Hvernig smábílarnir munu lifa með rafvæðingu og þróun
Peter Sigal hjá fréttavefnum Automotive News Europe er í dag með eftirfarandi úttekt á framtíð smábíla á markaðnum.
Fiat rukkar 37.000 evrur (um 5,8 milljónir ISK) fyrir nýja rafmagns Fiat 500, sem bílaframleiðandinn segir að muni minnka muninn á milli smábíla og næstu stærðar fyrir ofan.
Svo, hvernig er hægt að halda þessum upphafsflokki?
Í sumum tilvikum bjóða bílaframleiðendur rafmagnsútgáfur af núverandi gerðum. Í öðrum eru þeir að þoka línunni milli smábíla og gerða einni stærð upp. Nokkrir á markaðnum, þar á meðal nokkrir nýir aðilar, telja að rafknúin fjórhjól með takmarkað aksturssvið sé svarið.
„Þetta er einn af fáum stöðugum hlutum bílamarkaðarins“, sagði Felipe Munoz, aðalgreinandi bílgreinarinnar hjá JATO Dynamics. „Þessi hluti hefur misst nokkurn hlut vegna þess að heildarsala hefur aukist lítillega í Evrópu.“
Dacia Spring, sem er útgáfa af Renault City K-ZE og sýnd hér sem hugtak, er áætlað að fara í framleiðslu á næsta ári.
Engir keppinautar úr flokki jeppa eða sport jeppa
Ein ástæðan er sú að það eru engir sportjeppar sem eru í stærðarflokki með smábílum eða „crossover“, sagði Munoz, sem þýðir að sala í þessum markaðshluta er ekki að færast í þessar gerðir, eins og marlkaðurinn er að gera í litlum, meðalstórum og jafnvel stórum markaðshlutum.
"Minnstu sportjepparnir í Evrópu eru enn lengri en 4 metrar. Þeir eru ekki beinir keppendur við borgarbíla," sagði hann. Annar, minni þáttur er að margar skammtímaleiguáætlanir, einnig þekktar sem bílahlutdeild, notar smábílana, bætti Munoz við.
LMC Automotive er enn að betrumbæta spár sínar fyrir þennan hluta markaðarins, en Al Bedwell, greinandi á sviða drifrása hjá rannsóknarfyrirtækinu, sagði að sala myndi líklega „falla af nokkuð“ á næstu fimm til sjö árum - áður en hún myndi byrja að skríða upp aftur, að því tilskildu að rafhlöðukostnaður lækki.
„Rafknúnir bílar og betur búnir bílar gætu verið máttarstoðin í þeim hluta og restin deyr út“, sagði hann.
Smábílar gætu fengið framgang á þessu ári ef stjórnvöld snúa sér að hvata eins og úreldingaráætlunum til að endurvekja sölu eftir að takmörkunum vegna kórónavírus lýkur. Síðast þegar slíkar áætlanir ríkisstyrktar voru settar í framkvæmd, eftir fjármálakreppuna 2008, nutu smábílar þess mjög vel. Meðal ástæðna: Nokkrir hvatar miðuðu að því að ökutæki með minni losun væru hagkvæmari; margir smábílar voru seldir til fyrsta skiptis kaupenda sem annars gætu hafa keypt notaðan bíl; og hvatarnir voru stærra hlutfall af verði smábíla, sem gerði þá enn hagkvæmari.
(Automotive News Europe)
Aðrar umfjallanir
Nýi Mercedes-AMG GT Black Series hefur verið óvart opinberaður, viku á undan áætlaðri frumsýningu bílsins þann 15. júlí. Þýska vörumerkið setti...
Ný útgáfa Apple af CarPlay er hönnuð til að taka yfir alla skjái á mælaborðinu og skipta um notendaviðmót og stýringar...
Það er sko hægt að gera ýmislegt á mótorhjólum, enda allar leiðir færar þeim sem vel eru hjólandi. Hér er myndband sem var einu sinni nýtt. En það er langt síðan og það er í góðu lagi. Þetta er margverðlaunuð auglýsing frá 2010 fyrir BMW S 1000 RR og það sem ökumaðurinn gerir…
Auglýsingar Veltis á Volvo á árum áður notuðu slagorðið „Fasteign á hjólum”. Að sjálfsögðu gerðu menn smá grín að þessu og töldu þetta slagorð passa vel við...