Aðeins um rafrænt eldsneyti
Hvað er rafrænt eldsneyti og getur það hjálpað til við að gera bíla CO2-lausa?
Þýskaland er á móti fyrirhuguðu banni ESB við sölu bíla sem losa koltvísýring árið 2035 og telja að rafrænt eldsneyti sé valkostur við rafvæðingu.
Hugtakið „rafeldsneyti“ heyrist æ ofar í sambandi við bann á hefðbundnum brunavélum í bílum, og hugsanlegum lausnum á sviði „núlllosunar“ mengandi efna eins og koltvísýrings.
Þýskaland vill rafeldsneyti
BERLÍN - Þýskaland hefur lýst yfir andstöðu á síðustu stundu við tímamótalög Evrópusambandsins um að hætta sölu á bílum sem losa koltvísýring árið 2035 og krefjast þess að sala verði leyfð á nýjum bílum með brunahreyfla eftir þann dag ef þeir ganga fyrir rafrænu eldsneyti.
Lög ESB myndu krefjast þess að allir nýir bílar sem seldir eru frá 2035 hafi enga CO2 losun, sem gerir það í raun ómögulegt að selja nýja bíla sem knúnir eru jarðefnaeldsneyti.
Reglurnar - sem Þýskaland studdi áður, ásamt meirihluta ESB ríkja og þingmanna - myndu ekki banna brunahreyfla.
HIF Global rafræn eldsneytisverksmiðja í Chile - Porsche á 12,5 prósenta hlut í HIF Global, framleiðanda rafræns eldsneytis sem rekur alþjóðlega tilraunaverksmiðju í Haru Oni, Chile, á myndinni. Mynd: PORSCHE
Hvað er rafrænt eldsneyti?
Rafrænt eldsneyti, eins og e-steinolía, e-metan eða e-metanól, er framleitt með því að grípa koltvísýringslosun og sameina hana og vetni sem framleitt er með endurnýjanlegri eða CO2-lausri raforku.
Eldsneytið losar CO2 út í andrúmsloftið þegar það er brennt í vél.
En hugmyndin er sú að þessi losun sé jöfn því magni sem tekið er út úr andrúmsloftinu til að framleiða eldsneytið - sem gerir það CO2-hlutlaust í heildina.
Hver býr það til?
Flestir helstu bílaframleiðendur veðja á rafgeyma rafknúna farartæki - tækni sem nú þegar er víða tiltæk - sem aðalleiðin til að draga úr losun koltvísýrings frá fólksbílum.
Porsche e-eldsneyti: bakgrunnurinn
Tilbúið eldsneyti er kannski hinn heilagi kaleikur fyrir bensínbíla; blikur á lofti um að rafrænt eldsneyti með litlum kolefni gæti frestað því að brunavélin myndi hverfa.
Þetta eru innkaupastjóri Porsche, Barbara Frenkel, og rannsóknar- og þróunarstjórinn Michael Steiner (hér að ofan) að fylla á Porsche 911 með tilbúnu eldsneyti framleitt í Haru Oni tilraunaverksmiðjunni í Punta Arenas.
„Möguleikar rafræns eldsneytis eru miklir,“ sagði Steiner.
„Nú eru meira en 1,3 milljarðar bíla með brunahreyfla um allan heim.
Margt af þessu verður á vegum næstu áratugi og rafrænt eldsneyti býður eigendum núverandi bíla næstum kolefnishlutlausan valkost.“
Eldsneytið ætti að henta til notkunar í hvaða vél sem er sem notar jarðefnaeldsneyti, annað hvort sem rafrænt eldsneyti eða blanda af jarðefna- og gerviefni.
Steiner sagði að rafknúin ökutæki væru áfram aðaláhersla Porsche: „Árið 2030 verða 80% allra ökutækja sem við seljum að fullu rafknúnir.
Getur rafrænt eldsneyti hreinsað bíla?
Hægt er að nota rafrænt eldsneyti í farartækjum nútímans sem eru með brunavélum og flytja um núverandi jarðefnaeldsneytisflutningsnet - góðar fréttir fyrir birgja bílaíhlutaframleiðenda brunavéla og fyrirtæki sem flytja bensín og dísilolíu.
Notkun rafræns eldsneytis í ICE bíl krefst um það bil fimm sinnum meira endurnýjanlegrar raforku en að keyra fullrafmagnað ökutæki, samkvæmt 2021 grein í Nature Climate Change tímaritinu.
Hvað er næst varðandi ESB lögin?
Dögum fyrir lokaatkvæðagreiðsluna um ESB-lögin, sem átti að fara fram 7. mars, dró þýski samgönguráðherrann Volker Wissing í efa stuðning Þýskalands við þau og kom stjórnmálamönnum á óvart þar á meðal umhverfisráðuneytið undir forystu Græningja.
Lög ESB segja að framkvæmdastjórnin muni gera tillögu um hvernig ökutæki sem keyra á CO2-hlutlausu eldsneyti megi selja eftir 2035, ef það er í samræmi við loftslagsmarkmið.
En samgönguráðuneyti Þýskalands vill skýrari tryggingar.
Hvað vilja fyrirtæki?
Stórir birgjar í Þýskalandi eins og Bosch, ZF og Mahle eru aðilar að eFuel Alliance, vinnuhópi iðnaðarins, eins og olíu- og gasfyrirtæki frá ExxonMobil til Repsol.
(greinar á vef Automotive News Europe og Car)
Aðrar umfjallanir
Toyota GR Yaris var á Tokyo Auto Salon með nýja íhluti og einstakar nýjar WRC-innblásnar áherslur og ný Rally2 kappakstursútgáfa var sýnd...
Það stendur ekkert um þessa tvo sem sjást í meðfylgjandi myndböndum. Nema að annar megi þakka Kirkham Motorsport hraustlegt útlitið og hinn Era. En hvað sem upplýsingum líður þá eru þetta fallegir bílar. Um það hljóta flestir að vera sammála.
Það er vetur. Á það vorum við rækilega minnt um nýliðna helgi. Úti er frost og snjór, allir vegir á korti Vegagerðarinnar eru gulir eða bláir...
Hér er með eindæmum hressilegt myndband þar sem frumlegur bíll er í aðalhlutverki. Bílstjórarnir eru tveir og þeir takast á. Munum að einungis er um einn bíl að ræða og flækjustigið eftir því.