Lítill rafbíll frá Volvo verður lykilatriði í sókn á markaði rafbíla

Volvo Cars staðfesti að þeir muni smíða lítinn rafbíl, sem verður lykilatriði í viðleitni þess að ná helming af sölu Volvo á heimsvísu í rafknúnum ökutækjum árið 2025.

Nýi bíllinn mun mun nota hinn nýlega afhjúpaða grunn bíla - „Sustainable Experience Architecture“ (SEA) - sem sænski bílaframleiðandinn hjálpaði móðurfyrirtækinu Zhejiang Geely Holding að þróa.

Volvo kynnir einn rafbíl á hverju ári frá og með 2020 með XC40 Recharge. Bílaframleiðandinn hefur ekki sýnt fram á allan hraðann á þessum frumsýningum, þó að forstjórinn Hakan Samuelsson hafi sagt í fyrra að rafknúin útgáfa nýja XC90 flaggskipsjeppans sé væntanleg árið 2022.

SEA grunnurinn verður notaður af öðrum vörumerkjum frá Geely, þar á meðal Polestar, Lotus og framleiðanda á gömlu góðu leigubílunum í London, LEVC.

Búist er við að bíl á SEA-grunni Volvo verði „crossover“, byggt á athugasemdum sem Samuelsson lét breska bílatímaritinu Auto Express í té. Forstjórinn neitaði hins vegar að skilgreina „Baby Volvo“ sem jeppa.

„Ég held að jepparnir í framtíðinni séu kannski ekki alveg eins og jepparnir eru í dag,“ sagði Samuelsson við blaðið. „Veghæð frá jörðu og hæfileiki í torfærum eru líklega ekki það mikilvægasta núna.“

image

Áætlað er að framleiðsluútgáfan af Lynk & Co Zero Concept verði sett á markað á næsta ári. Mynd Reuters.

Samuelsson skýrði einnig frá því að Volvo hafi valið SEA frekar en að auka notkun „Compact Module Architecture“ sem Volvo þróaði með Geely Holding.

„Það er erfitt að þrýsta CMA pallinum, sem er samsettur pallur fyrir rafbíla og brennsluvélar, lengra niður. Svo ef þú vilt gera minni bíl en XC40 þá getur SEA gert það. Við munum nota hann til þess, “sagði hann við Auto Express.

Geely Holding gengur til liðs við vaxandi fjölda bílaframleiðenda sem munu hafa grunnhönnun eingöngu með rafmagni. MEB frá Volkswagen Group styður gerðir eins og nýlega kynntan ID3 og væntanlegan ID4 crossover.

image

Geely segir að það hafi eytt 18 milljörðum júana (2,6 milljörðum dolara) í rannsóknir og þróun fyrir SEA-grunninn.

Daimler sagði á þriðjudag að það muni byrja að framleiða gerðir á næsta ári á nýjum grunni fyrir rafknúna stóra bíla, frá og með EQS fólksbílnum og síðan EQE fólksbíl, EQS sportjeppa og EQE crossover. Daimler segir að gerðirnar sem byggja á nýja grunninum muni hafa allt að 700 km aksturssvið.

Geely Holding segir að SEA-bílar muni ná yfir 700 km aksturssvið og bætir við að grunnurinn nái allt frá litlum bílum til meðalstórrar og stærri fólksbifreið og jeppa til léttra atvinnubíla.

SEA-grunnurinn var þróaður á síðustu þremur árum í rannsóknar- og þróunarstöðvum í Kína, Svíþjóð, Bretlandi og Þýskalandi.

(Automotive News Europe og Reuters)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is