Alfa Romeo keppnisbíll frá 1930 í eigu Mussolini að fá fulla endurreisn

-árin í keppni hafa ekki verið góð við þennan Alfa Roemo 6C

Einn af umdeildustu kappakstursbílum Alfa Romeo er að komast í fulla endurbyggingu. Breyttur, slitinn og ófullkominn. Þessi 6C 1750 frá 1930 var keyptur nýr og var í eigu ítalska einræðisherrans Benito Mussolini.

Smíðaður í janúar 1930

6C 1750, sem var með undirvagn númer 6C312898, var afhentur nýr til Mussolini 13. janúar 1930 og her með greininni fylgir ein mynd sem sýnir hann á bak við stýrið. Hann borgaði 60.000 lírur fyrirbílinn. Hann fór í nokkrar keppnir víðsvegar um Ítalíu snemma á fjórða áratug síðustu aldar en hélt því ekki lengi - vel þekkt ást hans á fasisma og alþjóðlegar innrásir virtust kæfa áhuga hans á bílum.

image

Hér gefur að líta Benito Mussolini undir stýri í þessum Alfa Romeo 6CI um 1930

Bíllinn komst í eigu nokkurra eigenda áður en hann endaði í höndum manns að nafni Renato Tigillo árið 1937.

Hann tók 6C með sér þegar hann flutti til Erítreu, land sem gekk til liðs við ítalska Sómaliland og Eþíópíu á ítalska stjórnarsvæði Austur-Afríku árið 1936 .

Mikið breyttur

6C var mun minna markverður bíll á fjórða áratug síðustu aldar en árið 2020, svo að hinir ólíku ökumenn sem áttu hann hugsuðu ekki tvisvar um að svipta létta bílinn. Tugir hluta voru fjarlægðir og líklega hent til að undirbúa það fyrir erfiðan nýja feril kappaksturs undir brennandi Afríku sólinni. Beyglur, flagnað málning og smá ryð benda til þess að lífið hafi verið erfitt. Hvenær bíllinn lauk þáttöku í kappakstri, og hvað varð um það á næstu áratugum, er enn óþekkt. Það er engin vitneskja um hver á bílinn heldur.

image

Alfa Romeo 6CI, var í eigu Mussolini – einræðisherra Ítalíu 1930- myndir: Ashley Border

Allt sem við vitum er að það er verið að rífa hann alveg niður og vandleg endurbygging er að hefjast af einu besta fyrirtækinu í þessum brasna.

Endursmíðaður á Englandi

Thornley Kelham, fyrirtæki sem sérhæfir sig í endurbyggingu bíl á Bretlandi, mun skila 6C 1750 í það horf sem bíllinn var í þegar Mussolini notaði hann til keppni snemma á fjórða áratugnum. Þetta er mikið of stórt verkefni þegar listinn yfir þá hluti sem vantar í bílinn er langur. Upprunalegu framljósin, brettin og teinafelgurnar eru ekki lengur á bílnum. Simon Thornley, einn af stofnendum verkstæðisins, viðurkenndi að 6C 1750 sé líklega sú mest krefjandi endurbygging sem hann hefur tekið að sér, sérstaklega þegar litið er á að myndir af bílnum á tímabili Stabilimenti Farina-bílasmiðjunnar sem smíðaði bílinn eru fáar og langt á milli. Það er samt þess virði.

Saga sem verður að varðveita

image

„Saga bifreiða sem þessa verður að varðveita,“ sagði Simon Thornley. Mussolini var ekki eini einræðisherrann sem elskaði bíla. Adolf Hitler var líka áhugamaður og nokkrir bílar hans - þar á meðal Mercedes-Benz 770k frá 1939 - hafa verið seldir á uppboði undanfarin ár.

image
Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is