Nokkur atriði um hjólbarðana á bílnum

image

Nú líður senn að því að löglegt tímabil vetrarhjólbarða renni út, en leyfilegt er að vera með nagladekk til 14. apríl næstkomandi, en ef snjóalög haldast eins og þau eru núna má reikna með því að yfirvöld sjái í gegn um fingur sér með þá dagsetningu og eins vegna Covid-19 faraldursins sem sagt er að verði í hámarki um miðjan apríl.

En það er mikilvægt engu að síður að huga vel að hjólbörðunum á bílnum, núna þegar sumarhjólbarðar eru teknir úr geymslu og skoðaðir áður en þeir fara undir bílinn.

Þessi samantekt kemur úr nokkrum áttum. Fyrir mörgum árum átti sá sem þetta skrifar þess kost að sækja heim hjólbarðaverksmiðjur GoodYear í Lúxemborg og fékk þar mikinn fróðleik og upplýsingar um hjólbarða og hegðun þeirra við hinar ýmsu aðstæður, sem gripið var til hér. Einnig eru hér notaðar upplýsingar frá hjólbarðaframleiðandanum Michelin, auk upplýsinga úr öðrum áttum. Er það von okkar hér á Bílablogg að þetta komi einhverjum að gagni

Lófastór blettur sem er snertipunktur

image

Hér má sjá snertiflöt hjólbarða á mismunandi hraða. Lengst til vinstri er snertiflötur á hægum hraða. Við sjáum að nokkuð stór hluti mynstursins á hjólbarðanum nær snertingu við yfirborðið. Í miðju er snertiflöturinn farinn að minnka þegar ekið er á miðlungshraða. Yst til hægri er snertiflötur hjólbarða á hámarkshraða (um 90 km) og þá sést vel að snertiflöturinn er aðeins lófastór blettur.

Þegar við erum að skoða hjólbarða og ástand þeirra er gott að hafa þetta í huga og hvort mynsturdýpt sé næg og eins að ástand hjólbarðans í heild sé í lagi

Mikilvægasta atriðið

image

Það er mikilvægt að sjá um bifreiðina þína - og það er sérstaklega mikilvægt að skoða hjólbarðana þína.

Einföld fjárfesting í viðhaldi hjólbarða getur skilað umtalsverðum ávinningi.  Meðal þeirra:

    • Ef þú annast dekkin þín þarftu ekki að skipta um þau eins oft, sem getur leitt til mikils kostnaðar sparnaðar í endingu bifreiðarinnar.
    • Rétt viðhald hjólbarða getur einnig bætt orkunýtni og eldsneytiseyðslu; þetta getur líka skilað verulegum sparnaði.
    • Mikilvægast er þó að gæta þess að hjólbarðarnir þínir tryggi fyllstu meðhöndlun og grip - sem þýðir að það getur bætt öryggi þitt og farþega þinna

Spurningin er, hvað getur bifreiðareigandinn gert til að fjárfesta í viðhaldi hjólbarða? Flest ráð varðandi viðhald hjólbarða miða að heilbrigðri skynsemi.

Skoðaðu hjólbarðana reglulega

Hjólbarðarnir þínir geta orðið fyrir skemmdum eða verulegu sliti án þess að þú hafir jafnvel gert þér grein fyrir því. Stundum er sýnileg skoðun það eina sem þarf til að bera kennsl á að það sé vandamál. Gerðu það að vana að skoða hjólbarðana þína reglulega og láttu þá fagmann líka skoða þá einu sinni á ári.

Réttur loftþrýstingur mikilvægur

Vertu viss um réttan hjólbarðaþrýsting: Það er snjallt að athuga loftþrýstinginn reglulega. Akstur án rétts þrýstings getur dregið úr eiginleikum í akstri, sérstaklega í blautu veðri eða hálku. Athugið að kalt veður er einnig það sem veldur því að hjólbarðarþrýstingur getur sveiflast.

Athugaðu hjólbarðaþrýstinginn þinn í hverjum mánuði og bættu við meira lofti í eftir þörfum.

Jafn hraði eykur endingu hjólbarða

Ekki keyra of hratt! Hár hraði getur raunverulega haft áhrif á hjólbarðana þína. Einfaldlega er best að aka á jöfnum hraða - það getur lengt líftíma hjólbarðanna þinna umtalsvert.

Getur verið gott að víxla hjólbörðum

Til að koma í veg fyrir ójafnt slit á hjólbörðunum þínum er snjallt að láta víxla þeim einu sinni eða tvisvar á ári, sérstaklega þegar bílar eru á heilsársdekkjum. Það gæti verið sniðugt að gera þetta þegar þú tekur bílinn þinn í aðra venjubundna þjónustu, svo sem olíuskipti.

Að gera viðhald hjólbarða að forgangsverkefni

Enn og aftur, þetta snýst að mestu leyti um árvekni. Byrjaðu með því einfaldlega að fylgjast með hjólbörðunum þínum þínum og fylgjast reglulega með þrýstingi þeirra. Vertu einnig viss um að bæta viðhaldi hjólbarða við listann yfir venjubundna þjónustu bílsins.

