Rúmgóður rafmagnsbíll
Nú eru rafbílar í sókn á Íslandi. Þeir seljast sem aldrei fyrr og umboðin hafa vart undan eftirspurninni. Reyndar er það svo að langur biðlisti er eftir nýjum bílum hjá flestum umboðum. Markast það meðal annars af Covid faraldri og öðrum hörmungum heimsins.
Glæsileg hönnun á nýjum Skoda Enyaq 100% rafbíl.
Bílinn er hægt að fá í fjölmörgum útfærslum.
Skoda Enyaq vakti mikla athygli þegar hann lenti í Heklu í fyrra. Bíllinn er frumraun Skoda í framleiðslu hreinna rafbíla og verður að segja að vel hafi til tekist.
Skoda Enyaq er byggður á MEB grunni VW samsteypunnar og er á sama undirvagni og VW ID.4. Það er því margt sem er líkt ef ekki alveg eins í þessum tveimur rafbílum.
Skoda Enyaq er ansi mikið fyrir augað. Falleg lína og sambland hefðbundinna hönnunar í bland við nýtísku rafbílahönnun gerir bílinn að góðum kosti fyrir mjög breiðan markhóp.
Ríkulegt úrval
Hekla býður Skoda Enyaq í hvorki fleiri né færri en níu útgáfum. Allt frá byrjunartýpunni sem heitir Skoda Enyaq IV60 og er afturdrifinn með 58 kwst. rafhlöðu. Sá bíll er að fara allt að 412 km. á hleðslunni skv. WLTP staðlinum.
Bíllinn sá er um 180 hestöfl og kostar frá 5.790.000 (apríl 2022).
Allt að 535 kílómetra drægni skv. WLTP staðlinum.
Reynsluakstursbíllinn var hins vegar fjórhjóladrifinn og með stærri rafhlöðunni. Rafhlaðan tekur um 77 kwst. og drægni er um 496 km. skv. WLTP staðlinum. Hestöflin 265 talsins og hægt að hlaða frá 10-80% á um 40 mínútum. Sá bíll tekur við allt að 125 kw. í hraðhleðslu en um 11 kw. í heimahleðslu. Það þýðir að hægt er hægt er að fullhlaða á um sex til sjö klukkustundum.
Hins vegar er mælt með hlaða rafhlöðuna ekki meira en í 80% að jafnaði.
Farangursgeymslan er mun stærri en í öðrum sambærilegum rafbílum.
Tvíburar, þó ekki eineggja
Nú erum við hjá Bílablogg búin að reynsluaka nokkrum rafbílum á síðustu misserum. Nú getum við loksins farið að bera saman slíka bíla að einhverju leyti.
Enyaq er með öðruvísi karakter og sætisstaðan er öðruvísi í bílnum. Mælaborðið er aðeins pakkaðra og þar er meira af tökkum en í ID.4 bílnum.
Stýrið er einnig minna. Allt þetta finnst okkur gefa Skodanum aðeins meiri sportlega eiginleika en til dæmis ID.4.
Töff hönnun setur mark sitt á bílinn hvar sem litið er.
Fjöðrun bílsins er stíf en Style Plus bíllinn kemur með stillanlegri fjöðrun. Hins vegar er draumur að aka bílnum og eins og með flesta rafbíla, liggur hann eins og sleggja í beygjum og er afar nákvæmur í stýri.
Plássmikill og þægilegur.
Gott pláss og aðgengi
Skoda Enyaq er örlítið lengri en ID.4 bíllinn. Það má alveg finna það í aftursætinu. Fótaplássið er frábært og höfuðpláss einnig. Það fer vel um bæði farþega og ökumann í vel formuðum sætum og gólfið er slétt.
Inn- og útstig er gott, bæði að framan og aftan.
Rafbílar virka ágætlega Íslandi
Nú hafa undirritaðir báður ekið um á rafbílum í rúmt ár og líkað vel. Það sem komið hefur á óvart er að hugtakið „hleðslukvíði” er eitthvað sem hvorugur okkar þekkir.
Yfirleitt er maður að hlaða yfir nótt í heimahleðslustöð og þá frá um 20-80%.
Maður pælir ekki einu sinni í hleðslutímanum – hann hreinlega skiptir ekki máli.
Sérlega flottur frágangur og botninn alveg sléttur í anda rafbíla.
