Hver verður framtíð “borgarbílanna”?

    • Litlu og lipru „borgarbílarnir“ eru ekki dauðir enn þá en þörf er á nýsköpun til að tryggja framtíð þeirra

image

Skoda kemur ekki með smábíl í stað Citigo en það er enn líf í borgarbílnum.

Jim Holder, blaðamaður Autocar, var með hugleiðingu um „borgarbílana“ á dögunum, litlu og lipru smábílana sem eru sérstaklega hannaðir og smíðaðir fyrir þéttbýl svæði og borgarumferð.

Dauðinn er alltaf áfall, jafnvel þegar þú veist að hann er að koma og opinberunin í síðustu viku um að Skoda Citigo - og þar með væntanlega Volkswagen Up og Seat Mii - yrði ekki skipt út var örugglega mjög sorgleg. Svona er bara málið, borgarbílar hafa tilhneigingu til að vera snjallir, sérkennilegir og málamiðlaðir - og því auðvelt að elska þá. Ef VW-samsteypan getur ekki látið marga smábíla byggða á sama grunni virka fjárhagslega, þá verður þú að hafa áhyggjur af öllum öðrum líka.

Á síðasta ári sagði einn yfirmaður iðnaðarins mér að framleiðandi og smásali myndi fagna því að taka 100 pund (um 18.000 kr) í hagnað vegna sölu á hverjum slíkum bíl og lifa síðan í von um að þéna svipaða peninga næstu þrjú árin við þjónustu.

Viðleitnin var réttlætanleg með getu þessara bíla til að draga nýja kaupendur inn í vörumerkið, kenningin var sú að það að vinna yngri kaupendur á þriggja ára tilboðum myndi þýða að hlutfall þeirra væri í kjölfarið tilbúinn í að kaupa arðbærari bíla. Það er rökfræði fyrir því, þó að það gangi ekki alltaf: Fiat 500 hefur lengi verið mest seldi borgarbíll Evrópu, með Panda ekki langt að baki, en því miður sérðu ekki mikið af öðrum, stærri bílum Fiat á vegunum.

Frá sjónarhóli losunar er kaldhæðnin skýr: þessi léttu, þéttu ökutæki gætu og ættu að vera hluti af mengunarlausninni, en þau eru í staðinn neydd út úr framleiðslu vegna strangari krafna löggjafans.

Borgarbíllinn er að sjálfsögðu ekki enn búinn. Hyundai / Kia hafa til dæmis nýlega endurnýjað framboð sitt á i10 / Picanto. Aðrir, svo sem Fiat, ætla að lengja líftíma núverandi kerfa þeirra eins lengi og mögulegt er og auka arðsemi. Margir fleiri, svo sem Suzuki og Mitsubishi, munu halda áfram að búa til bílana fyrir minna reglugerðarsetta markaði.

Aðrir, sem eru leiddir mest af Frökkum, láta róttækari lausnir gegna, einkum með því að losa sig algjörlega við sjálfstýringu eftirlitsstofnanna.

Hér eru reglugerðir um fjórhjól kveikjan að nýjungum. Mun minna strangar reglur um árekstra, réttlætanlegar með minni hraða aksturs í borginni, gera ráð fyrir mun lægri kostnaði við þróun og síðan léttara burðarvirki eru einnig tilvalin til rafvæðingar.

Þú gætir haldið því fram að Renault Twizy, sem hleypt var af stokkunum árið 2012, hafi verið á undan sinni samtíð. Næstum eins Seat Minimo, afhjúpaður árið 2019 og áætlaður fyrir 2021 í framleiðslu, bendir vissulega til þess.

Á sama tíma hefur Citroën Ami þegar verið settur á markað á sumum mörkuðum, með grófum kostnaði við 3000 punda útborgun (um 525.000 kr) og 17 pund (3.000 kr) á mánuði áskrift eftir það. Eins og alltaf er nauðsyn móðir uppfinningarinnar – en kannski ekki alltaf eftir smekk allra.

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is