Bakslag í orkuskiptum á Bretlandi?
- Um 60% ökumanna fresta kaupum á rafbílum með hækkandi orkuverði til heimilisnota
- Getur verið að það sé að hægja á hröðum orkuskiptum?
- Fjórðungur bílakaupenda á Bretlandi telur hækkun orkuverðs ekki hafa ekki fælt þá frá rafbílakaupum.
Við heyrum stöðugt af hækkandi orkuverði í Evrópu vegna afleiðinga af innrás Rússa í Úkraínu, og framhaldsaðgerða vegna þess eins og lokunar á gasleiðslunni frá Rússlandi til Þýskalands og þaðan til annarra Evrópulanda.
63% breskra ökumanna vilja ekki rafbíl
Sama á greinilega við um á Bretlandi, en þar skrifar David Mullen eftirfarandi grein á vef The Sunday Times Driving:
Um 63% ökumanna segja að hækkandi kostnaður við innlenda orku sé nú fæling frá því að kaupa eða eiga rafknúið ökutæki, samkvæmt niðurstöðum nýrrar könnunar AA (AA eru samtök bifreiðaeigenda á Bretlandi – samsvarandi FÍB hér).
Könnunin náði til yfir 12.500 ökumanna og leiddi í ljós að einn af hverjum tíu hélt því fram að hækkandi orkukostnaður – að mestu knúinn áfram af háu bensínverði vegna hefndaraðgerða Rússa gegn refsiaðgerðum vestrænna ríkja í kjölfar innrásarinnar í Úkraínu – væri ein helsta ástæðan fyrir því að halda fast við bensín- eða dísilbíl.
„Jafnvel með hækkun á raforkukostnaði innanlands, þá er akstur rafbíls töluvert ódýrari en bensín- eða dísilbíll.“
Fyrr í þessum mánuði tilkynnti rafbílahleðslufyrirtækið Osprey um mikla verðhækkun sem varð til þess að kostnaður við endurhleðslu með einu af hraðhleðslutækjum sínum náði hámarki sem nemur 1 pundi á kílóvattstund (samvarar kr. 158,65), sem gerir Osprey að langdýrasta hleðslukerfi Bretlands. Til samanburðar kostar kílóvattstundin í hraðhleðslustöð hjá N1 kr. 45,00.
Hér má sjá breytinguna: Rafhleðslustöð Osprey stendur hér tóm og engir rafbílar í hleðslu
Fyrirtækið hélt því fram að hækkandi orkukostnaður og ekkert orkuverðsþak fyrir fyrirtæki væru helstu ástæðurnar að baki ákvörðun þess að hækka verðið.
Í ágúst tilkynnti ríkisstjórnin um verð sem nemur 52p (kr. 82,50) á hverja kílóvattstund að hámarki á raforku til heimila, sem hefði, þegar upp er staðið, þýtt að margir rafbílar sem venjulega eru hlaðnir heima hefðu hugsanlega verið sambærilegir í rekstrarkostnaði og dísilbílar.
Tekjur af eldsneytisgjaldi lækka með minni notkun bíla sem nota hefðbundið eldsneyti á borð við bensín og dísil. Hér á myndinni má sjá að bensínið kostar hér í þessu tilfelli 99,9 pens eða kr. 158,49 líterinn og dísil 107,9 pens eða sem svarar kr. 171,18. (lausleg könnun sýnir að verð á bensíni á Íslandi í þegar þetta er skrifað 26. september, sveiflast frá um 298,70 k/ltr upp í 325,20 kr/ltr og á dísel kr. 303,7 kr/ltr upp í kr. 322,90)
Nýja orkuverðsábyrgðin á Bretlandi, sem kynnt var 8. september og á að taka gildi 1. október, er hins vegar líkleg til að virka á um 34p á hverja kílóvattstund (kr. 53,94), sem þýðir að hleðsla rafbíls á innanlandsverði mun samt verða mun ódýrari en að keyra á farartæki með brunavél. (til samanburðar er raforkuverðið mun lægra hér á landi, eða frá kr. 6,44 upp í kr. 8,98 eftir því við hvaða orkusala er verið að skipta)
„Staðreyndin er hins vegar sú að jafnvel með hækkun á raforkukostnaði innanlands er rafbílarekstur talsvert ódýrari en bensín- eða dísilbíll.“
„Með mikilli áherslu á banni árið á sölu nýrra brennslubíla og sendibíla þurfa löggjafarnir að hafa vakandi auga með því hvernig orkuverð mun hafa jafn mikil áhrif á umskipti yfir í rafvæðingu og hefðbundnar hindranir á eignarhaldi.
Samanburður á rekstrarkostnaði
Samkvæmt rannsókn What Car? tímaritsins, þar sem dísel er nú um £1,80 á lítra, mun dísilbíll sem skilar 60 mpg eða sem svarar 9,92 lítrum á hundraðið vinna á um 13p á mílu til að keyra á móti um 8p á mílu fyrir meðalrafbíla - jafnvel þeir sem eru hlaðnir í almennum hleðslutækjum (þar með talið dýrari hraðhleðslustöðvar eins og Osprey).
Miðað við þessa grein gæti hægt á orkuskiptunum yfir í rafbíla á Bretlandi
Í orkumálum er meirihluti rafknúinna ökutækja þá enn ódýrari í rekstri en dísilígildi þeirra, en nánast jafnræði á milli rekstrarkostnaðar stórs rafmagns jeppa og dísilbíls undirstrikar hversu mikið raforkuverð hefur hækkað frá áramótum á Bretlandi.
(grein á vef Sunday Times Driving)
Aðrar umfjallanir
Margir kannast við það að það er ekki gott að standa mikið á fótstiginu fyrir kúplinguna og gefa í um leið í beinskiptum/handskiptum bíl...
Lokaáfanginn í keppninni um „heimsbíl ársins“ eða „World Car of the Year“ færist nær með tilkynningu í dag um þrjú efstu sæti heimslistans...
Ford hefur afhjúpað rafknúinn sendibíl sem heitir E-Transit Custom sem var þróaður í stað Transit Custom í Evrópu. Hvað stærðina varðar er þessi nýi...
Ram sýnir söluaðilum annan rafmagns pallbílinn sinn sem líkist 1500 Revolution EV hugmyndabílnum...