Fyrstu bílar frægustu bílaframleiðenda heims

Frá upphafinu – farið yfir uppruna meira en 50 bílaframleiðenda

eftir Richard Dredge hjá Auotocar

Þriðji hluti frá 1953 til 1975

Þegar hér var komið sögu höfðu menn jafnað sig eftir átök heimstyrjaldarinnar síðari og bílaframleiðslan aftur komin á fulla ferð. Nýir og breyttir bílar komu fram í dagsljósið, aðrir hurfu eins og gengur. Athyglisverðasti þáttur þessara ára var innkoma nýrra japanskra framleiðenda, sem áttu svo sannarlega eftir að setja sinn svip á komandi ár.

image

Jeep (1953)

Willys hélt áfram framleiðslu á Jeep til ársins 1953, þegar Kaiser Motors gleyptu fyrirtækið, og fékk nafnið Kaiser-Jeep árið 1963. Í fyrstu var til uppfærð útgáfa af stríðsjeppanum en stóru fréttirnar voru Wagoneer stationbíllinn sem kom með 3770cc sex strokka vél og hægt að panta hana með aftur- eða fjórhjóladrifi.

image

Lotus (1953)

Eftir eina eintakið af Mk1, þá yrðu fjórir einstakir Lotus bílar framleiddir áður en framleiðsla hófst árið 1953. Fyrsti raðsmíðaði bíllinn var MkVI, eða Lotus Six, forsprakki hins goðsagnakenndu Seven. Um 100 Six voru smíðaðir, flestir knúnir af 1172cc hliðarventla Ford vél. Hins vegar var hægt að fá MG eða Coventry-Climax vélar í staðinn.

image

SEAT (1953)

Wilfred Ricart stofnaði „Sociedad Espanola de Automoviles de Turismo“ í Barcelona í maí 1950, en fyrirtækið framleiddi ekki sinn fyrsta bíl fyrr en í nóvember 1953. Til að hefjast handa skrifaði Ricart undir samning við FIAT, um leyfi fyrir sumum gerðum þess – sú fyrsta var 1400. Þetta myndi skipta sköpum fyrir velgengni Seat; í fyrstu var hann aðeins fáanlegur sem fólksbíll, en með tímanum kæmu líka stationútgáfa og vinnubílar, ásamt sérstökum yfirbyggingum.

image

Suzuki (1955)

Suzuki byrjaði sem mótorhjólaframleiðandi, en árið 1955 fór það yfir í að framleiða bíla og litla vörubíla (pallbíla) með Suzulight vörumerkinu – fyrsti kei bíllinn. Fyrst kom SF (Suzuki fjögurra hjóla bíll) í tveggja dyra fólksbíll, sendibíll og pallbíll, hver með 360cc tveggja strokka tvígengisvél sem knýr framhjólin. En með aðeins örfáum fólksbílum sem voru smíðaðir voru þessar fyrstu sóknir í framleiðslu á fjórhjólum í raun bara atvinnubílar

image

Subaru (1958)

Þetta var fyrsti fólksbíll Subaru sem kom árið 1958. Hann var með 356cc tveggja strokka vél að aftan, þriggja gíra gírkassa og kom sem í tveggja dyra fólksbíll, station eða blæjubíll. Það ótrúlega er að 360-bíllinn reyndist vinsæll í Bandaríkjunum – þar til blöðin báru fréttir af því hversu illa Subaru-bíllinn fór í árekstri við bandarískan nútímabíl.

image

Mazda (1960)

Mazda byrjaði sem Toyo Kogyo árið 1920 og framleiddi verkfæri. Fjórum áratugum síðar smíðaði fyrirtækið sinn fyrsta bíl, R360, sem sló í gegn keppinautum frá Subaru og Suzuki. Með plássi fyrir fjóra (að sögn) kom R360 upphaflega aðeins í tveggja dyra coupé formi, þó að blæjubíl hafi verið bætt við síðar. 356cc V-twin vélin var metin á dúndrandi 16 hö; nóg til að þeyta farþega sína alla leið upp í ríflega 84 km hraða.

image

Honda (1963)

Soichiro Honda smíðaði ekki fyrsta fjórhjóla bílinn sinn fyrr en 1963: T360 pallbílinn. En hann byrjaði sem vélvirki árið 1937 áður en hann fór yfir í varahlutaframleiðslu, vélknúin reiðhjól, vélar og mótorhjól; árið 1959 var Honda stærsti mótorhjólaframleiðandi heims. Innan tveggja mánaða frá því að T360 kom á markaðinn kom Honda á markað sinn fyrsta bíl; S500 roadster með 531cc fjögurra strokka vél. Honda smíðaði 1363 þeirra á ári áður en S600 tók við.

image

Lamborghini (1963)

Lamborghini byrjaði eitthvað ranglega þar sem fyrstu tilraun hans til að framleiða vegahæfan bíl fékk svo slæmar viðtökur að hann varð að fara aftur að teikniborðinu og finna upp á öðru. Fyrsta frumgerðin var 350 GTV, frumsýnd árið 1963 og var með 3,5 lítra V12 að framan á 360 hestöfl.

image

Lamborghini (1964)

Eftir að 350 GTV hafði verið svona illa tekið reyndi Lamborghini aftur að koma með tveggja sæta Grand Tourer með V12 í nefinu. Niðurstaðan var 350 GT sem kom á markað árið 1964 og var með sama V12 og var í Miura. Hins vegar, á meðan V12 350 GT var 3,5 lítra, var Miura 4,0 lítra aflgjafi. Framleiðsla á 350 GT stóð til 1966 með 120 eintök framleidd.

image

Kia (1974)

Þegar litið er til þess hvað Kia hefur áorkað er ótrúlegt að hugsa til þess að hann sé einn af nýjustu almennum bílaframleiðendum hér. Kia var stofnað árið 1944 sem Kyungsung Precision Industry, byrjaði að framleiða Honda mótorhjól með leyfi árið 1957, Mazda vörubíla með leyfi frá 1962 en það var ekki fyrr en 1974 sem Kia myndi búa til sinn fyrsta bíl. Jafnvel þetta var Mazda framleidd með leyfi. Kölluð Brisa, 1,0 lítra vél var sett á og framleiðslan stóð yfir til ársins 1981.

image

Hyundai (1975)

Hyundai var stofnað sem byggingafyrirtæki árið 1947 og 20 árum síðar byrjaði það að smíða ýmsa Ford bíla og vörubíla með leyfi. Eftir að hafa ráðið Bretann George Turnbull (áður frá British Leyland) kynnti Hyundai sinn fyrsta bíl árið 1975. Pony var afturhjóladrifinn fólksbíll sem leit út eins og hlaðbakur og var búinn vélum og drifbúnaði frá Mitsubishi. Hann var hannaður af Giorgetto Giugiaro og Hyundai Pony var einfaldur, harðgerður og á viðráðanlegu verði, sem var einmitt það sem markaðurinn krafðist á þeim tíma.

Tengt efni: 

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is