Upphaf Dodge bílana

Upphafið og saga hinna frægu Dodge-bræðra

Fljótlega eftir árið 1900 varð nafnið Dodge þekkt á bandarískum bílamarkaði. Dodge-bræðurnir, John Francis (25. október 1864 - 14. janúar 1920) og Horace (17. maí 1868 - 10. desember 1920), fæddust í Niles, Michigan.

Þeir voru miklir brautryðjendur og hjálpuðu til við að koma Ameríku „á hjólin“ í árdaga bílaframleiðslunnar.

image

John (til vinstri) og Horace Dodge. Mynd/Chrysler Archives

Bræðurnir stofnuðu lítið vélaverkstæði á Beaubien Street í Detroit árið 1900, þegar borgin stækkaði og iðnaðarhugar og vinnuafl komu saman til að skapa bílahöfuðborg heimsins. Síðar áttu þeir eftir að flytja verslun sína á nýjan stað við Hastings Street og Monroe, þá með 200 manns í vinnu.

image

Dodge Brothers verksmiðjan. Mynd: 1915 Chrysler Archives

Í upphafi bjuggu bræðurnir til reiðhjól með kúlulegum; Evans & Dodge reiðhjólið. Á þeim tíma uppfylltu reiðhjól flutningsþarfir margra. Þegar fram liðu stundir juku Dodge-bræðurnir framleiðslu sína til að ná yfir bílaiðnaðinn. Árið 1902 fengu Dodge Brothers fyrstu pöntun sína frá Olds Motor Works of Detroit fyrir 3.000 gírkassa.

Árið 1903 hættu þeir að framleiða reiðhjól og bræðurnir einbeittu sér alfarið að gerð bílavarahluta.

image

Dodge-bræðurnir á ferð í Touring-gerð af Dodge. Mynd: Chrysler Archives

Henry Ford var mjög hrifinn af rekstri Dodge Brothers og bauð þeim tíunda hlutann í nýstofnuðu Ford Motor Company. Skilyrði var að þeir yrðu að útbúa framleiðslufyrirtæki sitt til að smíða Ford vélar og varahluti eingöngu. Síðar átti Horace Dodge eftir að endurhanna afturöxulinn, vélina og aðra hluta.

image

Dodge Brothers Touring Sedan til sýnis í Chrysler Museum. Mynd: Chrysler Archives

Árið 1910 byggðu þeir nýja verksmiðju á 24 hektara landi í Hamtramck Michigan, en þegar Henry Ford jók framleiðslugetu sína fóru Dodge-bræðurnir að fjarlægjast Ford og vildu smíða sinn eigin bíl.

Þann 17. júlí 1914 settu Dodge Brothers fyrirtæki sitt á markað og seldu 5 milljónir dala í almennum hlutabréfum.

Bílasagnfræðingar hafa sagt að þegar Dodge-bræðurnir komu á markaðinn hefðu stærstu fyrirtækin átt heilu skógarsvæðin og skuldbundið sig til að búa til viðargrind með málmplötum. Síðar urðu bræðurnir góðir vinir Edward Budd, sem gat boðið upp á yfirbyggingar úr pressuðu stáli.

image

Lokaður bill frá Dodge Brothers - bílaauglýsing frá Robert Tate Collection.

Þann 14. nóvember 1914 fór fyrsta gerð Dodge af færibandinu í Hamtramck. Það bauð upp á mjög hagnýta hönnun miðað við aðra tiltæka valkosti og var bíllinn seldur á 785 dollara. Thomas McPherson, höfundur „The Dodge Story“ sagði: „Þessir bílar voru með 110 tommu hjólhafi (280 cm) og voru knúnir af fjögurra strokka 35 hestafla vél.“

image

Reynsluakstursbrautir bíla eru engin nýjung – þetta er prófunarbraut Dodge Brothers árið 1915. Mynd: Chrysler Archives

Því miður létust báðir bræður með nokkurra mánaða millibili árið 1920; John úr lungnabólgu í New York borg og Horace úr inflúensu. Án stofnenda gat fyrirtækið ekki endurtekið velgengni sína og fjármálaráðgjafar mæltu með því að ekkjur Dodge-bræðra seldu hlut sinn í fyrirtækinu árið 1925.

