikar voru auðvitað líka fáanlegir.

Talandi um valkosti, þá bauð Chevy þrjár mismunandi vélar fyrir fyrstu kynslóð Blazer. Standard var 250 rúmtommu inline-sex, með valkosti fyrir 307 V8 eða 350 V8. Þriggja eða fjögurra gíra beinskiptingar voru fáanlegar ásamt þriggja gíra sjálfskiptingu.

Að sjálfsögðu var boðið upp á fjórhjóladrif með tveggja gíra millikassa ásamt einföldu afturhjóladrifi. Þeir fengu þó mismunandi fjöðrun. Fjórhjóladrifna útgáfan fékk heila öxla að framan og aftan með blaðfjöðrum. Með afturhjóladrifi kom sjálfstæð fjöðrun að framan og heill afturöxull með gormafjöðrum allan hringinn. Fyrstu tvö árin voru aðeins diskabremsur í boði, en diskar að framan urðu fáanlegir 1971.

image

1977 Chevy K5 Blazer

Önnur kynslóð: 1973-1991

Sú kynslóð Blazer sem lifði lengst var önnur kynslóðin og lifði hún í næstum 20 ár. Eins og áður var hann byggður á pallbílnum í fullri stærð sem var einnig endurhannaður á sama tíma. Grunnbyggingin var sú sama með tveimur dyrum og þaki sem var hægt að taka af, en með endurskoðu útliti. Þessi bíll var líka stærri. Hjólhafið var 270 cm og heildarlengd 468 cm. Aftur- og fjórhjóladrifnar útgáfur voru fáanlegar, þar sem afturhjóladrifna útgáfan fékk uppfærða fjöðrun. Nú var hún með blaðfjöðrum að aftan, þó gormar héldust að framan. Fjórhjóladrifna útgáfan var áfram með heila öxla og blaðfjöðrum allan hringinn.

Að lokum varð fáanleg 6,2 lítra V8 dísilvél, án túrbó, sem notuð var í Blazer-bíla fyrir herinn, og árið 1990 var boðið upp á 350 með innspýtingu á eldsneyti ásamt fjögurra gíra sjálfskiptingu. Lengst af var Blazer fáanlegur með þriggja og fjögurra gíra beinskiptingu eða þriggja gíra sjálfskiptingu.

image

1995 Chevrolet Tahoe Sport 4x4

Þriðja kynslóð: 1992-1999

Þótt önnur kynslóð Blazer hafi enst lengst, þá var þriðja kynslóðin mesta breytingin fyrir jeppann. Það var svolítið skrítið líka, þar sem Blazer nafnið var sleppt árið 1995 fyrir Tahoe nafnið, ásamt fjögurra dyra valkosti. Þessi var byggður á GMT400 pallbílnum og jeppagrunni í fullri stærð. Hann var með sama slátta útlit pallbílanna að innbyggðu hurðarhandföngunum og hann var með mun flottari, fullkomnari innréttingu en fyrri gerðir (það var reyndar með aftursæti sem staðalbúnað!). Þessi gerð missti líka þakið sem hægt er að fjarlægja með öllu. Inndraganleg afturrúða var einnig horfin og í staðinn kom tvískiptur afturhleri og síðar tvískiptar hurðir. Hann varð einnig stærsti Blazer í fullri stærð, 474 cm á lengd og hjólhafið 283 cm.

Aðeins ein vél var í boði í fyrstu, 350 rúmtommu V8 en 6,5 lítra túrbódísil V8 sem kom síðar. Gírskiptingar innihéldu fimm gíra beinskiptingu eða fjögurra gíra sjálfskiptingu. Upphaflega var hann aðeins boðinn með fjórhjóladrifi, því að afturhjóladrifin útgáfa kom árið 1995.

Líkt og fyrri gerðir Blazer var þriðja kynslóðin enn smíðuð með húsi á grind. En nú fengu allir Blazer sjálfstæða fjöðrun að framan. Þeir fjórhjóladrifnu voru með snúningsfjöðrum að framan en þeir sem drifnir voru á tveimur fengu gorma. Þeir voru allir með heilum afturöxlum með blaðfjöðrum. Þriðja kynslóðin var einnig sú fyrsta sem var með hemlalæsivörn sem staðalbúnað.

Blazer í fullri stærð, í Tahoe-formi, lauk með GMT400-röðinni af pallbílum árið 1999. Tveggja dyra yfirbyggingar hættu og fjögurra dyra Tahoe-bílar voru eingöngu eftir það.

image

Minni gerð Blazer

Fyrsta kynslóð: 1983-1994

Fyrir 1983 árgerðina stækkaði Blazer línan með smærri S-10 Blazer. Eins og nafnið gaf til kynna var hann byggður á litla S-10 pallbílnum. Eins og stærri Blazer frændi hans, var litli Blazer með yfirbyggingu á grind og möguleika á fjórhjóladrifi. Bíllinn kom meira að segja aðeins sem tveggja dyra til að byrja. En það var margt sem var ólíkt.

image

2000 Chevy Blazer

Önnur kynslóð: 1995-2005

Eins og með fyrri bílar Blazer, fékk sá litli nýja kynslóð um svipað leyti og S-10 sem hann var byggður á. Hönnunin var miklu rúnnaðri og byggð meira á loftaflfræði, fullkomin fyrir 1990. En þegar litið var framhjá hinu slétt nýja málmyfirborði var nýi litli Blazer furðu líkur forvera sínum. Tveggja og fjögurra dyra gerðir voru fáanlegar og þær voru meira að segja með sama hjólhaf og gömlu útgáfurnar. Svo ekki sé minnst á byggingu yfirbyggingar á grind, svipuð uppsetning á fjöðrun, 4,3 lítra V6 með eldsneytissprautun og val um fimm gíra beinskiptingu eða fjögurra gíra sjálfskiptingu.

Önnur einstök gerð Blazer var kynnt sem Xtreme. Hann kom á markað árið 2001. Þetta var  grunnpakki sem samanstóð af einstökum felgum, lækkaðri fjöðrun og „body kit“. En útkoman var mjög sportlegur jeppi. Þar var aftur aðeins boðið á tveggja dyra Blazer. Síðari ár fengu einnig möguleika á röndum eða annarri vínylgrafík.

Síðasta árið fyrir Blazer var 2005. Það ár var aðeins tveggja dyra Blazer boðinn einkaviðskiptavinum, en fjögurra dyra var aðeins í boði fyrir kaupendur bílaflota. Framdrifinn, Chevy Equinox, sem var ekki lengur byggður á grind var kynntur til að fylla upp í skarðið fyrir fjögurra dyra Blazer. Og kaupendur sem eru að leita að hefðbundnari jeppa gætu valið aðeins stærri TrailBlazer, sem hafði verið kynntur árið 2002 og nefndur eftir fyrra útfærslustigi Blazer.

image

Crossover Blazer

Fyrsta kynslóð: 2019-nú

Klassískum Blazer-aðdáendum til ama, endurvakti Chevrolet nafnið fyrir millistærðar, tveggja sætaraða, framdrifna crossover-jeppann. Hönnunin deildi nánast engu með fyrri bílum Blazer. Í staðinn virtist það miðla einhverjum stíl frá nútíma Camaro. Þetta var sérstaklega áberandi að innan, þar sem hann var með samskonar stútum í miðstöðinni og sportbíllinn.

Myndband um Blazer 2024:

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is