Bílaframleiðendur leita nýrra tekjuleiða af þráðlausri þjónustu og uppfærslum

image

BMW segir að þeir verði fyrsti bílaframleiðandinn sem býður upp á 5G tengingu þegar iNext rafsportjeppinn (sýndur hér sem hugmyndabíll) verður settur á markað á næsta ári.

Mælaborðið, sem var einu sinni staðurinn þar sem ökumenn skoðuðu hraða eða breyttu útvarpsstöð, er fljótt að verða verðmætasta fasteign bílsins, þar sem bílaframleiðendur leitast við að afla nýrra tekna með þráðlaust afhentri þjónustu, lögun og uppfærslu.

Uppfærslurnar geta innihaldið allt frá forritum fyrir mælaborðið upp í hugbúnað fyrir rafrænar stjórnunareiningar til að endurforrita virkni bíls og aksturseiginleika.

Tesla er í fararbroddi með aukabúnað sem hægt er að hlaða niður eins og „Premium Connectivity“ fyrir 9,99 dollara á mánuði eða „Acceleration Boost“ til eigenda Model 3 gegn einskiptisgjaldi sem nemur um 2.000 dollurum. Og suma núverandi bíla Tesla er hægt að uppfæra í Full Self Driving Driving hæfileikann - þegar og ef það birtist - á fyrirhuguðu verði um 7.000 dollara.

image

Eigendur Mercedes AMG geta keypt Track Pace kerfið fyrir 297 evrur. Þetta gerir þeim kleift að sjá um kappakstur og fylgjast með gögnum.

Hægt er að hala niður valkostum hjá Mercedes-Benz meðal annars „Track Pace“ fyrir AMG eigendur (fyrir 297 evrur), sem gerir þeim kleift að skrá hringitíma og gera sér grein fyrir árangri sínum í „kappakstr“ á skjánum.

Meiri hagnaður eftir sölu

Þörfin til að finna aukatekjur eykst stöðugt eftir því sem bílaframleiðsla á heimsvísu fléttar saman og nýjar reglugerðir og eignarhaldsvenjur ógna hefðbundnum viðskiptamódelum.

BMW segir að þeir verði fyrsti bílaframleiðandinn sem býður upp á bíl með 5G getu þegar hann frumsýnir iNext rafknúna jeppann sinn árið 2021, en aðrir aðilar eru líka að ýta þessu áfram. „Það mun auka upplifunina sem við nú þegar bjóða viðskiptavinum,“ sagði James Mallinson, yfirmaður tengibúnaðar hjá BMW.

10 sinnum hraðar en 4G

Hæfni til að senda fleiri gögn á 10 sinnum hraðar hraða en 4G mun gera kleift að hafa margvíslegan ávinning, sagði Mallinson, þar á meðal háskerpuuppfærslur, straumspilun kvikmynda fyrir farþega og svokölluð V2X samskipti sem gera bílnum kleift að senda staðsetningu sína til að bæta öryggi.

image

„Tesla er fær um að innleiða allan lærdóm frá bílaflotanum, svo bílar þeirra verða betri þegar þeir eldast,“ sagði einn bifreiðasérfræðingur.

Harman vann samninginn um upplýsinga- og afþreyingarkerfi um að veita tækni fyrir 5G tengingu iNext. Harman segist byggja á tækni frá móðurfyrirtæki sínu, Samsung, til að staðsetja sig sem ferðaþjónustufyrirtæki fyrir bílaframleiðendur sem leita að því að skila þráðlausum eiginleikum.

„Tekjulíkanið er að breytast úr einskiptissölu í stöðugar tekjur eftir sölu,“ sagði Vishnu Sundaram, yfirmaður fjarskiptatækni hjá Harman. „Að hafa óaðfinnanlega tengingu verður lykilatriði fyrir þá tekjustrauma.“

Harman segir að röð samninga muni gera það að leiðandi fyrirtæki í 5G fjarskiptatækni árið 2022. Það býður einnig upp á skýjabundna þjónustu í gegnum Ignite netpallinn sinn sem bílaframleiðendur geta innleitt í nýjum gerðum. Meðal tilboðanna er uppfærsla á hugbúnaði eftir sölu sem mun opna núverandi getu innan hátalara kerfis bílsins.

