VW stendur frammi fyrir milljónatjóni vegna elds í bílaflutningaskipi

    • Tap VW Group af völdum eldsvoða í skipum er metið á 155 milljónir dollara
    • Bruninn vekur upp spurningar um framtíðarflutninga á rafbílum

Fréttastofur Bloomberg Reuters hafa sent frá sér fréttir og myndir af reyk koma frá skipinu Felicity Ace sem er sagt vera fullt af bílum frá VW Group.

image

Ljósmynd/Twitter/Portúgalski sjóherinn

Flutningaskipið sem kviknaði í í síðustu viku með um 4.000 bíla frá Volkswagen Group gæti kostað bílaframleiðandann að minnsta kosti 155 milljónir Bandaríkjadollara ( um 19.330.050.000,00 krónur), samkvæmt áætlun eins ráðgjafa.

Bílar frá VW, Porsche, Audi, Bentley og Lamborghini voru á skipinu. Talsmaður VW neitaði að tjá sig um málið á mánudag.

Talskona BMW Group sagði að ekkert af ökutækjum fyrirtækisins væri um borð, en talsmaður Mercedes-Benz sagði að bílaframleiðandinn viti ekki til þess að nein ökutæki þess hafi verið á skipinu.

Enginn olíuleki hefur verið staðfestur og skipið er stöðugt, sagði flutningafyrirtækið.

Russell Group er að meta heildarverðmæti farartækja um borð, þannig að tapspár þess gera ráð fyrir að öll farartæki séu ónýt, að sögn talsmanns.

image

Ráðgjafinn áætlar að önnur bílafyrirtæki en VW hafi tapað um 246 milljónum dollara af ökutækjum.

Eldurinn gæti kostað 334,6 milljónir Bandaríkjadollara, samkvæmt endurskoðaðri áætlun bandarísks hagfræðings. Anderson Economic Group hækkaði á mánudag mat sitt úr 282 milljónum dala á föstudag.

VW hefur ekki gefið upp hugsanlegt tjón sitt vegna eldsins um borð í Felicity Ace og óljóst er hversu miklar tryggingar munu standa undir kostnaði vegna týndu farartækjanna.

1.100 Porsche um borð

Af 4.000 bílum eru 1.100 af þeim Porsche. Restin af bílunum eru frá VW vörumerkinu, Audi, Bentley og Lamborghini, samkvæmt ýmsum fréttum.

„Svipaðar hamfarir undanfarið benda til þess að heildartap vegna þessa atviks gæti ekki orðið að veruleika fyrr en eftir ár eða lengur og gæti verið langt yfir verðmæti týnda farmsins.

"Í ljósi þess að skipið heldur áfram að brenna, engin áhöfn er um borð og grunur leikur á að litíumeldar hafi verið staðfestir, áætlum við nú að næstum öll farartækin séu óbætanlega skemmd og verði ekki seld á Bandaríkjamarkaði. Við tökum fram að þessi farartæki hafa urðu fyrir elds-, reyk- og vatnsskemmdum og þeir eiga á hættu að fara á kaf í saltvatni.

Skipaáhætta í framtíðinni

Skýrsla Anderson vakti einnig spurningar um framtíðaráhættu varðandi flutninga á rafbílum.

„Felicity Ace, smíðaður árið 2005, bar án efa slökkvibúnað í farmrýminu.

Engu að síður benda fregnir af vettvangi til þess að reykur frá brennandi farartækjunum hafi yfirgnæft getu áhafnarinnar til að bæla eldinn, sem leiddi til þess að skipið var fljótt yfirgefið...

(Automotive News Europe, Bloomberg og Reuters)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is