Bílaframleiðendur biðja ESB um að fresta nýjasta losunarstaðlinum Euro 6

image

Á myndinni má sjá framleiðslu Nissan Juke í verksmiðju Nissan í Sunderland á Englandi.

Bílaframleiðendur sjá fram á mikla seinkun á gerðarviðurkenningarprófana vegna faraldurs kórónaveirunnar, eru þeir því að biðja Evrópusambandið um meiri tíma til að hreinsa birgðir af bílum sem munu ekki uppfylla komandi lög um mengun og útblástur.

„Þó við samþykkjum að mengun mengunarefna sé viðkvæmt pólitískt mál, viljum við leggja áherslu á að fyrirhuguð frestun hefur engin áhrif á útblásturstig ökutækja sem um er að ræða eða loftgæði,“ sagði Manley í bréfi.

„Í mörgum tilfellum þýðir það bara að ökutæki verða ekki búin mæli til að mæla notkun eldsneytis“, sagði Manley.

600.000 fólksbílar sem þegar hafa verið smíðaðir uppfylla ekki kröfurnar

Manley sagði að um 600.000 fólksbílar sem þegar hafa verið smíðaðir myndu ekki uppfylla Euro 6d ISC-FCM staðalinn sem tekur gildi 1. janúar 2021.

Í bréfinu sagði Manley að bílaframleiðendur þyrftu að öðlast réttaröryggi hratt. Hann varaði við því að líklega hefðu afleiðingar atvinnustarfsemi ef Brussel veitti ekki beiðni þeirra.

"Án frestunar á umsóknardegi munu framleiðendur standa frammi fyrir vali á því að geyma nýframleidd ökutæki þar til gerðarviðurkenningarferlinu er lokið og ekki hefja aftur framleiðslu viðkomandi farartækja. Það er ljóst að annar valkosturinn hefur neikvæð áhrif á starfsmenn, bæði hjá bílaframleiðendum og birgjum.

Kína þegar búið að seinka

Manley sagði að Peking hafi þegar frestað gildistöku nýrrar Kína 6 útblástursrennslisþörf til að draga úr svifryki um sex mánuði af þessum sökum.

Að auki seinkaði Japan skiptingu frá JC-08 prófunarlotu fyrir núverandi gerðir yfir í WLTP um þrjá mánuði.

Manley sagði að beiðnin væri því „hlutlægt réttlætanleg, hlutfallsleg og raunsæ viðbrögð við óheppilegum aðstæðum sem evrópskur bílaiðnaður lendir í af ástæðum sem eru utan hans stjórnar“.

Euro 6 reglugerðir takmarka magn mengunarefna sem bílar gefa frá sér á veginum svo sem köfnunarefnisoxíð, kolmónoxíð, fín agnir og kolvetni, sem heilsufarsáhætta stafar af við innöndun.

Þetta er frábrugðið CO2 útblæstrinum sem kennt er um aukningu hita á heimsvísu. ESB miðar að því að draga úr losun CO2 frá nýrri bílaflota Evrópu sem hluta af skyldu sinni samkvæmt loftslagssáttmálunum í París.

(Automotive News Europe)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is