Krúttlegt ökutækjasafn í Valle de Guadalest

    • Museo-Colección de Vehículos Históricos "Valle de Guadalest" er hátt uppi í fjalli fyrir ofan Benidorm á Costa Blanca á Spáni

Guadalest er lítið þorp uppi í fjöllunum á Costa Blanca fyrir ofan Benidorm og það er orðið mjög þekktur og mikið sóttur ferðamannastaður enda í aðeins 30 mínútna akstursfjarlægð frá ströndinni.

image

Þorpið er vinsæll áfangastaður, ýmist í skipulögðum ferðum eða hjá ferðamönnum sem leigja sér bíl og skoða þennan merka stað. Þar má meðal annars skoða Guadalest kastala (Castell de Guadalest) sem aðeins er hægt að nálgast með því að ganga um 15 feta löng göng í gegnum klettinn.

image

En það er staður í dalnum fyrir neðan Guadalest sem er það sem við ætlum að fjalla um í dag; lítið en snoturt „samgönguminjasafn“ þar sem meginuppistaðan í safninu eru gömul mótorhjól, auk nokkurra smábíla og annarra hluta.

image

Skemmtilegt safn

Eftir meira en 25 ára starf, við söfnun og endurgerð mótorhjóla og smábíla, opnað Don Ricardo Fracés Seguí árið 2003 safn á sögulegu ökutækjunum „Valle de Guadalest“.

Staðsetningin:

Carretera Callosa d'En Sarriá-Guadalest, Km 7

Mörg gömul og sjaldséð mótorhjól

Ég var svo heppinn að vera í ferð með einum sem veit ýmislegt um mótorhjól, ekki síst þau sem eldri eru og það gerði heimsóknina enn skemmtilegri.

Flestir safngripanna eru vel merktir, og gaman að sjá þróun mótorhjólanna yfir nánast eitt hundrað ára tímabil á einum stað.

Þarna voru líka sérbyggð mótorhjól með hliðarvögnum úr seinni heimstyrjöldinni, bæði frá bandamönnum og þýska hernum; bæði fallegt Bultaco hjól og BMW R75 frá WWII í eyðimerkurlitum.

Byrjunin

image

Hér er eitt af elstu reiðhjólunum.

Bílarnir

Bíladeildin í safninu byggist mest upp af sérstæðum evrópskum smábílum, auk nokkurra „ökutækja“ frá upphafi bílaaldar.

image
image
image
image
image
image
image

Kapi var spænskur bíll framleiddur af Automóviles y Autoscooter Kapi í Barselóna frá 1950 til 1955.

image

Isetta er ítalskur örbíll, hannaður af ítalska fyrirtækinu Iso SpA og var smíðaður með leyfi í fjölda mismunandi landa, þar á meðal Argentínu, Spáni, Belgíu, Frakklandi, Brasilíu, Þýskalandi og Bretlandi. Vegna eggjalaga útlits og kúlukenndra glugga varð hann þekktur sem kúlubíll (bubble car); nafn sem einnig er gefið öðrum svipuðum farartækjum.

image

Vespa 400 er örbíll með vél að aftan, framleiddur af ACMA í Fourchambault, Frakklandi, frá 1957 til 1961 eftir hönnun ítalska Piaggio fyrirtækisins.

image

Messerschmitt KR200, eða Kabinenroller, er þriggja hjóla „kúlubíll“ hannaður af flugvélaverkfræðingnum Fritz Fend og framleiddur í verksmiðju þýska flugvélaframleiðandans Messerschmitt frá 1955 til 1964. Sverrir Kr. Bjarnason sjónvarpsstarfsmaður (og vinnufélagi þess sem þetta skrifar um tíma) átti svona „bíl“ á upphafsárum sjónvarpsins ef ég man rétt.

Seinni heimsstyrjöldin

Mótorhjól voru mikið notuð á tímum seinni heimstyrjaldarinnar og á safninu eru slík farartæki með hliðarvagni frá nokkrum löndum.

image
image
image
image
image

Mótorhjól

En það er „mótorhjóladeildin" sem tekur mesta plássið á safninu. Þarna er að finna mótorhjól frá flestum helstu framleiðendum á árunum frá 1920 og fram undir okkar daga.

image
image
image
image
image
image
image

Myndir: Jóhannes Reykdal.

[Birtist fyrst í júlí 2021]

Þessu tengt: 

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is