Chrysler kaupir Dodge

Þremur árum síðar keypti Walter P. Chrysler Dodge fyrir 170 milljónir dollara. Síðar sagði hann: „Að kaupa Dodge var eitt það besta sem ég gerði í lífi mínu! Ég segi í einlægni að ekkert sem við höfum gert fyrir fyrirtækið jafnast á við þessi viðskipti.“

En sagan hélt áfram …

Þó að Dodge-bræðurnir væru báðir farnir á fund feðra sinna, hélt vörumerkið áfram að vaxa og dafna á grundvelli þess vettvangs sem þeir höfðu byrjað á. Árið 1921 var Dodge annað mest selda vörumerkið í Ameríku með framleiðslu það árið yfir 81.000 eintök.

image

Dodge Custom 1946.

Þegar seinni heimsstyrjöldin barst til Bandaríkjanna árið 1941, hætti Dodge, ásamt öllum öðrum innlendum bílaframleiðendum, framleiðslu á fólksbílum til að þróa farartæki sem hægt var að nota í stríðinu.

Framleiðsla Dodge skipti yfir í WC Weapons Carriers, ratsjáreiningar, Sperry Gyro áttavita og B-29 flugvélar.

Árið 1945 komu fyrstu bílar Dodge eftir stríðið; Dodge Custom fjögurra dyra fólksbílinn og Dodge D24 Custom blæjubílinn. Vörumerkið framleiddi einnig fimm milljónasta farartæki sitt árið 1946.

image

1948 Dodge Power Wagon.

Á fimmta áratugnum voru gerðir Dodge endurhannaðar - til að samræmast betur eftirspurn neytenda

Árið 1955 kom Dodge LaFemme út ásamt fyrsta sérsniðna afþreyingarkerfinu (Hi-Way Hi-Fi).

Fyrsta þrýstihnappaskiptingin í iðnaðinum kom fljótt í kjölfarið árið 1956 og innleiðing ugga í útlisthönnun þeirra á bílum þeirra hófst árið 1957.

Vörumerkið fagnaði einnig 50 ára afmæli sínu árið 1964 og kom með nýjungar eins og Wedge Head 426 V8 vélina.

image

1960 Dodge Dart Phoenix D-500.

Á áttunda áratugnum kom Dodge með Challenger - Richard Petty vann Daytona á Charger árgerð '74!

image

Dodge Shelby Charger 1983

Á tíunda áratugnum kynnti Dodge Viper, Avenger, Neon og endurhannaðan Caravan

Árið eftir kynnti vörumerkið Dodge Viper GTS hugmyndina og nýjan Venom hugmyndbíl.

1995 kom Neon og Dodge Avenger coupe og endurhönnuð útgáfa af Dodge Grand Caravan var kynnt árið 1996. 1997 komu Dodge Copperhead og Silverwing á markað en Durango kom fyrst fram árið 1998.

Við getum aðeins ímyndað okkur hvað næstu 100 ár munu bera í skauti sér.

image

2010 Dodge Challenger R/T Mopar Edition

Og svo kom RAM

Dodge/RAM Trucks - RAM Truck frá Dodge Truck Division varð til 1981

Eins og við nefndum, hafði Dodge framleitt vörubíla síðan strax árið 1917 en Ram módel voru fyrstu pallbílarnir.

Ram D150 Miser var kynntur á fyrsta árinu og tryggði hann gæða pallbíl með miklum eldsneytisfjölda. Allan níunda áratuginn hélt Ram línan áfram að þróast í stíl, krafti og skilvirkni með mikið fágaðri lína sem kom á markað árið 1987.

RAM verður sjálfstætt vörumerki

1994 RAM Trucks fék sitt eigið vörumerki - Aðskilið frá Dodge Truck Division

image

RAM

Dodge RAM vörumerkið hélt áfram til ársins 2009 þegar RAM Trucks varð opinberlega þeirra eigin vörumerki, aðskilið frá Dodge nafninu.

(byggt á efni frá Chrysler Corporation, Robert Tate Collection, Sid Dillon og fleiri vefsíðum)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is