Í Audi Grandsphere er sjálfstæður akstur eins og að sitja í stofu

Hugmyndabíllinn gefur til kynna framtíð fyrir bíla með fulla sjálfkeyrslugetu

Fyrsta alvöru bílasýning ársins í Evrópu opnar dyr sínar eftir nokkra daga í Munchen, þegar IAA sýningin byrjar, en þann 7. september mun Audi frumsýna hugmyndabílinn Grandsphere, sem kemur núna í kjölfar Audi Sky Spere sem var með glæsilegri framúrstefnulegri Art Deco hönnun og einstaklega áhugaverðu breytilegu hjólhafi.

Að sögn Audi er framtíð sjálfstæðs aksturs ... „að maður geti hallað sér mikið af tímanum“.

Audi kynnti á fimmtudag Grandsphere, annan af þremur áætluðum hugmyndabílum, sem Audi segir að leggi línurnar fyrir framtíð bíla sinna þegar framboðið breytist í rafmagns línu sem mun innihalda gerðir með sjálfstætt akstursstig á stigi 4.

image

Grandsphere. Hurðirnar opnast í sitt hvora áttina og veita frábært aðgengi að bílnum. Innrétting bílsins endurspeglar hvernig farþegar ökutækisins munu verja tíma sínum meðan bíllinn ekur sjálfur. Mynd: Audi.

Forráðamenn Audi sögðust ætla að selja neytendum farartæki á 4. stigi sjálfstæðs aksturs til ársins 2026. Fyrsti hugmyndabíllinn, sem heitir Skysphere, var sýndur í síðasta mánuði; Urbansphere verður sýndur á næsta ári.

image

„Einkaþota fyrir þjóðvegina“

Grandsphere er stór lúxus fólksbifreið með tveimur sætum í fremri röð og bekk að aftan, hefur tvo meginpunkta: komandi „kattaraugu“ LED-ljósa að utan og sérsniðna innréttingu sem endurhannar hvernig farþegar ökutækisins munu verja tíma sínum meðan bíllinn keyrir sjálfir.

Bílnum hefur af sumum verið lýst sem „einkaþota fyrir þjóðvegina“!

Aðgengi er um stórar dyr sem opnast í sitt hvora áttina, rúmgóð innrétting Grandsphere kemur í staðinn fyrir hinn hefðbundna svarta myrkvaða snertiskjá sem er algengur í flestum slíkum lúxusbifreiðum með einum skjá sem er varpað þvert á viðarklætt mælaborðið sem er á milli dyra bílsins.

image

Stýrishjólið og stjórntækin eru falin á bak við spjald á lömum í mælaborðinu og koma aðeins fram eftir skipun frá ökumanninum. Flestum aðgerðum hugmyndabílsins er stjórnað með látbragði, raddskipun eða sérstöku augliti frá ökumanninum sem skynjarar ökutækisins nema.

Býður upp á slökun við aksturinn

Þar sem ökumenn eru lausir við það að stjórna bílnum í raun og veru, útbjuggu hönnuðir Audi Grandsphere bílinn með framsætum sem hægt er að halla allt að 60 gráður, þannig að farþegar í fremstu röð geta slakað á að fullu meðan ökutækið ekur sjálft og skemmt þeim með tónlist eða myndböndum á breiðum skjánum.

image

Aftursætið er breiður „sófi“ – sem hægt væri að leggja sig í meðan á akstri stendur.

Þó að Grandsphere sé hugmyndabíll, þá segir Oliver Hoffmann, einn stjórnenda Audi í þróunarmálum, að hugmyndabíllinn sýni hvernig iðnaðurinn verður að endurhugsa allt hönnunarferli sitt fyrir ökutæki og sjálfstæðan akstur.

image

Sérstæð hönnun á afturendanum setur sinn svip á þennan hugmyndabíl.

„Með sjálfstæðum akstri breytist einn lykilatriði verulega: Ökumaðurinn þarf ekki að hafa stýrishjólið í höndunum allan tímann. Það breytir bílnum í setustofu," sagði hann. „Við gefum viðskiptavinum tíma til að slaka á, vinna eða skemmta sér. Bíllinn verður stærsta fartækið sem þú getur ímyndað þér. Og það býður upp á marga nýja möguleika.“

(Vefur Audi og Automotive News Europe – myndir frá Audi)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is