Að framkvæma reglulega skoðanir og hugsanlega að víxla hjólbörðum getur á endanum sparað þér peninga og haldið ökutækinu og farþegum þess öruggum.

image

Ójafnt slit á brúnum hjólbarðans, (oftast á ytri brún) bendir til þess að bíllinn þurfi að fara í hjólastillingu.

Ójafnt slit

    • Hjólastilling ekki í lagi

Þú þarft að láta stilla hjólin þegar þú tekur eftir:

    • Ójafn slit á fram- eða afturhjólbarða.
    • Býr til of mikinn hita, sem dregur úr endingu hjólbarða og getur leitt til bilunar í þeim.
    • Breytingar á meðhöndlun ökutækis eða svörun í stýri (t.d. dregur til hliðar).

Lausn:

Mörg ökutæki í dag eru búin fjöðrun að aftan sem hægt er að stilla fyrir jöfnun. Ef þetta er tilfellið gæti ökutækið þitt þurft á hjólastillingu að framan að halda eða á öllum fjórum hjólum, allt eftir einkennunum sem þú ert að sjá. Hafðu samband við söluaðila hjólbarða varðandi ráð og skoðun.

Ef hjólbarðarnir eru að missa þrýsting skaltu heimsækja þjónustuverkstæði hjólbarðasölu.

image

Ef ekið er lengi með of lítið loft í hjólbörðunum slitna kantarnir fyrr vegna þess að miðja hjólbarðans nær ekki nægri snertingu við yfirborð vegarins. Eins skapar þetta hættu vegna þess að snertiflötur bílsins við veginn er orðinn allt of lítill.

Réttur loftþrýstingur

image

Þegar þrýstingur í hjólbarðanum er réttur þá nær bíllinn hámarks snertifleti við yfirborð vegarins og hjólbarðinn slitnar jafnt.

Óhóflegt slit

image

Ef of mikill loftþrýstingur er í hjólbarðanum verður slitflöturinn ávalur og hjólbarðinn slitnar meira í miðjunni en út til hliða (hjólbarðinn vinstra megin).

Vandamál vegna of mikils loftþrýstings:

    • Á hjólbarða með of mikinn loftþrýsting ber miðja mynstursins mesta byrði og slitnar hraðar en útbrúnirnar.
    • Til að koma í veg fyrir of mikinn loftþrýsting skaltu alltaf athuga hjólbarða þegar þeir eru kaldir eða áður en þeim hefur verið ekið.
    • Eða athugaðu hjólbarðana að minnsta kosti þremur klukkustundum eftir að þeim hefur verið ekið.

Lausn:

Hleyptu lofti úr hjólbarðanum þínum með því að nota hjólbarðaþrýstingsmæli þar til álestur loftþrýstimælisins passar við uppgefið mæligildi (psi) frá framleiðanda bílsins. Til að finna réttan loftþrýsting skaltu skoða handbók ökutækis þíns eða finna meðmælt psi á límmiðanum í hurðarfalsinu.

Skemmdir

image

Stundum er hægt að bjarga hjólbarða ef hann verður fyrir skemmdum. Hjólbarðaverkstæðið þitt getur skorið úr um þetta.

Tjón sem þarfnast lagfæringar

Vandamál vegna skemmda á hjólbörðum:

    • Flest göt, naglagöt eða skurðir allt að 6mm sem eru bundin við mynsturflötinn kann að vera hægt að gera við með viðunandi hætti á hjólbarðaverkstæði.
    • Viðgerð á hjólbarða á meðan hann er á felgunni er ekki áreiðanleg og getur verið hættuleg vegna þess að skoða þarf hjólbarðann að innan eftir stungu eða gat.

Lausn:

Ef bifreiðin þín er búin einni af mörgum gerðum varahjólbarða sem eingöngu er ætlaður til þess að komast heim eða á verkstæði skaltu skipta um skemmda dekkið með varahjólbarðanum og farðu síðan á verkstæði til skoðunar eins fljótt og auðið er.

Slit á báðum brúnum

image

Ef hjólbarðinn er með of lágan loftþrýsting lendir aðalþungi bílsins á brúnum hjólbarðans en ekki á aðalslitfletinum.

Vandamál vegna of lítils loftþrýstings:

    • Dregur úr endingu á mynstri hjólbarðans með auknu sliti á ytri brúnum hjólbarðans.
    • Myndar of mikinn hita, sem dregur úr endingu hjólbarða og getur leitt til bilunar.
    • Eykur eldsneytisnotkun með auknu veltiviðnámi (mjúk dekk gera bílinn þinn erfiðari í akstri).

Lausn:

Bættu lofti við dekkið þitt þar til það nær réttum loftþrýstingi (psi, mælt með loftþrýstingsmæli). Til að finna rétta loftþrýsting skaltu skoða handbók ökutækisins eða finna PSI sem mælt er með á límmiða á dyrastafnum.

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is