Munu ökumenn borga?

Enn þá er óljóst hvaða tengda valkosti viðskiptavinir munu kaupa - og ef þeir gera það, hvort þeir munu halda áfram að gera það ár eftir ár.

En eftir bakslag frá viðskiptavinum í Bandaríkjunum og Bretlandi, sár BMW sér og gerði þetta að ókeypis valkosti aftur.

Þetta virðist benda til þess að sumar aðgerðir á upplýsingaskjánum séu utan marka, þar á meðal viðbætur eins og Car Play og Alexa talhjálp Amazon, sagði Luca frá Toyota. „Ég held að virkniin sjálf muni verða verslunarvara, það er mjög erfitt að [rukka fyrir hana],“ sagði hann.

Að deila kostnaði

Bílaframleiðendur gætu hins vegar þurft að rukka einfaldlega til að greiða fyrir aukin útgjöld til tenginga, sagði Poliak frá Panasonic. En nýstárlegt tekjuskiptingarlíkan er að koma fram sem gæti dregið úr einhverjum af þessum kostnaði.

„Jafnvel ef aðeins 30 prósent af núverandi viðskiptavinum þínum vilja virkja það, þá borgar það sig enn,“ sagði Mike Peters, yfirmaður tenginga fyrir bíla hjá Harman.

Gerðin er einnig til skoðunar hjá örgjörfaframleiðandanum Qualcomm. „Við lækkum kostnaðinn við örgjörfann, og ef eigandinn er að hlaða niður mörgum forritum allan tímann, þá erum við að fá stykki af þeirri köku í hvert skipti,“ sagði Jeff Dumrauf, framkvæmdastjóri tæknimála Qualcomm. Hann vitnaði í andlitsþekkingu til að bæta öryggi bílsins og aðgang að myndavélum bílsins fyrir myndbandseftirlit í rauntíma sem tvær 5G háðar uppfærslur sem viðskiptavinir myndu borga aukalega fyrir.

image

Krafa ESB um að allir bílar hafi getu til að hringja sjálfvirkt neyðarsímtal (eCall) hefur ýtt bílaframleiðendum í átt að betri tengingum.

En búist er við að „aðal-appið“ við uppfærslu í loftinu verði sjálfstæðar eða hálf sjálfstæðar aðgerðir sjálfkeyrandi bíla, svo sem „Smart Summon“ eiginleiki Tesla sem gerir eigendum kleift að nota app til að láta bílinn keyra sig á sinn stað. Ný BMW uppfærsla bætir aðlagandi skriðstilli til að verða „virkari“ á fljótvirkari hátt þegar það rætist úr umferðaröngþveiti.

Bílaframleiðendur þurfa að fara varlega, sagði Pete Kelly, framkvæmdastjóri LMC Automotive, vegna þess að ef slík aðstoðarkerfi ökumanna er virkjuð án reglugerða og samþykkis að fullu til staðar „Það gæti verið löglegur kvisti.“

Tesla gæti haft yfirburði á þessu sviði, vegna þess að mest áberandi (og ábatasömustu) uppfærslur þeirra eru að mestu leyti í Bandaríkjunum, þar sem bílaframleiðendur geta sjálfir vottað marga öryggiseiginleika. Það þarf ekki að hafa áhyggjur af því að deila tekjum með sölumönnum, vegna þess að það er ekki til staðar. (Volkswagen hefur sagt að þeir myndu veita sölumönnum bónus „ef þeir ráðlegðu“ við uppfærslur eða þjónustu sem pantaðar væru á nýja „We Connect“-grunninum sínum).

(Automotive News Europe)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is