smart #1 crossover rafbíll

Vörumerkið sækir fram í nýjum flokki

smart, sem nú er sameinað fyrirtæki milli Geely og Mercedes, mun fara inn í vinsæla litla crossover-hluta markaðarins með kínverskum #1.

LISSABON -smart #1, fyrsti bíllinn frá því vörumerkið breytti um stefnu (með rafknúnum samrekstri Geely og Mercedes-Benz) mun eiga fáa keppinauta sem lítill úrvals crossover þegar hann kemur í sýningarsal snemma árs 2023, þar á meðal betur búinni Brabus útgáfu með fjórhjóladrifi og tveimur mótorum.

#1 er fyrsta útspil Geely SEA rafbílahönnunarinnar í Evrópu. Hægt er að aðlaga stigstækkanlegan grunninn fyrir næstum allar stærðir. Að lokum mun þessi grunnur styðja ökutæki frá sex eða sjö Geely vörumerkjum, segir bílaframleiðandinn.

#1 er smíðaður í verksmiðju smart í Xi'an í Kína og verður fluttur út til Evrópu. Sala mun fyrst hefjast í Þýskalandi, síðan í Frakklandi, Ítalíu, Spáni og Portúgal, en önnur lönd eins og Noregur munu fylgja í kjölfarið.

Forstjóri smart Europe: „Við erum ekki lengur bara eitthvað afmarkað hólf.“

image

smart #1, sem er 4270 mm langur, passar inn í litla crossover-hlutann, þó að bílaframleiðandinn segi að grunnur ökutækisins veiti innra rými sem jafnast á við minni samkeppnisbíla eða jafnvel stærri bíla.

Engar áætlanir eru enn um að snúa aftur til Norður-Ameríku vegna samþykkisvandamála, sögðu stjórnendur smart á reynsluakstursviðburði í Lissabon í síðustu viku.

#1 sker sig úr öðrum litlum rafhlöðu rafbílum með allt að 440 km drægni, 150 kílóvatta hleðslugetu og 12,8 tommu snertiskjá (á langhlið) með upplýsinga- og afþreyingarkerfi þróað af ECARX, bílatækniarmi Geely, sem er nú sjálfstætt fyrirtæki.

Hins vegar eru hvorki Android Auto né Apple Car Play í boði ennþá. Stjórnendur smart segja að það sé vegna þess að þeir vilja að kaupendur upplifi ECARX viðmótið, sem felur í sér tölvuleikjainnblásið umhverfi sem bregst við raddskipunum og flettir um skjáinn.

image

smart #1 er með 12,8 tommu miðlægan snertiskjá með upplýsingakerfi þróað af ECARX deild Geely, sem nú er sjálfstætt fyrirtæki. En Apple Car Play og Android Auto eru ekki enn fáanlegar.

Fáir beinir keppinautar

4270 mm langur, númer 1 (borið fram Hashtag 1 – eða „myllumerki 1“) fer inn í litla crossover-hlutann á markaðnum, þó að stjórnendur smart lýsi því að hann bjóði upp á  úrvals búnað og segi að innra rými hans sé meira eins og fyrirferðarlítill eða jafnvel meðalstór bíll vegna þess að hjólunum er ýtt að brún yfirbyggingarinnar (svipað og þegar Mini kom fram á sjónarsviðið fyrir meira en fimm áratugum).

Aðeins DS 3 E-Tense lofar svipaðri upplifun meðal lítilla rafknúinna crossover-bíla og sportjeppa. DS 3, sem byrjar í 41.700 evrum í Frakklandi, hefur verið uppfærður á þessu ári og hefur nú allt að 402 km drægni.

Það fer eftir því hvaða útgáfu kaupendur velja, #1 gæti einnig talist keppinautur við dýrari almenna rafbíla, þar á meðal Peugeot e-2008 og Opel/Vauxhall Mokka e. e-2008 byrjar í 37.200 evrum í Frakklandi, en hágæða GT afbrigðið byrjar í 41.700 evrum.

image

Horft ofan á smart #1: Sýnir staðlaða panorama sóllúguna.

200 eða 315 kw; aftur- eða fjórhjóladrif

Grunngerðir afturhjóladrifs #1 (Pro, Premium og Launch útgáfur) eru með einn rafmótor með 200 kW afköst; Brabus útgáfan bætir við 115 kW mótor sem knýr framhjólin. Báðar útgáfurnar eru með 66 kílóvattstunda rafhlöðu sem hægt er að hlaða úr 10 prósentum í 80 prósent á þremur klukkustundum á 22 kW hleðslustöð (Pro útgáfan er með 7,4 kW tengi).

Aksturssviðið er aðeins breytilegt milli staðlaðrar og Brabus útgáfu; Pro+ er með 420 km drægni, Premium 440 km, en Brabus fær 400 km. Nýtni er á bilinu 17 til 18 kWh á 100 km.

smart mun selja #1 og framtíðargerðina með því að nota „umboðsgerð“ á föstu verði beint til neytenda, þó að söluaðilar muni halda áfram að selja ForTwo borgarbílinn með hefðbundinni smásölu til loka lífsferils þess bíls, sem búist er við af 2024.

Takmarkaðir valkostir

Isabela Ribiero, vörustjóri smart Europe, sagði að valmöguleikar hafi verið markvisst takmarkaðir til að flýta fyrir afhendingu frá Kína og minnka magn birgða sem Smart geymir.

Aðrir eiginleikar eru m.a. bendingavirkan afturhlera, umhverfislýsingu með 64 litavali og þráðlausa farsímahleðslu. Fljótandi miðstokkur býður upp á að hluta til falið geymslusvæði fyrir meðalstóra hluti.

Ytri hönnun #1 einkennist af andstæða litaþaki sem virðist svífa fyrir ofan. Það sameinar mjúklega flæðandi útlínur, sérstaklega húddið sem virðist liggja yfir frambrettin, með skörpum smáatriðum.

image

Brabus-útgáfan býður upp á mattgráan lit á yfirbyggingunni.

Mohammad Aminiyekta hjá Mercedes-Benz, sem hafði umsjón með ytri hönnun #1, sagði að lögun bílsins bjóði fólki til að snerta hann, sérstaklega í mattgráu Brabus útgáfunni. „Þetta er bíll sem þú getur upplifað með öllum skilningarvitum,“ sagði hann.

Grundvallaratriðin

Kemur á markað: Snemma 2023 í Þýskalandi, næst á eftir í Frakklandi, Spáni, Portúgal, Ítalíu.

Þessu tengt: 

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is