BMW byrjar sókn í flokki rafdrifinna sportjeppa með iX3

BMW iX3 er fyrsta rafknúni bíll fyrirtækisins sem miðað er á hóp millistórra sportjeppa á markaðnum, þar sem hann mun keppa við gerðir eins og Jaguar I-Pace og væntanlegan Tesla Model Y.

image

IX3, sem mun eiga frumraun í Kína síðar á þessu ári og í Evrópu snemma árs 2021, er forsmekkur á væntanlega sókn rafbíla BMW sem mun innihalda tvær gerðir í viðbót á næsta ári, i4 fólksbíl og stærri iNEXT crossover.

image

IX3 er fyrsti BMW sem notar sveigjanlegan grunn bílaframleiðandans sem getur borið brunahreyfil, innbyggða blendinga (hybrid) og rafhlöðuknúna bíla. Þetta gerir BMW kleift að framleiða öll þrjú afbrigðin á sama færibandinu í samrekstrarverksmiðju sinni með Brilliance Auto í Kína í borginni Shenyang. Fyrir iX3 hefur enginn BMW nokkru sinni áður verið fluttur út eingöngu frá Kína.

image

Hann er búinn nýju fimmtu kynslóð eDrive sem sameinar 210 kW (282 hestafla) rafmótor, eins hraða gírkassa og rafrænt stýrða raforku í einni sambyggðri einingu, sem eykur framleiðsla þéttleika um 30 prósent miðað við fyrri gerðir.

image

IX3 getur hraðað frá 0 til 100 kmh á 6,8 sekúndum, sem er hægari en 5,7 sekúndur sem hann tekur sambærilega útbúinn X3 xDrive30d dísil.

image

Rafmótor iX3 nærir krafti til að valda því að snúningurinn snúist inni í stator frekar en að nota fastan segull. Það er kallað „spennusamstilltur rafmótor.“

image

Þetta greinir hann frá tveimur sniðum sem venjulega eru notuð. Í fyrsta lagi er algengari varanlegur samstilltur mótor (PSM) og er notaður í gerðum eins og Volkswagen ID3 rafbílnum.

image

IX3 er ein af 13 fullum rafdrifnum bílum frá BMW Group sem eiga að koma fram til 2023. Ökutækið verður hins vegar ekki selt í Bandaríkjunum samkvæmt núverandi áætlunum.

image

BMW neitaði að tjá sig um ástæður þess, en Bandaríkin eiga í viðskiptastríði við Kína og gætu hugsanlega gert bifreiðina að markmiði um gjaldtöku sem Trump stjórnvöld settu.

Alþjóðleg sala BMW i gerða, þar á meðal i8 tengitvinnbílsins, féll um 39 prósent á fyrsta ársfjórðungi þegar i3 litli hlaðbakurinn, eini núlllosunarbíllinn frá BMW sem nú er til, kom inn á sitt sjöunda ár á markaðnum.

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is