VW uppfærir MEB-grunninn til að halda í við keppinauta í rafbílum

VW mun fjárfesta í að uppfæra MEB pallinn með lengri drægni og hraðari hleðslu þar sem hugbúnaðarvandamál eru að sögn seinka komu á nýjum bíl til 2028

Í stefnubreytingu mun Volkswagen Group leggja fram nýjar fjárfestingar í því að gera MEB rafknúna grunninn sinn samkeppnishæfan við sífellt flóknari keppinauta þar sem það ýtir aftur tímalínunni fyrir bein skipti.

Endurskoðunin mun „nýta alla möguleika hins farsæla MEB-grunns og tryggja að hann haldist samkeppnishæfur,“ sagði bílaframleiðandinn.

Engin fjárfestingartala var gefin upp en þýska dagblaðið Frankfurter Allgemeine Zeitung greindi frá því að verkefnið muni kosta 1,5 milljarða evra.

image

VW ID5 crossover (hér á myndinni) er ein af tugum VW Group gerða sem byggir á MEB fullrafmagns pallinum. VW ætlar að smíða 10 milljónir bíla á þessum grunni, sem frumsýndur var árið 2019 á VW ID3.

MEB var kallaður fyrsti rafknúni pallurinn á heimsvísu þegar fyrsti bíllinn sem byggður var á honum, VW ID3, var sýndur árið 2019.

Síðan þá hafa grunnar frá keppinautum þar á meðal Hyundai, Tesla og Kína SAIC farið fram úr MEB hvað varðar ráðstafanir eins og hleðsluhraða, kostnað og umbúðir.

Fyrirhugaður arftaki MEB, „ofur-grunnur“ kallaður SSP, eða „Scalable Systems Platform“, átti að endurnýja samkeppnisforskot VW Group, frá og með 2025 með Audi Artemis bílnum, fylgt eftir með VW Trinity árið 2026 og að lokum nær yfir næstum allar gerðir með 2030.

image

VW mun treysta á MEB+ til að taka á göllum sínum í fullri rafknúnu á miðjum tímabilinu, þar sem keppinautar þrýsta á með kostum sínum.

„Hyundai-Kia með E-GMP (Electric Global Modular Platform) er að skila miklu betri nýtingu á fótspor ökutækisins hvað varðar nothæft pláss fyrir farþega og farangur samanborið við MEB-grunna Volkswagen Group eins og ID3 og ID4,“ sagði einn embættismaður hjá Hyundai Motor við Automotive News Europe nýlega en kaus að koma ekki fram undir nafni.

MEB+ mun einnig hafa hámarksdrægi upp á 700 km á móti 550 km MEB, nær Tesla Model 3 og Model Y.

Endurskoðaður grunnur er undirstaða nýs minni sportjeppa sem lýst er innra með sér sem rafmagns Tiguan, sem yrði smíðaður í aðalverksmiðju VW í Wolfsburg og settur á markað árið 2026.

image

Bílar sem eru smíðaðir á MEB+ grunni VW Group munu hafa hámarksdrægi upp á 700 km á móti 550 km fyrir ökutæki sem nota eldri MEB grunninn. Teikning: Volkswagen Group.

image

Fyrirhuguð breyting á MEB-grunninum.

image

Einn grunnur fyrir alla innan VW-samsteypunnar.

Nýjar „umbúðir“ rafhlöðu

MEB+ mun nota nýju „eininguna“ eða sameinaða rafhlöðusellur sem Volkswagen mun fá bæði frá nýrri rafhlöðuverksmiðju í Salzgitter, Þýskalandi, sem og fyrirhugaðri sænskri verksmiðju samstarfsaðila Northvolt.

VW hefur sagt að sameinuðu sellurnar rúmi mismunandi efnafræði og geti nýtt samlegðaráhrif sem lækka rafhlöðukostnað um 50 prósent.

Verð er eitt svæði þar sem MEB bílar berjast við keppinauta, sérstaklega þá frá Kína.

image

VW ID Life hugmyndabíllinn, sýndur árið 2021 í München, forsýnir minni, ódýrari gerð á MEB grunninum.

VW vill lækka kostnað

VW hefur sagt að það muni bjóða upp á LFP rafhlöðu fyrir kínverskar gerðir en hefur ekki gefið upp hvort valkosturinn verði í boði fyrir evrópska bíla.

Efnafræðin gæti vegið upp á móti hækkandi rafhlöðuverði með því að fjarlægja þörfina fyrir dýrt nikkel og kóbalt.

Nýja sameinaða rafhlöðusellan gæti boðið umbúða- og sviðskosti, sem gerir stærri rafhlöðu kleift í 370 lítra plássi MEB af lausu rafhlöðupakkaplássi, að því er UBS bankinn áætlaði í nýlegri skýrslu.

(greinar á vef Automotive News Europe, INSIDEEVS, Electrek og ArenaEv)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is