VW beinir spjótum sínum að Tesla með langdrægri rafhlöðutækni fyrir rafbíla

Samkvæmt frétt Chrisiaan Hetzner á Automotive News Europe gæti Volkswagen Group fengið aðgang að háþróaðri rafhlöðusellum sem hafa möguleika á að auka aksturssvið rafknúinna ökutækja um 80 prósent strax árið 2024 og styrkja viðleitni sína til að fara fram úr Tesla sem leiðtogi á þessu sviði.

image

Þessi önnur kynslóð tækni í rafhlöðusellum er þróuð af bandaríska sprotafyrirtækinu QuantumScape og reiðir sig á fast efni frekar en fljótandi raflausn og litíum málm í stað grafíts sem rafskaut. Ef unnt er að iðnvæða það í stórum stíl gætu fyrirtækin tvö unnið saman að því að byggja 20 gígavattstunda verksmiðju, sagði QuantumScape.

Byggt í tveimur áföngum

"Fyrri áfanginn verður nokkuð minna magn, af stærðargráðunni 1 gWst og annar áfanginn verður 20 gWst, sem er raunveruleg framleiðsla á stórfelldum mælikvarða," sagði Singh.

image

ID3, til vinstri og ID4 crossover - rafknúnir bílar VW. Í öllum vörumerkjum hefur Volkswagen Group metið þörf sína á rafhlöðum sem 150 gWh árið 2025 fyrir starfsemi sína í Evrópu eingöngu.

Forstjóri Volkswagen Group, Herbert Diess, vill að bílaframleiðandinn nái Tesla í rafbílasölu og hefur sagt að sá sem framleiðir bíl með annarri kynslóð af rafhlöðusellum muni hafa mikið samkeppnisforskot.

„Í miðstöð okkar í Salzgitter í Þýskalandi höfum við prófað ýmsar QuantumScape rafhlöðusellur með góðum árangri. Niðurstöðurnar líta mjög vel út, “sagði Frank Blome, yfirmaður rafhlöðumála hjá íhlutadeild Volkswagen Group, í kynningu í þessum mánuði.

„Hugsanlegt að umbreyta iðnaði“

Fyrirtækið sem er með aðalaðsetur  í Kaliforníu metur orkuþéttleika á sínum sellum á um það bil 1.000 watt klukkustundir á lítra eða meira, allt að 50 prósent framför miðað við hefðbundnar rafhlöðusellur.

image

Yfir öll vörumerki áætlar VW Group að þörf fyrirtækisins varðandi rafhlöðusellur fyrir Evrópu eina verði 150 gWh árið 2025.

Blome, stjórnarmaður í QuantumScape, sem var stofnað árið 2010 sem hliðarfyrirtæki frá Stanford háskóla, sagði að margra ára rannsóknir á ýmsum efnum hefði skilað sér „eins lags poka sellu“ sem er nokkurn veginn í lögun og breidd eins og venjulegt spil úr spilastokki.

„Byggt á þessum prófaniðurstöðum teljum við að tækni QuantumScape geti opnað gátt fyrir „solid state“ rafhlöður sem sameina meiri orkuþéttleika og hraðhleðslugetu,“ sagði hann.

Lithium er áfram hindrun

Á næstu 18 til 24 mánuðum stefnir Singh hjá QuantumScape að því að sanna að sellan hans geti verið fjöldaframleidd með forskriftum bifreiða varðandi endingu, stöðugleika og kostnað. Hingað til hafa allar tilraunir til að smíða „solid-state“ litíum málmsellur ekki uppfyllt kröfur iðnaðarins.

Singh sagðist myndu hefja uppsetningu birgðasamninga við fyrirtæki sem geta útvegað mjög hreint, rafefnafræðilega eimað litíum sem og sveigjanlegt en öflugt keramik sem þarf fyrir skiljuna.

Þar sem litíum málmurinn virkar bæði sem raflausn og rafskaut, útilokar það þörfina fyrir viðbótar grafít. Þetta minnkar stærð sellunnar án orkutaps og veitir henni þannig meiri þéttleika.

„Svo mikið af afköstum sem nútíma rafbílar hafa, er í raun byggt upp í því að forðast litíumhúðun,“ sagði JB Straubel, stjórnandi QuantumScape og meðstofnandi Tesla, sem lét af störfum sem yfirmaður verkfræðinga hjá fyrirtækinu á síðasta ári.

Keramiknálgun QuantumScape er ekki alveg einstök. Fyrrum dótturfyrirtæki Daimler, Li-Tec, notaði aðskilnað úr efninu og var frá samstarfsaðila þeirra á þeim tíma, þýska efnafyrirtækinu Evonik, til að byggja rafhlöðusellur sínar í Kamenz. Loka þurfti framleiðslunni í desember 2015, þar sem eftirspurn eftir rafknúnum ökutækjum á þeim tíma nægði ekki til að viðhalda háum kostnaði við keramiktæknina, sagði fyrrverandi forstjóri Daimler, Dieter Zetsche.

(Automotive News Europe)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is