Dyson bíllinn fer á haugana

Það vakti nokkra athygli þegar James Dyson - ríkasti maður Bretlands – (hann er orðinn einn ríkasti maður Bretlands með því að búa til ryksugur) sagðist ætla að smíða rafbíl. Margt af því sem hann hafði gerð áður hafði orðið að gulli - af hverju ekki bíll líka? Nú hefur hann gefið svarið.

image

Aðrir bílaframleiðendur hafa venjulega aðra vörulínu sem getur niðurgreitt bæði þróun og smíði nýrrar gerðar.

Samhliða viðtalinu sýndi Dyson nokkrar bílum af bílnum, að utan - sem var ekki sérstaklega tilkomumikið eða áhugavert, og af innréttingu sem leit aðeins meira spennandi út.

Tveir rafmótorar, hver um 200 kW, tæplega 1000 km aksturssvið - sem skýrir líklega eitthvað af þeim 2,6 tonnum sem bíllinn vó. Málin eru einnig áberandi, fimm metrar að lengd, tveir metrar á breidd og einn metri og sjötíu á hæð.

image

Merkilegt er að ekkert hefur heyrst um um sérstaklega háþróaða tækni eða einkarétt - það er það sem hefur gert Dyson svo ríkan að vörur hans gera nákvæmlega það sem fjöldi annarra vara gerir, en þeir gera það með yfirburða frammistöðu eða frábærum eiginleikum.

Það eina var vísbendingin er um um hraðhleðslurafhlöður

500 hönnuðir tóku þátt í þessu verkefni. Fyrst í leyniþróunarstöð í fyrrum breskri flugstöð sem heitir Hullavington. Þetta er líklega einnig þar sem frumgerðir voru smíðaðar og prófun keyrð.

En það voru nýjar fréttir í kringum bílinn þegar það kom í fréttum í janúar á síðasta ári að Dyson væri að taka allar höfuðstöðvarnar og flytja þær frá Bretlandi til Singapore.

image

Sjálfur ætlaði hann víst að flytja líka. Hann hafði, að sögn, keypt eina dýrustu íbúðina þar - þrjár hæðir í hæsta húsi í borgarríkinu. Verðið var 108 milljónir í gjaldmiðli í Singapore sem jafngildir 79 milljónum Bandaríkjadollara, en í framhaldinu var sagt að hann hefði greitt 73,8 milljónir dollara.

Það er vissulega leið til að verða fátækari nema það sé leið til að verða ríkur

En á sama tíma sagði hann að ein ástæðan fyrir því að þessi harði fylgjandi Brexit flutti erlendis væri að rafbílaverksmiðjan sem hann ætlaði að reisa ætti að vera staðsett í Singapore.

Hann er þó ekki alveg hættur með með bílinn. Hann segist vilja styðja aðra bílaframleiðendur ef þeim finnist einhverjar af hugmyndunum sem hann setti inn í N526 bílin hans - sem verkefnið hét - gagnlegar.

(byggt á grein eftir Jon Winding-Sørensen í bilnorge)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is