Sportjeppar og „crossover“-bílar halda áfram að auka markaðshlutdeild í Evrópu
Árið 2019 náði Renault Captur að skáka Nissan Qashqai sem mest selda „crossover“ Evrópu.
Sala í evrópskum ökutækjum jókst um aðeins 1,4 prósent í 15,3 milljónir á síðasta ári, en magn sportjeppa og „crossover“ af hverri stærð og verði jókst um 13 prósent í 5,7 milljónir og bætti 650.000 ársveltu við grein sem árið 2018 jókst um 18 prósent - eða 800.000 bíla - í 5 milljónir.
Síðasta aukning eftirspurnar þýddi að sportjepparjeppar og crossovers juku sína hlutdeildst í 37 prósent af heildarsölu Evrópu, hækkuðu úr 33 prósentum árið 2018 og 29 prósentum árið 2017, sýna tölur frá markaðsrannsóknarfyrirtækinu JATO Dynamics.
Það voru „minivan“-bílar sem misstu mesta hlutdeild aftur árið 2019. Sala dróst saman um þriðjung hjá litlum minivan-bílum og um 26 prósent hjá stærri slíkum bíulum. Eftirspurn eftir stórum minivan-bílum hækkaði hins vegar um 4,5 prósent í 145.095 bíla, sem skýrist af mikilli eftirspurn eftir Mercedes-Benz V Class og Seat Alhambra.
Sá hluti sem varð fyrir mestri minnkun voru litlir bílar sem lækkuðu um 152.806 selda bíla. Það var þáttur í því að líklega biðu margir viðskiptavinir eftir nýjum kynslóðum bíla nr. 1 og nr. 5, Renault Clio og Peugeot 208, hver um sig, sem báðum var skipt út í fyrra.
Hluti rafknúinna ökutækja var með 82 prósenta söluaukningu í Evrópu í 356.249 bíla. Þessi markaðshluti er með nýjan leiðtoga, Tesla Model 3.
Eftir að hafa smám saman yfirgefið afsláttarkjör og breytirétti í boði hjá stóru vörumerkjum, samanlagt um 16 prósent í fyrra í 50.234 bíla, eru kaupendur í Evrópu einnig farnir að hætta að kaupa coupe-bíla, niður um 16 prósent. Helstu blæjubílar minnkuðu á sama tíma um 1,8 prósent. Ekki kemur á óvart að búist er við að Mercedes muni hætta að selja coupe-gerð og blæjuútgáfu af flaggskipi sínu S-Class fólksbílnum sem koma mun á makað síðar á þessu ári.
Á síðasta ári jókst sala lítilla sportjeppa um 20 prósent í 1,92 milljónir bíla en hlutur miðlungstórra sportjeppa jókst um 8 prósent upp í 2,09 milljónir.
Þegar salan jókst um 1,1 prósent í 223.059 bíla lauk Volkswagen Tiguan löngum valdatíma Nissan Qashqai sem mest selda miðlungsstóra crossover Evrópu. Sala Qashqai lækkaði um 6,2 prósent í 219.331 bíla.
Þrátt fyrir að Tiguan hefði aukið sinn hlut var hann samt sleginn út með því sem nam 575 seldum bílum af Renault Captur í keppninni um að vera mest seldi sportjeppa Evrópu í heildina. Sala Captur jókst um 4,5 prósent í 223.634 bíla og þar hjálpaði til við komu annarrar kynslóðar sportjeppans síðastliðið haust.
Skiptin í áttundu kynslóð VW Golf úr sjöundu kynslóðinni hafði ekki nein ekki nein neikvæð áhrif þar sem gerðin hélt auðveldlega titlinum sem mest selda fólksbifreið Evrópu í heildina. Með næstum 350.000 seld eintök var næsti keppinautur Golfs Renault Clio sem lauk árinu með 32.000 færri seldum bílum.
(Automotive News Europe)
Aðrar umfjallanir
BMW hefur nú einbeitt sér að því að þróa flota nýrra rafknúinna ökutækja, en þýski framleiðandinn hefur ekki gleymt grunni viðskiptavina sinna, þess vegna...
Við íslendingar höfum alltaf þurft að hafa fyrir því að fá vörur til okkar litla lands. Svo var eyjan illa fær bílum fyrr á öldinni og erfitt að komast á milli byggðarlaga...
Anglo American Plc afhjúpaði á föstudag stærsta grænvetnisknúna vörubíl heims í platínunámu í norðaustur Suður-Afríku þar sem stefnt er að...
Á meðan Bandaríkjaforseti boðaði byltingu og forystu Bandaríkjanna í framleiðslu rafbíla í heiminum, mallaði dísildrellir hans við hliðina. Já, svo oft er það sem „hljóð og mynd“ fara alls ekki saman í raunveruleikanum. Hér er dæmi um slíkt.