Nýjar „blað-rafhlöður“ munu auka öryggi rafbíla

BYD færir ofuröruggu blað-rafhlöðurnar sínar til rafbílaheims atvinnubíla með nýjum eBus grunni

Á kynningu á IAA Transportation í Þýskalandi í vikunni, hefur kínverski rafbílaframleiðandinn Build Your Dreams (BYD) greint frá nýrri tækni fyrir rafknúna atvinnubíla. Mest áberandi innan hópsins er nýr eBus grunnur BYD, sem er knúinn af endingargóðum „blað-rafhlöðum“ BYD, sem nú eru notaðar í rafknúnum fólksbílum.

Fyrirtækið tilkynnti nýlega sölu á yfir 641.000 bílum á fyrri hluta ársins 2022.

Þrátt fyrir viðveru í Kína og tugum annarra landa, heldur BYD áfram að auka umfang rafbílaúrvalsins og tilkynnir inngöngu á nýja markaði eins og Japan, Þýskaland og Svíþjóð.

Í Bandaríkjunum hefur BYD einskorðast við rafknúna atvinnubíla og boðið fyrirtækjum eins og Einride rafbíla til bandarísks skólaaksturs.

Auk rafbílanna sjálfra þróar fyrirtækið aðra tækni til að styðja við þá, þar á meðal rafhlöður. „Blade Battery“ tækni BYD býður upp á öruggari og endingarbetri aðferð til að pakka (CTP) uppsetningu sem hefur vakið athygli Tesla. Þessi lausn gæti brátt verið til staðar í Model Y rafbílum sem smíðaðir eru í Berlín.

Blade rafhlöðurnar eru einnig til staðar í öllum BYD farþegabifreiðum eins og Seal og Han.

Eftir kynningu í Hannover í Þýskalandi í vikunni er útlit fyrir að BYD muni líka innleiða Blade rafhlöðurnar í rafknúna atvinnubíla, og byrjar á tveimur nýjum vörubílum og eBus palli.

image

Blað-rafhlaða frá BYD. Mynd: BYD

BYD Blað rafhlöður eru að koma í rafbíla í atvinnuskyni

BYD deildi upplýsingum um hinn nýja og „mjög aðlögunarhæfa“ eBus Blade grunn, sem er með áðurnefndum Blade rafhlöðum sem losa um 50% meira pláss. Þetta gerir kleift að auka rafhlöðugetu en dregur um leið úr þyngd undirvagnsins, sem hvort tveggjsa stuðlar að lengri drægni.

image

Á kynningunni útskýrði fyrirtækið eBus grunnurinn sem er sýndur með næstu kynslóð 12 metra rafknúins hópferðabíls sem er hannaður sérstaklega fyrir Evrópu þar sem BYD hefur frumsýnt hann.

Tveir rafknúnir BYD vörubílar voru einnig á sýningunni - 7,5 tonna flutningabíll (hugsaður til notkunar innanbæjar) sem kallast ETM6 og ETH8 - 19 tonna rafmagnsbíll fyrir flutninga og sorphirðu.

image

Nýr ETM6 7,5 tonna og ETH8 19 tonna vörubíll BYD.

image

Ný kynslóð eBus með Blað-rafhlöðum.

Því miður hefur BYD enn ekki deilt frekari upplýsingum. Nýja rafmagnsrútan með blað-rafhlöðum mun bætast í flota slíkra bíla innan ESB, en varaforseti eBus sölu hjá BYD Europe Commercial Vehicles, Javier Contijoch, deildi eftirfarandi með hópnum í Hannover:

Kynning á eBus Blade undirvagninum okkar er sérstaklega spennandi og táknar frekari framfarir í rafvæðingu fyrir þennan geira.

Við njótum nú þegar traustra tengsla við marga stefnumótandi samstarfsaðila og hlökkum til að koma á frekara samstarfi. Við lítum á framtíðina sem rafvædda og með samstarfi viljum við auðvelda evrópskum viðskiptavinum að vera með þegar þeir rafvæða flotann.“

Engin tímalína er enn um hvenær ESB-flotarnir munu sjá þessa nýju rafbíla frá BYD, eða hvort fyrirtækið ætlar að afhenda þá á öðrum mörkuðum.

image

Wang Chuanfu, stjórnarformaður BYD við kynningu á nýju rafhlöðunni.

Nýja blaðrafhlaðan frá BYD mun endurskilgreina öryggisstaðla rafbíla

Þegar BYD kynnti opinberlega þessa nýju „blað-rafhlöðu“ ver henni lýst sem þróun til að draga úr áhyggjum af rafhlöðuöryggi í rafknúnum ökutækjum.

„Hvað varðar rafhlöðuöryggi og orkuþéttleika, þá hefur Blade Battery BYD augljósa kosti,“ sagði prófessor Ouyang Minggao, meðlimur kínversku vísindaakademíunnar og prófessor við Tsinghua háskólann.

Blade rafhlaðan hefur verið þróuð af BYD undanfarin ár. Stökum sellum er raðað saman í samstæðu og síðan sett í rafhlöðupakka. Vegna uppbyggingar rafhlöðupakkans er plássnýting rafhlöðupakkans aukin um meira en 50% samanborið við hefðbundnar litíum járnfosfat samstæðufhlöður.

image

BYD Blade rafhlöðupakki.

Á meðan rafhlaðan gekkst undir prófanir á inngöngu nagla gaf blaðrafhlaðan hvorki frá sér reyk né eld eftir að hafa farið í gegnum hana og yfirborðshiti hennar náði aðeins 30 til 60°C. Við sömu aðstæður fór þrískipt litíumrafhlaða yfir 500°C og brann harkalega og á meðan hefðbundin litíumjárnfosfatblokkarafhlaða gaf ekki frá sér opinskátt loga eða reyk náði yfirborðshiti hennar hættulegum hitastigum á bilinu 200 til 400°C.

Þetta gefur til kynna að rafbílar sem eru búnir Blade rafhlöðunni væru mun minna viðkvæmir fyrir því að það myndi kvikna í þeim - jafnvel þegar þeir eru mikið skemmdir.

Blað rafhlaðan stóðst einnig önnur erfið prófunarskilyrði, eins og að vera mulin, beygð, hituð í ofni í 300°C og ofhlaðin um 260%. Ekkert af þessu olli eldi eða sprengingu.

Það er vegna þessarar óhagkvæmu áherslu á „orkuþéttleika“ sem öryggi hefur verið fjarlægt frá þróun rafhlöðu.

Blað-rafhlaða BYD miðar að því að koma rafhlöðuöryggi aftur í fremstu röð, tilvísun frá vægri áherslu iðnaðarins á þennan mikilvæga þátt.

image

„Í dag eru mörg bílamerki í umræðu við okkur um samstarf sem byggir á tækni „Blade Battery“, sagði He Long, varaforseti BYD og stjórnarformaður „FinDreams Battery Co“. Hann bætti við að BYD muni fúslega deila og vinna með alþjóðlegum samstarfsaðilum til að ná gagnkvæmum árangri fyrir alla leikmenn í iðnaði.

Í dag er Han EV, flaggskip fólksbifreiða BYD með Blade rafhlöðu.

Nýja gerðin mun leiða „Dynasty Family vörumerkisins“ og státar hún af 605 kílómetra akstursdrægni og hröðun frá 0 til 100 km/klst á aðeins 3,9 sekúndum.

(fréttir á vef Electrec og BYD)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is