Hleðslukvíði óþarfur
Rafbílar líkt og Skoda Enyaq og ID.4 með uppgefna drægni um og yfir 500 kílómetra duga því vel við íslenskar aðstæður. Ef við horfum til raunnotkunar á bíl eins og ID.4 með uppgefna drægni upp á 500 kílómetra samkvæmt WLTP staðli um fulla rafhlöðu.
Við hlöðum um 80% að jafnaði sem gefur 400 kílómetra. Miðað er við blandaðan akstur.
Að sumri til er hægt að draga 30-40 kílómetra frá þessari tölu vegna sumarhitans á Íslandi. Þá værum við að tala um heildardrægni upp á um 365 kílómetra.
Hægt er að stýra aðgerðum í gegnum skjá eða með því að ýta á raunverulega takka fyrir neðan skjáinn.
Fjölskyldubíll eða sportari?
Við mælum með Skoda Enyaq sem hagnýtum fjölskyldubíl með góðu plássi og þægindum. 585 lítra farangursgeymslan er rúmgóð og að henni er gott aðgengi. Mjög vel fer um fjóra farþega í bílnum, fínt að stíga út og setjast inn.
Hægt er að velja um mismunandi ljósabúnað en LED ljós eru staðalbúnaður.
Helstu tölur:
Verð frá 5.790.000 kr. Reynsluakstursbíll af Style gerð á 7.690.000 kr.(apríl 2022).
Rafhlaða: 77 kWh.
Dráttargeta: 1000 kg.
Drægni: 496 km.
0-100 km á klst. 6,9 sek.
Farangursgeymsla: 585 lítrar.
CO2: 0 g/km.
Þyngd: 2.195 kg.
L/B/H: 4.649/1.879 /1.616 mm.
Myndataka og myndvinnsla: Dawid Galiński.
Útfærsla | Drif | Girkassi | Eldsneyti | Tog-Hö. | Stærð rafhlöðu | Drægni allt að | VERÐ FRÁ. | |
---|---|---|---|---|---|---|---|---|
60 Staðalbúnaður
| Afturhjóladrif | Sjálfskipting | Rafmagn | 310 - 180 | 58 kWh | 412 km | ||
60 Style
| Afturhjóladrif | Sjálfskipting | Rafmagn | 310 - 180 | 58 kWh | 412 km | ||
80 Staðalbúnaður
| Afturhjóladrif | Sjálfskipting | Rafmagn | 310 - 204 | 77 kWh | 548 km | ||
80X Staðalbúnaður
| Fjórhjóladrif | Sjálfskipting | Rafmagn | 425 - 265 | 77 kWh | 510 km | ||
60 Style Plus
| Afturhjóladrif | Sjálfskipting | Rafmagn | 310 - 180 | 58 kWh | 412 km | ||
80 Style
| Afturhjóladrif | Sjálfskipting | Rafmagn | 310 - 204 | 77 kWh | 548 km | ||
80X Style
| Fjórhjóladrif | Sjálfskipting | Rafmagn | 425 - 265 | 77 kWh | 510 km | ||
80 Style Plus
| Afturhjóladrif | Sjálfskipting | Rafmagn | 310 - 204 | 77 kWh | 548 km | ||
80X Style Plus
| Fjórhjóladrif | Sjálfskipting | Rafmagn | 425 - 265 | 77 kWh | 510 km |
Aðrar umfjallanir
Það er tvennt sem ég hef getað stólað á alla mína ævi: Á hverjum sunnudegi eru pönnukökur hjá mömmu í morgunmat og það er alltaf til Toyota Corolla til að koma mér þangað.
Á dögunum fengum við nokkuð skemmtilegan og aðeins öðruvísi bíl til reynslu. Sá heitir Arkana og er nýjasta afurð Renault. Arkana er pínu öðruvísi í laginu...
Frakkar gera svo margt öðruvísi en við hin sem búum með þeim í Evrópu. Þeir álíta kaffibolla og Croissant fínan morgunverð á meðan Bretar skúffa í sig steiktum tómati og baunum.
Það er við hæfi að hefja þessa umfjöllun um Jeep Renegade Trailhawk tengitvinnbílinn á miklu stuði. Bíllinn var nefnilega prófaður rétt áður en eldgos hófst og...