ESB-þingið staðfestir bann árið 2035 við nýjum bensín- og dísilbílum

Þingmenn á Evrópuþinginu greiða atkvæði um að samþykkja samning sem bannar í raun sölu nýrra bíla með brunahreyfla

Evrópuþingið hefur samþykkt lög sem banna í raun sölu á nýjum fólksbílum og léttum atvinnubílum með bensín- og dísilvélum ásamt tvinnbílum (hybrid) frá og með árinu 2035.

Þar er sett millimarkmið um 55% minnkun á koltvísýringslosun bíla miðað við stöðuna árið 2021 og 50% minnkun fyrir sendibíla fyrir árið 2030.

Lítið magn framleiðenda - þeir sem framleiða 1000 til 10.000 nýja bíla eða 1000 til 22.000 nýja sendibíla á ári - geta fengið undanþágu frá reglunum til ársloka 2035.

image

Lögin voru samþykkt í október 2022 og verða nú send til ráðs Evrópusambandsins til formlegrar samþykktar. Þetta mun gerast á næstu vikum.

„Þessi markmið skapa skýrleika fyrir bílaiðnaðinn og örva nýsköpun og fjárfestingar fyrir bílaframleiðendur“.

"Kaup og akstur á útblásturslausum bílum verður ódýrari fyrir neytendur og notaður markaður mun skjóta upp kollinum. Hann gerir sjálfbæran akstur aðgengilegan öllum."

image

Mustang Mach-E

Frönsku vörumerkin Renault og Peugeot stefna einnig að því að verða eingöngu alrafmagnaðir í Evrópu árið 2030, en Volkswagen stefnir að því að minnka kolefnislosun sína á ökutækjum um 40% samanborið við 2018 fyrir árið 2030.

image

Dacia Spring

Engu að síður var eini rafbíllinn sem Dacia smíðar, Dacia Spring, einn af mest seldu rafbílum Evrópu árið 2022 og sló þá út eins og Cupra Born, Hyundai Ioniq 5 og Polestar 2.

(frétt á vef Autocar)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is