Miklar breytingar á bílamarkaði í Evrópu

    • Toyota, Hyundai, Dacia, Tesla hækka; Renault, Opel, Ford missa hlutdeild í Evrópu
    • Asísk vörumerki sem hafa breytt yfir í rafknúnar aflrásir, ódýrari bíla og „brautryðjendur í rafmagni“ náðu mestri markaðshlutdeild í Evrópu á síðustu fimm árum

Stærstu sigurvegararnir voru Toyota, Kia - hver hefur bætt við sig tveimur prósentum eða meira af markaðshlutdeild síðan 2017 - á eftir Hyundai, Dacia og Tesla, samkvæmt tölum frá markaðsrannsóknum Dataforce (sjá töflu hér að neðan).

image

Lykilþættir í velgengni japanska vörumerkisins voru hæfni þess til að stjórna truflunum á birgðakeðjunni betur en margir keppinautar og einbeiting þess á sölu tvinnbíla, sagði Matt Harrison, forstjóri Toyota Europe, við Automotive News Europe á Automobilwoche ráðstefnunni í síðustu viku.

Trú Toyota á tvinnbíla, sem er yfirgnæfandi meirihluti sölu þeirra í Evrópu, breytti því sem áður var augljós veikleiki - ósamkeppnishæfar dísilvélar - í styrkleika.

image

Lykilgerðir fyrir þau vörumerki sem náðu mestri markaðshlutdeild í Evrópu á síðustu fimm árum hafa verið (réttsælis frá efst til vinstri) Hyundai Ioniq 5, Dacia Duster, Toyota Yaris Cross og Tesla Model Y. Myndasamsetning fyrir ANE nóvember 2022 -  Tim Good.

„Hybrid sala tók virkilega við sér á síðustu tveimur árum þar sem fólk leitaði að öðrum valkostum en dísilolíu,“ sagði Benjamin Kibies, bílasérfræðingar hjá Dataforce. „Þeir eru einfaldasta svarið ef einstaklingur er að leita að rafknúnu aflkerfi en er ekki tilbúinn að kaupa 100% rafbíli“.

„Ávinningur þeirra var að mestu leyti í löndum í Austur-Evrópu eins og Póllandi,“ sagði Kibies.

Toyota var í átta mánuði með söluhæstu gerðina í alls sjö löndum (sjá upptalninguna hér að neðan).

Sterkir í Austur-Evrópu

Markaðir þar sem Toyota gerðir voru númer 1-seljendur eftir 8 mánuði

Betri staða á sviði hálfleiðara og tölvukubba

Líkt og Toyota hafa suður-kóresku systurmerkin Kia og Hyundai staðið sig betur en keppinautar við að tryggja hálfleiðara og aðra íhluti. Þrátt fyrir þennan árangur sagði Michael Cole, aðal stjórnandi Hyundai í Evrópu sem kemur ekki frá Suður-Kóreu, við Automotive News Europe í ágúst að vörumerki hans væri enn að glíma við skort.

„Framboð þeirra á rafbílum er nokkuð gott“, sagði Houchois. „Framboð Hyundai og Kia jafnast oft á við Tesla hvað varðar skilvirkni aflrása þeirra. Það hefur ekki farið fram hjá viðskiptavinum."

Houchois sér annan kost sem mun halda áfram að gagnast vörumerkjunum í framtíðinni: „Þau hafa náttúrulegan aðgang að rafhlöðum miðað við kóreska hluthafahópinn“.

image

Hyundai nýtur góðs af ríkulegri blöndu af öðrum aflrásum. Tucson var 6. mest seldi tengiltvinnbíll í Evrópu með sölu upp á 17.563 fram í ágúst, samkvæmt tölum frá Dataforce.

Kibies frá Dataforce hrósaði fjölbreyttu framboði Hyundai og Kia. „Þeir eru eitt af fáum vörumerkjum sem bjóða upp á allt frá mildum tvinnbílum til fullra tvinnbíla, tengitvinnbíla og rafmagns“, sagði hann.

image

Allt vöruúrval Dacia af fjórum gerðum byrjar á verði undir 20.000 evrum í Þýskalandi, undir forystu Sandero með grunnverð 9.600 evrur (1,4 milljónir ISK) á stærsta markaði Evrópu.

Innan við 20.000 evrur

Kibies sagði að nokkuð sem Toyota, Hyundai, Kia og Dacia eiga sameiginlegt er að vera með gerðir sem kosta minna en 20.000 evrur. En af þeim fjórum er aðeins Dacia með heilt safn af gerðum sem byrja undir þeirri upphæð í Þýskalandi, undir forystu Sandero með grunnverð upp á 9.600 evrur á stærsta markaði Evrópu.

„Þeir hafa virkilega unnið frábært starf við að halda verði á því stigi sem kaupendur vilja,“ sagði hann.

