Nýtt Apple CarPlay fyrir mælaborðin

Ný útgáfa af Apple CarPlay tekur stjórn á öllum skjám í bílnum, kemur í stað notendaviðmóta frá bílaframleiðendum og stýrir og fær aðgang að viðbótargögnum um ökutæki og ökumann.

Apple sagði að það væri að „vinna með bílaframleiðendum um allan heim“ þegar það kynnti nýju útgáfuna af CarPlay á árlegri Worldwide Developer Conference í júní.

Það er líklegt að þetta muni efna til átaka við bílaframleiðendur sem eru tregir til að gefa eftir svo verðmætar eigindir.

image

Þar sem ökumenn líta á útvíkkun iPhone-aðgerða inn í mælaborðið sem hentugleika, sjá bílaframleiðendur og tæknifyrirtæki mikla baráttu um peninga. McKinsey & Co. áætlar að gögn um ökutæki verði allt að 400 milljarða dollara virði árlega árið 2030.

„Í húfi er leitarupplifunin í bílum, sem eru í rauninni vafrar á hjólum,“ sagði Roger Lanctot, forstöðumaður Strategy Analytics fyrir hreyfanleika tengdra bíla.

Aðeins minnstu og nýjustu bílaframleiðendurnir munu vera tilbúnir til að gefa upp reynslu sína af mælaborði/í bílum til Apple, sagði hann.

image

Apple sagði að það væri að „vinna með bílaframleiðendum um allan heim“ þegar það kynnti nýju útgáfuna af CarPlay á árlegri Worldwide Developer Conference í júní.

Samt sagði Apple að það væri að „vinna með bílaframleiðendum um allan heim“ þegar það kynnti nýju útgáfuna af CarPlay á árlegri alþjóðlegri þróunarráðstefnu sinni í júní.

Bílaframleiðendur sem Automotive News hafði samband við neituðu að segja hvernig þeir myndu taka upp nýju CarPlay útgáfuna.

General Motors hefur „engin áþreifanleg áform um að deila því enn sem komið er hvernig við nálgumst það sem Apple sýndi fyrr í sumar,“ sagði Stu Fowle, talsmaður.

„Við metum alla hugsanlega viðeigandi nýja tækni og virkni innbyrðis,“ sagði Andrew Brudnicki, talsmaður Mercedes-Benz í Bandaríkjunum. „Í þessu samhengi eigum við einnig viðræður við Apple."

„Því miður getum við ekki tjáð okkur um framtíðarvöruáætlanir,“ sagði Miles Johnson, talsmaður Hyundai Motor America.

Áhyggjur af því að tapa gögnum

Þegar Apple kynnti CarPlay árið 2014, lýstu nokkrir þýskir bílaframleiðendur, þar á meðal Audi, Mercedes-Benz og Volkswagen, áhyggjum af því að tapa upplýsinga- og afþreyingargögnum eins og leiðsöguleit.

image

Vegna þess að CarPlay er einsleitt í öllum ökutækjum, afsala bílaframleiðendum aðgreiningu vörumerkja á skjám í mælaborði til Apple og Google.

Nýjasta útgáfan af CarPlay nær enn dýpra inn í mælaborðið og „hefur samskipti við rauntímakerfi ökutækis þíns,“ sagði Emily Schubert, yfirmaður bílaupplifunarverkfræði hjá Apple, á Worldwide Developer Conference.

Forskoðunin sýndi hvernig CarPlay gæti komið í stað mælaborðsskjáa bílaframleiðanda fyrir hraðamæli, snúningshraðamæli, hitamæli og eldsneytis- eða rafhlöðustig. Það gerir einnig kleift að sérsníða mælaborð með því að nota uppsetningar, liti, bakgrunn og skífur sem Apple hefur stjórnað.

Og það getur bætt sérhannaðar búnaði við bílaskjái sem sýna dagatalsatriði, veðurupplýsingar, tengiliði í símaskrá og fleira frá tengdum iPhone.

Miðað við langan afgreiðslutíma vörunnar þyrftu bílaframleiðendur að byrja að innleiða nýju útgáfuna af CarPlay fljótlega.

Tæknirisar taka við

Frá því að CarPlay frumsýndi á bílasýningunni í Genf fyrir átta árum síðan, hefur Apple endurbætt það reglulega með nýjum notendaviðmótum, öppum og eiginleikum.

„Apple, Google og Amazon eru örvæntingarfullir að eiga hinn nýja tengda bíl,“ sagði Lanctot.

CarPlay og Android Auto frá Google hafa gert upplýsinga- og afþreyingarkerfi bílaframleiðenda að mestu úrelt fyrir marga neytendur.

„CarPlay og Android Auto eru ekki gallalaus,“ sagði hann. „En þau virka miklu betur en innbyggð kerfi bílaframleiðenda fyrir lykilatriði eins og kortlagningu og aðgang að forritum fyrir tónlist, podcast og hljóðbækur.“

Apple keppinautur Google hefur þegar fært sig dýpra inn í mælaborðið með Android Automotive stýrikerfi sínu (ekki að rugla saman við Android Auto). Bílaframleiðendur eins og General Motors, Volvo/Polestar, Renault, Nissan og Mitsubishi eru með bíla með Android Automotive innanborðs.

„Bílaframleiðendur geta smíðað sín eigin kerfi með því að nota Android Automotive OS og takmarka eða leyfa öllu að keyra á því,“ sagði Poliak.

Apple CarPlay keyrir nú á Android Automotive OS frá Google í nokkrum ökutækjum, sagði Poliak. Þessi tegund af eindrægni mun líklega ekki vera raunin með næstu útgáfu af CarPlay í ljósi múrgarðsnálgunar Apple á tækni sinni.

„Google hefur gripið til margra aðgerða til að bæta gagnsæi sitt og gera bílavegakort sitt skýrt,“ sagði Lanctot.

„Apple er verra en Google þegar kemur að ósveigjanleika,“ sagði Lanctot. "En Apple mun án efa segja bílaframleiðendum að viðskiptavinir þeirra séu að biðja um Apple-líka upplifun í bílum sínum“.

(frétt á vef Automotive News Europe)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is