Skoska sprotafyrirtækið ATAE sýnir nýjan rafknúinn jeppa
All Terrain All Electric á Skotlandi hefur sent frá sér fyrstu útgáfur af nýjum jeppa sem aðeins notar rafhlöður, sem á ekki að kosta mikið og á að duga vel í torfærum utanvegar, kallaður Munro Mark 1
Það er klárt mál að mesta gróskan þessa dagana er í heimi rafbílanna, og þar keppast menn við að koma fram með ofursportbíla, innanbæjarbíla og líka jeppa. Breski bílavefurinn Auto Express segir okkur frá einum slíkum:
Hann er kallað Munro Mark 1 og, eins og allir bestu jepparnir, er hann byggt á einfaldri stigagrind og er með hefðbundna fram- og afturöxla, varanlegt fjórhjóladrif, driflæsingar og tveggja þrepa millikassa.
Nota hefðbundna tækni eins og hægt er
Hins vegar, ólíkt keppinautum sem hafa búið til svipuð farartæki eins og Bollinger B1 og hinn nýja rafknúna GMC Hummer, reynir ATAE að nota núverandi tækni sem er til staðar varðandi bremsur og fjöðrunar, fengin frá framleiðendum innan Bretlands hvar sem það var mögulegt, frekar en að hanna nýjar einingar. Yfirbyggingin og undirvagninn eru til dæmis bæði fengin frá Ibex Automotive í Yorkshire.
Í öðru lagi hjálpar það til við að lágmarka kolefnisfótspor bílsins og styðja við efnahag Bretlands.
Ross Anderson, annar stofnenda ATAE, sagði: „Við ákváðum snemma að við værum ekki að „finna upp hjólið“!. Við höfum notað einfalda og fáanlega íhluti til að lágmarka framleiðslukostnaðinn og veita eigendum aðgengilegar leiðir til að viðhalda og gera við eigið farartæki. Við vonum að ökutækin endist lengur og geri þau betri fyrir umhverfið en flest önnur „neyslu“ ökutæki á markaðnum. “
Aflrás Munro Mark 1 er með 52kWh rafhlöðu og varanlegan segul riðstraumsmótor (AC) sem er með 212 hestöfl og 350Nm tog sem við venjulegar akstursaðstæður veitir hámarks aksturssvið um 240 kílómetra.
ATAE segir þó að rafhlaðan muni endast lengur þegar ekið er á lágum hraða, svo sem þegar verið er að aka á túni. DC hraðhleðsla kemur einnig sem staðalbúnaður, sem þýðir að hægt er að toppa rafhlöðuna í allt að 80 prósent afkastagetu á aðeins 30 mínútum.
Að innan mun Munro vera með einfalt mælaborð með klunnalegum hnöppum og valfrjálst upplýsingakerfi. 4x4 mun einnig vera með 1.000 kg hámarksburðargetu og meira en 1.250 lítra farangursrými, sem fyrirtækið segir að dugi fyrir vörubretti í fullri stærð.
Frumgerðin á að koma síðar á árinu
ATAE mun klára sína fyrstu frumgerð síðar á þessu ári, sem mun þá fara í 12 mánaða prófunaráætlun á heimsvísu. Fyrstu sýningar fyrir viðskiptavini eru einnig áætlaðar á þessu ári, þar sem opnað verður fyrir pantanir í sumar og afhendingar eiga að verða snemma árs 2022.
Framleiðslugerðir verða settar saman handvirkt í sérsmíðaðri verksmiðju fyrirtækisins í Glasgow. ATAE hefur heldur ekki áform um að setja á stofn söluaðila, þar sem segir að það myndi hækka verð á hverri gerð. Þess í stað verður sölu og þjónustu stjórnað á netinu.
(frétt á Auto Express – teikningar frá ATAE)
Aðrar umfjallanir
Febrúarmánuður er frægur hér á landi. Frægur fyrir veður sem er eflaust með því versta í heimi sé mið tekið af höfðatölu. Svo vont var veðrið í febrúar bæði 1981 og 1991 að bílar tókust á loft og Engihjallinn í Kópavogi varð frægur. Þá var nefnilega „fokið í flest skjól“ í orðsins fyllstu.
Fyrsta alvöru bílasýning ársins í Evrópu opnar dyr sínar eftir nokkra daga í Munchen, þegar IAA...
„Verst að það er engin bílasýning í París í ár. Þá gat ég munað síðast þegar við áttum „sprengju“ þar. Árið 2010 þegar Lotus, sem við höfðum ekki búist við svo miklu leikhúsi frá, fyllti næstum...
Hvað segja lesendur um svona trukka? Hér eru allnokkrir sem voru til sýnis í Forest City í Iowa um helgina og er þetta svo stórt að nánast má líkja við raðhús. Jæja, parhús er kannski betri samlíking.