Velgengni í sölu og markaðshlutdeild lággjaldavörumerkis Renault Group hefur farið saman við mikla lækkun á vörumerki fyrirtækisins.

image

Kibies sagði að Renault og Dacia vörumerkin væru að taka sölu hvort frá öðru.

Þó að þetta gæti gerst sagði Denis Le Vot, forstjóri Dacia, að það væri engin Dacia án Renault.

„Það er mikilvægt að muna að Dacia er til ásamt Renault. Það sem við erum að gera er að endurhanna grunnvöruna frá Renault," sagði Le Vot við Automotive News Europe í apríl.

„Við sjáum að bílar verða dýrari, hráefnisverð hækkar, og því meira sem það gerist, því fleiri koma til Dacia,“ sagði hann.

image

Með 53.898 selda bíla til og með ágúst var Tesla Model Y mest seldi rafbíllinn í Evrópu og mest seldi betur búni sportjepplingurinn á svæðinu.

Frumkvöðlar í rafbílum

Í topp fimm þegar kemur að sigurvegurum markaðshlutdeildarinnar var Tesla, sem hefur farið úr því að vera tiltölulega óþekkt vörumerki í Evrópu yfir í ráðandi stórveldi.

Model 3 var í þriðja sæti í úrvalsflokki í meðalstærð á eftir BMW 3 Seríunni og Mercedes C-Class en talsvert á undan Audi A4, samkvæmt tölum Dataforce.

Houchois sagði að einn vandi Tesla væri „óreglulegar“ afhendingar fyrirtækisins í Evrópu. „Þeir munu ekki hafa neitt í tvo mánuði og svo allt á þriðja mánuðinum,“ sagði hann. „Þannig byggirðu ekki upp markaðshlutdeild."

Misjafnt gengi

Samhliða Renault voru þau vörumerki sem misstu mestan hlut á fimm ára tímabilinu Opel, Ford, Nissan og Fiat.

„Það er ekki einn stærðarflokkur þar sem þeir upplifðu vöxt á þessu ári,“ sagði hann.

Þegar Kibies var spurður hvort það innihéldi flokk minni sportjeppa, þar sem Arkana hefur verið með óvænta velgengni, að komast inn á topp 10 á fyrsta heila söluári sínu, sagði Kibies að stórfelld fækkun annars þátttakanda Renault í flokknum, Kadjar, hafi verið of mikil fyrir Arkana að vega upp á móti.

Renault bindur vonir sínar við hinn nýja Austral til að endurheimta hlutdeild í flokknum.

Búist var við að Opel tapaði meira en tveimur stigum af markaðshlutdeild þar sem það minnkaði úrval GM-gerða á tímabilinu og dró sig út úr söluleiðum með miklu magni og lágri framlegð eins og til bílaleiguflota.

image

Ford mun hætta smíði Fiesta smábílsins í Köln í Þýskalandi fyrir næsta sumar. Fiesta var einu sinni söluhæsta vörumerkið í Evrópu, en eftirspurn minnkaði um 46 prósent eftir átta mánuði.

Næstu fimm ár: Kínverjarnir koma

Það verður jafn erfitt fyrir núverandi sigurvegara að viðhalda markaðshlutdeild og það verður fyrir þann sem tapar að ná aftur upp sölu á meðan Evrópa stendur frammi fyrir bylgju nýrra þátttakenda frá Kína.

Nokkrir þeirra - BYD, Wey og Ora - sýndu bíla á bílasýningunni í París í síðasta mánuði.

Í sókn sinni að komast inn í Evrópu mun BYD í upphafi selja þrjá fullrafknúna fólksbíla í sex Evrópulöndum. BYD er liggur einnig undir ámælum frá stjórnvöldum í Evrópu sem vilja að það fjárfesti í löndum sínum þar sem fyrirtækið íhugar að framleiða bíla á staðnum.

image

Great Wall í Kína, einn af sex stærstu bílaframleiðendum landsins, hefur tekið þátt í stefnumótandi samstarfi við stærstu bílasala í Evrópu, Emil Frey, til að dreifa Ora og Wey vörumerkjunum – það er Wey Coffee 01 sem er á myndinni hér að ofan.

Sá sem stýrði vörumerkinu með mestu markaðshlutdeild síðasta hálfa áratuginn sagði að kínversk vörumerki sjái „mikil tækifæri“ í Evrópu vegna breytingu á svæðinu í átt að rafvæðingu.

„Þeir eru einbeittir að Evrópu núna,“ sagði Harrison hjá Toyota við ANE. „Þeir eru miklir keppinautar með sterkar vörur og sterkt framboð í margmiðlunartækni.“

En Harrison er ekki tilbúinn að afsala sér ávinningi Toyota til nýliða í Evrópu, þar sem það var í 2. sæti á eftir VW vörumerkinu eftir átta mánuði (sjá mynd hér að neðan).

image

(grein Douglas A. Bolduc á vef Automotive News Europe)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is