Meintur morðingi gróf bílinn í garðinum

Í síðustu viku kom í ljós að við glæsihýsi nokkurt í Kísildal (Silicon Valley) í Kaliforníu hafði bíll verið grafinn í jörðu fyrir margt löngu. Bíllinn var fullur af steinsteypufylltum sekkjum. Maðurinn sem gróf bílinn var ekki barnanna bestur.

Hins vegar kom eitt og annað í ljós sem ef til vill mun hafa áhrif á framgang rannsóknarinnar á tryggingasvikamálinu stóra.

Þannig er að maðurinn sem byggði slotið, húsið fína í Atherton í Kísildal, reyndist eiga sér skuggalega fortíð. Hann hafði setið í fangelsi fyrir morð og líka fyrir tilraunir til manndráps. Maðurinn, Johnny Bocktune Lew að nafni, var víst enginn engill þótt hann byggi í borg englanna og hefði byggt sér glæsihýsi sem metið er á 15 milljónir bandaríkjadala.

Reyndi að ráða mannskap í verkefni

Árið 1999 mun Lew hafa náð dýpstu dýfunni á ferli sínum en sumir myndu þó kalla það hápunkt ferilsins. Það var þegar hann var gómaður við sérstakt verkefni: Hann reyndi að ráða mannskap til að sökkva snekkju til að fá tryggingarféð greitt.

En áður en við förum í það sérstaka „starfsfólk-óskast“ mál er rétt að skyggnast enn lengra aftur.

Lögregluþjónnin giftist frænku sinni

Lew ólst upp í Hong Kong, segir í San Francisco Chronicle, en þar starfaði hann sem lögregluþjónn um nokkurra ára skeið. Árið 1959 flutti hann til Bandaríkjanna og kvæntist frænku sinni í Suður-Karólínu. Bjuggu þau fyrst um sinn í San Francisco en fluttust svo til Los Angeles.

image

Golden Gate brúin. Mynd/Wikipedia

Þar settist Lew á skólabekk í El Camino Junior College og árið 1964 kynntist hann samnemanda sínum, Karen Gervasi að nafni. Þau urðu ástfangin sem var auðvitað bölvað vesen því Lew var jú kvæntur maður. Ekki veit maður hvað gekk á næstu mánuðina en svo mikið er víst að hin 21 árs gamla Gervasi lést af skotsárum árið 1965, í íbúðinni hans Lew.

Gögn, sem áður voru talin ógild fyrir rétti, þóttu nú nógu góð og fékk Lew tækifæri til að segja sína sögu (sem því miður kemur bílnum ekkert við - en það kemur síðar) og sagan sú er áhugaverð!

Lew sagði frá því að Gervasi hefði veitt athygli heyrnarhlífum sem Lew brúkaði þegar hann fretaði af byssum á skotæfingasvæði. Þetta leiddi til mikilla samræðna um skotvopn og viti menn! Gervasi átti sér þann draum að handfjatla frethólk og jafnvel hleypa af eins og einu skoti.

Ekki hélt Lew að væri mikið mál að uppfylla þessa ósk hennar og rétti Gervasi hólkinn þar sem þau sátu í mestu makindum saman í sófanum heima hjá honum og létu fara vel um sig.

Þegar hann beygði sig niður til að ná í skothylkisklemmu sem datt í gólfið, heyrði hann skothvell. KA-BÚMM! Gervasi gat ekkert tjáð sig um hvað gerðist þarna en hún gaf upp öndina skömmu eftir komuna á sjúkrahúsið þetta sama kvöld. Saga Lew þótti nógu góð til að sleppa meintum morðingjanum úr fangelsi.

Maður á það nú til að fara fjarri umfjöllunarefninu, sem var niðurgrafinn Mercedes-Benz ef ég man rétt, en þetta hlýtur að vera eins konar met. Og enn erum við ekki komin að bílnum sjálfum!

Árið 1977 var Lew sakfelldur fyrir tvær tilraunir til manndráps og varði því þremur árum til viðbótar innan veggja fangelsisins. En stökkvum nú yfir um það bil tvo áratugi og lendum á árinu 1999.

Snekkjan sem þurfti að sökkva

Já, það var árið 1999 sem lægsta hápunkti ferilsins var náð í lífshlaupi Johnny Lew. Óskaði Lew eftir „starfsfólki“ í alveg sérstakt verkefni. Verkefnið fólst í því að sökkva snekkjunni hans; snekkju sem var 56 feta löng og bar nafnið Corwel. Snekkjan sú var metin á 1.2 milljónir dollara og henni „þurfti“ að sökkva.

image

Golden Gate brúin. Ljósmynd/Wikipedia

Fyrirmælin sem „starfsfólkið“ fékk var að sigla snekkjunni vestur af Golden Gate brúnni og á tilteknum stað skyldi henni sökkt til botns. Tryggingafélagið, American Yachts Limited, átti að fá tilkynningu þess efnis að snekkjunni hefði verið stolið. En allt fór úrskeiðis og núna komum við loks að hvíta sportbílnum: Mercedes-Benz sem sagan segir að hafi verið með einkanúmerið „Lew“.

Var bíllinn hluti af tryggingasvindlinu?

Það hlýtur eiginlega að vera, þótt honum hafi „verið stolið“ sjö árum fyrr, eða árið 1992. Lítum aðeins á það sem viðtal San Francisco Chronicle við hina 34 ára gömlu Jacq Searle leiddi í ljós:

Lew andaðist í Washington árið 2015, ári eftir að fjölskyldan seldi glæsihýsið að 351 Stockbridge Ave. Lungnakrabbamein dró hann til dauða.

Searle var virkilega brugðið þegar hún frétti af niðurgrafna bílnum á landareign glæsihýsisins þar sem hún bjó ásamt foreldrum sínum á árum áður. Kvaðst hún hafa varið stærstum hluta fullorðinsáranna í að vinna sig „út úr“ þeim sársauka og hörmungum æskuáranna sem sett höfðu mark sitt rækilega á allt lífið.

Minnist hún þess að hafa í æsku og á unglingsárunum heimsótt föður sinn í fangelsi þar sem hann var óreglulegur fastagestur gegnum tíðina.

Nú kann vel að vera að lesendum þyki þeir sviknir því enn er ekkert komið í ljós um ástæður þess að bíllinn var grafinn á landareigninni. Það er eitt af fjölmörgum atriðum sem rannsakendur klóra sér í kollinum yfir. Svo ekki sé minnst á hjónaband frændsystkinanna, dauðsfall ungu konunnar Gervasi, hvernig Lew auðgaðist og eignaðist allt þetta dýra dót og svo mætti áfram telja.

Þessu tengt: 

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is