Apple frestar sjálfstýrða bílnum sínum

Apple dregur úr metnaði fyrir sjálfstýrða bíla með fyrstu gerð bíls þeirra frestað til 2026

Full geta til sjálfkeyrslu tekur „bita“ úr Apple

Við höfum áður fjallað um hugmyndir Apple til að fara inn á markað sjálfakandi rafbíla, en núna er greinilega hik á þessum bæ.

Tæknirisinn Apple hefur dregið verulega úr metnaði sínum um að afhjúpa fullkomlega sjálfstæðan rafbíl fyrir árið 2025.

„Project Titan“ frá Apple (eins og bílaprógramm þeirra er kallað innanhúss) hefur staðið frammi fyrir óvissu í nokkurn tíma þar sem verkfræðingar glímdu árangurslaust við það verkefni að búa til fullkomlega sjálfkeyrandi farartæki, samkvæmt Bloomberg.

image

Hugmyndabílar frá Canoo.

Það er ljóst að fyrirtækið, sem áttar sig á því að slík tækni er ekki framkvæmanleg eins og er, hefur síðan algjörlega „endurstillt“ markmið sín í þessum efnum og stefnir nú að því að sýna mun hefðbundnari farartæki árið 2026 sem mun innihalda bæði stýri og pedala.

Hver eru mismunandi stig sjálfkeyrandi ökutækis?

Þar sem stig 0 jafngildir engum ökumannsaðstoðareiginleikum og stig 5 vísar til fulls sjálfstæðs aksturs, gæti Apple bíllinn aðeins náð 3. stigs sjálfstýringar, sjálfkeyrandi hæfileika sem þegar er til í grunnformi á sumum framleiðslubílum.

image

Hægt væri að leyfa sjálfstýrðum bílum að aka án þess að ökumaður sé með hendur á stýri.

Sjálfstæður akstur á 3. stigi þýðir að ökumenn mega taka hendurnar af stýrinu og takast á við önnur verkefni, svo sem að lesa bók, á meðan bíllinn hefur fulla stjórn á öllum akstursaðgerðum.

Bílaverkefni Apple hefur verið hulið leynd frá upphafi þess fyrir um áratug og hefur á meðan á tilveru sinni verið unnið af verulegum hópi starfsmanna.

Sem stendur er áætlunin undir stjórn Kevin Lynch, einnig leiðandi í Apple Watch og heilsuhugbúnaðarverkefnum sem var tekinn inn í hópinn árið 2021 til að hagræða bílaáætluninni.

Ólíkar aðferðir til sjálfstýringar

Ólíkt Tesla, sem tilkynnti nýlega að öll háþróuð ökumannsaðstoð og sjálfvirkar akstursaðgerðir hennar muni héðan í frá byggjast á myndavélum einum saman, fylgir Apple flestum framleiðendum sem sækjast eftir sjálfvirkri getu á hærra stigi með því að setja upp fjölda myndavéla, radar-, lidar- og ultrasonic skynjara.

Til grundvallar reiknihæfileikum Apple bílsins er sagt vera háþróað tölvukerfi með kóðanafninu Denali (sem nefnt er eftir hæsta fjalli Bandaríkjanna) með örgjörva sem er talinn jafngilda fjórum af hágæða Mac-flögum Apple.

Hvort einhver Apple bíll endar með svo öflugt kerfi á eftir að koma í ljós, með möguleikanum á því að fyrirtækið gæti einnig minnkað þetta til að draga úr bæði kostnaði við verkefnið (nú um 1 milljarð Bandaríkjadollara á ári) og endanlegum kostnaði við farartækið.

image

Mercedes EQS.

Í ljósi nýlegs óróa í verkefninu hefur Apple ekki enn komið fram með hönnun fyrir ökutæki sitt en vonast til að klára það fyrir næsta ár.

Það stefnir einnig að því að þróa forskriftir sínar og eiginleika fyrir árið 2024 og að fara í prófanir árið 2025.

Ekki er enn vitað hvort Apple muni þróa sinn eigin sérstaka rafbílagrunn, hvort það muni leita eftir leyfi frá öðrum bílaframleiðanda eða velja grunn frá samningsframleiðanda eins og austurríska fyrirtækinu Magna-Steyr, eins og orðrómur hafði verið um um Sony, annað tæknifyrirtæki sem er talið stefna að bílasmíði.

image

Sony Vision S01 og S02 bílarnir.

Sagt er að Apple hafi átt í samningaviðræðum við Volkswagen um notkun MEB grunns þeirra sem notaður er á ID.3 og ID.4 gerðum VW.

(frétt á vef Sunday Times Driving)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is