Borgarbíllinn fer á nýjar slóðir
Glænýr #1 Smart jepplingur markar umskipti Smart í fullkomlega rafknúið vörumerki, smíðaður á glænýjum grunni sem færir bílnum glæsilega tækni
Bíllinn sem er á myndinni hér að ofan er nýr Smart #1 rafknúinn crossover og hann táknar upphaf nýs tímabils fyrir vörumerkið sem er þekkt fyrir litla borgarbíla.
Þessi litli rafbíll er fyrsti bíllinn sem þróaður er í nafni Daimler-Geely og markar umskipti Smart yfir í það að vera framleiðandi rafbíla.
Nýi Smart #1 er byggður á alveg nýjum rafmagnsarkitektúr frá Geely, sem kallast SEA. Þetta mun styðja við væntanlegt nýtt úrval bíla Smart, en #1 setur einnig viðmiðið fyrir framtíðarhönnunarstefnu vörumerkisins.
#1 er með 66kWh rafhlöð og er uppgefin drægni allt að 440 km. Líklegt er að hagkvæmari, smærri rafhlöðuvalkostir verði líka fáanlegir með tímanum.
Þar sem bíllinn vegur 1.820 kg ætti #1 að geta náð viðmiðunarsprettinum á innan við sjö sekúndum.
Með 4,27 metra að lengd er #1 stærsti bíll Smart nokkru sinni, sem undirstrikar að vörumerkið mun stækka út fyrir flokk borgarbíla í flokkum.
Ólíkt fjögurra sæta Concept #1 er framleiðsluútgáfa #1 fimm sæta sportjeppi með áherslu á hagkvæmni jafnt sem útlit.
Þetta næst með 2,75 metra hjólhafi, sem er tiltölulega langt miðað við heildarlengd bílsins og ætti að hjálpa til við að hámarka farþegarýmið; Smart heldur því fram að þrátt fyrir að #1 sé af svipaðri stærð og MINI Countryman þá sé jafn mikið pláss og í Mercedes E-Class fólksbíl.
#1 er einnig með 15 lítra geymslupláss að framan í „nefinu“ og hefðbundið farangursrými er allt að 411 lítrar.
Eitt sem er mjög nálægt Concept #1 er útlit bílsins. Þessi nýi sportjeppi undirstrikar framtíðarhönnunarstefnu Smart, með sléttum flötum, einfaldri lýsingu að framan og aftan, og glæsilegri þakhönnun sem svífur niður yfir C-bita bílsins. Frumsýningarútgáfa #1 bílsins er á 19 tommu álfelgum.
Samkvæmt Gorden Wagener, yfirhönnuði Mercedes-Benz, hluta móðurfyrirtækis Smart, „Nýi Smart #1 stendur fyrir endurræsingu vörumerkisins og sýnir ný einkenni hönnunar okkar.
„Hann er fullorðinn, flottur og felur í sér fegurð með snjöllum lausnum. Hann er nýr, ferskur og heillandi“.
Þetta nútímalega útlit hefur verið í brennidepli hjá Smart og það sama á við að innan, með mínimalískri hönnun og tilfinningu. Mælaborðið einkennist af miðlægum 12,8 tommu snertiskjá sem leggur einnig sérstaka áherslu á tengingar þar sem hægt er að uppfæra upplýsinga- og afþreyingarkerfið með þráðlausum hugbúnaðaruppfærslum.
Sjálfvirkur akstur á stigi 2 kemur sem hluti af háþróuðum ökumannsaðstoðarpakka, sem býður upp á aðlagandi hraðastilli með stöðvunartækni, akreinaraðstoð, skynjun á blindsvæði, aðstoð í akstri á þjóðvegum og í umferðarteppu, sjálfvirka bílastæðaaðstoð og aðlagandi hágeislaljós. Sjö loftpúðar fylgja einnig.
Þó að Smart hafi ekki enn gefið upp verð fyrir #1, hefur vörumerkið lagt áherslu á að vera samkeppnishæft við rafbíla eins og Hyundai Kona Electric og Volkswagen ID.3.
Volvo mun framleiða lítinn rafmagnsjeppa á sama undirvagni og er ætlunin að Smart verði ódýrari en sá bíll.
Það gefur vísbendingu um að #1 gæti kostað frá um 5,4 milljónum króna (32.000 pundum) þegar bíllinn fer í sölu síðar á þessu ári. #1 fer í framleiðslu undir lok ársins en afhendingar hefjast árið 2023.
(frétt á vef Auto Express – myndir frá Smart)
Aðrar umfjallanir
Það var á þessum degi árið 1930 sem tveir ungir Bandaríkjamenn, þeir Charles Creighton og James B. Hargis óku bakkandi frá New York á Ford Model A roadster (árgerð 1929). Í 42 daga bökkuðu þeir blessaðir, samtals 7.180 mílur, eða 11.555 kílómetra.
Kingsley Ranger Rover ULEZ Reborn tekur klassíska tveggja dyra útgáfu af bílnum og nútímavæðir hann, með stórkostlegum árangri
Kvenkyns ökumaður er 73 prósent líklegri til að slasast alvarlega en karlkyns ökumaður í bílslysi og 17 prósent líklegri til að deyja, sýna gögn í Bandaríkjunum
Í kvöld hittust meðlimir Fornbílaklúbbs Íslands á planinu hjá Tjarnargrilli í Innri-Njarðvík í Reykjanesbæ. Óhætt er að segja að íbúar hverfisins ásamt...