Fyrstu bílar frægustu bílaframleiðenda heims

Frá upphafinu – farið yfir uppruna meira en 50 bílaframleiðenda

eftir Richard Dredge hjá Auotocar

Fjórði hluti frá 1985 til 2008

Þegar hér var komið sögu voru flestir bílaframleiðendur búnir að finna sinn farveg, en sumir reyndu þó að koma fram með „flottari“ og betur búnar gerðir, og þá var þessum nýju „gerðum“ fundin ný nöfn.

image

Saturn (1985)

Saturn kom á markað árið 1985 og var hugmynd GM um hvernig byltingarkenndur nýr lítill bíll ætti að vera. Upphafleg hugmynd var að selja Saturn gerðir undir núverandi GM vörumerki, en áætluninni var breytt; árið 1990 voru fyrstu gerðirnar komnar í sölu, fyrsti bíllinn var 1,9 lítra fjögurra strokka SL fólksbíllinn sem sést hér.

image

Acura (1986)

Honda kynnti hágæða Acura vörumerkið sitt árið 1986, sem svar við innflutningstakmörkunum sem bandarísk stjórnvöld settu. Honda sem mátti aðeins að flytja inn takmarkað magn bíla, einbeitti sér að kostnaðarsamari gerðum sínum og festi Acura merki á þær til að líta út fyrir að vera flottari. Fáir létu þó blekkjast; fyrstu gerðirnar voru Integra og Legend, seldar í gegnum 60 umboð um Bandaríkin.

image

Infiniti (1989)

Infiniti vörumerkið, sem var kynnt í tilraun til að fá Nissan á markað í Bandaríkjunum, gat aðeins boðið upp á eina gerð þegar það kom á markað. Q45 var lúxusbíll með 284 hestafla 4498cc V8 að láni frá Nissan President. Kom á markað árið 1989 en innan árs var hægt að panta Q45 með fjórhjólastýri og vökvastýrðri fjöðrun.

image

Lexus (1989)

Þegar Toyota ákvað að flytja til Bandaríkjanna árið 1989 bjó það til nýtt vörumerki sem myndi halda áfram að gjörbylta lúxushlutanum.

image

McLaren (1992)

Fyrstu McLaren-bílarnir voru M6 kappakstursbílar sem smíðaðir voru af fyrirtæki sem heitir Trojan seint á sjöunda áratugnum. Nokkrum slíkum var breytt í almenna bíla en McLaren sem við þekkjum fæddist ekki fyrr en 1985 þegar Ron Dennis stofnaði nýtt fyrirtæki til að smíða vega- og kappakstursbíla. Fyrsti ávöxtur vinnu McLaren var hinn ótrúlegi F1 1992 - bíll sem hélt áfram að vinna hraðamet framleiðslubíla á hrikalegum 390 km/klst.

image

Tesla (2008)

Jafnvel Tesla gerði sér líklega ekki grein fyrir hversu mikilvægur fyrsti bíll þeirra, Tesla Roadster væri. Ekki einungis fyrir fyrirtæki Elon Musk, heldur einnig fyrir iðnaðinn í heild. Þessi Lotus Elise-sportbíll var ekki aðeins fyrsti almenni rafbíllinn með nothæfa drægni (um 240-320 km), heldur sneri hann einnig við skynjun rafbíla með ljúfa frammistöðu, með 0-100 km hröðun undir fjórum sekúndum. Tesla leit ekki til baka og iðnaðurinn hefur verið með augun á þessu fyrirtæki síðan. Í því að leiða heiminn til rafvæðingar hlýtur síðasta bílafyrirtækið í þessari sögu líka að vera eitt það mikilvægasta.

Fyrri greinar sömu umfjöllunar: 

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is