Sportjeppar og meðalstórir bílar græða á uppsveiflu rafbíla

    • Sala rafbíla gæti náð milljón á þessu ári í Evrópu
    • Mikil aukning rafbíla á fyrsta ársfjórðungi kom þrátt fyrir lokun umboða á lykilmörkuðum eins og Frakklandi og Bretlandi

Sportjeppar voru mest selda gerð rafmagnsbíla í Evrópu á fyrsta ársfjórðungi 2021, eða svo sýna ný gögn.

Hins vegar var hlutdeild meðalstórra rafmagnsbíla 17 prósent í sínum stærðarflokki vegna mikillar eftirspurnar eftir Tesla Model 3, mest selda rafbíl Evrópu í fyrstu þrjá mánuðina.

Heildarsala rafbíla hækkaði um 55 prósent í 197.157 á fjórðungnum, samkvæmt upplýsingum frá JATO Dynamics.

image

Samhliða því að vera mest seldi rafbíll í Evrópu á fyrsta ársfjórðungi lauk Tesla Model 3 í mars sem fjórði söluhæsti bíllinn í heildina.

Reiknað er með að sala evrópskra rafbíla í heild verði ein milljón bíla í fyrsta skipti árið 2021 samkvæmt greiningarfyrirtækinu LMC Automotive.

Rafbílar voru 6,6 prósent af heildarsölu fyrsta ársfjórðungs á svæðinu, sýna tölur frá samtökum iðnaðarins ACEA.

Síðbúin aukning í skráningum á Tesla Model 3 hjálpaði til við að gera bílinn að söluhæstu gerð Evrópu alls í mars og endaði á eftir Volkswagen Golf, Peugeot 208 og Opel / Vauxhall Corsa og seldi 23.507, samkvæmt JATO

‘Örlátur hvati’

Ríkisstyrktar niðurgreiðslur, einkum í Þýskalandi, hjálpuðu til við að auka sölu rafbíla á tímabilinu.

„Vegna örlátra hvata er þýski markaðurinn að verða segull fyrir framleiðendur sem vonast til að selja nóg af rafbílum til að vera áfram í samræmi við reglur um CO2“, skrifaði greiningaraðilinn Matthias Schmidt í Berlín í nýlegri skýrslu.

Sala í Þýskalandi var þriðjungur af allri rafknúnum og tengitvinnbifreiðum í Vestur-Evrópu á fjórðungnum, samkvæmt gögnum Schmidt.

image

Smábílar fá „stuð“

Hvatningarnir ýttu e-Up rafmagnsbílnum í efsta sæti rafbílalistans í Þýskalandi á fyrsta ársfjórðungi, samkvæmt gögnum Schmidt, sem varð til þess að bíllinn seldist upp.

„Eftirspurnin er svo mikil að við getum ekki afhent bílinn vegna þess að við höfum ekki nægar rafhlöður,“ sagði talsmaður VW við Automotive News Europe. „Stóra aukningin kom með hvata stjórnvalda, sem við sáum ekki fyrir“.

Smábílar voru sá hluti sem var næst stærsti hlutinn af sölu rafbíla á fyrsta ársfjórðungi, 16 prósent, sýnir JATO tölur (sjá mynd, hér að neðan).

image

Aukin samkeppni frá nýjum kynningum sló Renault Zoe hvað harðast. Sala á litla bílnum dróst saman um 39% á fyrsta ársfjórðungi.

Meiri samkeppni

Aukin samkeppni frá nýjum frumsýningum kom harðast niður á Renault Zoe. Sala á litla bílnum dróst saman um 39 prósent á fyrsta ársfjórðungi í 12.383 og sló metsölubíl Evrópu árið 2020 niður í annað sæti rétt á undan VW ID3.

„Við vissum að samkeppni væri að koma svo það kemur ekki mjög á óvart,“ sagði Clotilde Delbos, fjármálastjóri Renault Group, í símtali við fjárfesta til að ræða afkomu fyrsta ársfjórðungs.

Keppendur í flokki Zoe voru meðal annars Peugeot e-208, rafbíll sem var í 6. Sæti í Evrópu fyrstu þrjá mánuðina með 9.844 eintök, auk Opel / Vauxhall Corsa-e með 5.848 bíla.

image

ID3 í skugga ID4

ID3 VW var í þriðja sæti mest seldu rafbíla í Evrópu fyrstu þrjá mánuðina og var magnið 11.458 bílar, en kynning á VW ID4 hafði áhrif á eftirspurn eftir bílnum í mars. VW tókst að selja 5.472 eintök af nýútkomnum ID4 í ársfjórðungnum, þar af voru 4.728 bílar skráðir í mars. Sala ID3 í mars náði 5.137 samkvæmt tölum JATO.

ID3 var alveg í skugganum af ID4 í Noregi í mars og endaði í 43. sæti með aðeins 77 sölur eftir þriðja sætið í mars 2020, samkvæmt tölum frá Bestsellingcarsblog.com.

ID4 tók við 3. sætinu í Noregi í mars á þessu ári og seldi 856 og endaði á eftir Tesla Model 3 og Toyota RAV4.

image

VW ætlar að skila meira en 100.000 ID4 fullum rafbílum á markaðinn í ár. Bíllinn komst í topp 15 sæti yfir sölu rafbíla í Evrópu á fyrsta ársfjórðungi.

Byggir skriðþunga á markaðinum

Sala á rafknúnum ökutækjum árið 2021 mun halda áfram að aukast á fjórða ársfjórðungi og verða 1,2 milljónir í lok árs, telur greiningarfyrirtækið LMC Automotive. Það myndi hækka frá 733.109 eintökum árið 2020, samkvæmt JATO.

„Reglugerð og stefna eru örugglega helstu drifkraftarnir núna,“ sagði Sam Adham, sérfræðingur LMC.

Breytingar á þessu ári fela í sér lok reglunnar sem gerði bílaframleiðendum kleift að útiloka 5 prósent þeirra verstu losunaraðila frá meðaltalsútreikningum, auk vægari áhrifa vegna sölu rafbíla.

(byggt á grein á Automotive News Europe)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is