Enyaq Coupe er önnur gerð Skoda sem byggir á MEB rafbílabílagrunni á eftir hinum hefðbundnari Enyaq.

image

Gerðin fylgir hefðbundnari stíl Enyaq og er brot frá íhaldssamri hönnun fyrir Skoda með sveigðu þaklínunni. Skoda miðar nú við hagnýtari hluti eins og sportjeppa, hlaðbak og stationgerðir.

Enyaq Coupe er hluti af áætlun Skoda um að koma vörumerkinu á markað eftir margra ára sókn á markað kostnaðarmeðvitaðri viðskiptavina.

Forstjóri Skoda, Thomas Schaefer, sagði við kynningu á bílnum að nýi rafbíllinn sameinaði „tilfinningar og skilvirkni,“ og bætti við að crossoverinn bjóði upp á „rausnarlegt pláss í glæsilegri yfirbyggingu í anda Skoda“.

image

Skoda stefnir á efnameiri markað með Enyaq Coupe en venjulegum Enyaq með því að bjóða upp á mismunandi útfærslur og einstakar búnaðarútfærslur.

image

Gerðin verður fyrsti rafbíllinn frá Skoda sem seldur er með sport RS-bílum vörumerkisins sem boðið er upp á í Octavia og Kodiaq brunavélargerðunum. RS útgáfa af staðalgerð Enyaq er væntanleg síðar á þessu ári.

Meiri kraftur RS gerir honum kleift að vera með hröðun í 100 km/klst á 6,5 sekúndum og ná hámarkshraða upp á um 180 km/klst.

Vörumerkið segir að það sé tilbúið til að koma sér á markað betur búinn bíla eftir margra ára miðun á kostnaðarmeðvitaðri viðskiptavini.

„Ímynd vörumerkisins hefur batnað um alla Evrópu, við erum ekki vörumerki gömlu brandaranna,“ sagði Martin Jahn, sölu- og markaðsstjóri vörumerkisins, í netviðtali við blaðamenn.

„Þetta verður dýrasta gerðin í okkar línu, en jafnvel fyrir þennan verðmiða er bíllinn enn góður fyrir peningana.“

image

Skoda á enn eftir að gefa út verð, en gerðin mun kosta meira en hefðbundinn Enyaq þegar hún kemur í sölu í mánuðinum, sem gefur til kynna upphafsverð upp á um 50.500 evrur (tæplega 7.500.000 krónur).

Coupé-bíllinn mun ekki bjóða upp á 52 kílóvattstunda rafhlöðupakka Enyaq en byrjar á stærri 58kWh pakkanum. Á sumum mörkuðum, til dæmis í Bretlandi, er drægnin takmörkuð við stærstu rafhlöðu sem til er fyrir bíla MEB-grunni með 77kWh.

Grunnafl fyrir afturhjóladrifna iV 80 er 201hö, en fjórhjóladrifnu iV 80X og vRS gerðirnar bæta við öðrum mótor til að auka aflið í 261 hö og 295 hö í sömu röð.

image

Farangursrými bílsins er sagt vera 570 lítrar, sem er aðeins minna en 585 lítra rýmið í venjulegum Enyaq. Skoda segir að höfuðrými aftursætanna sé einnig jafnmikið og í mest selda Octavia stationbílnum, þrátt fyrir hallandi afturglugga.

Útlit bílsins byggist að miklu leyti á Vision iV hugmyndabílnum sem sýndur var árið 2019.

image

Bíllinn heldur sömu ljósalínunni meðfram framgrillinu, sem er í boði sem Crystal Face valkosturinn sem er upplýstur með 131 LED-ljósi.

image

Bíllinn heldur einnig staðalgerð 13 tommu miðskjá frá Enyaq. Skjánum er stjórnaður annað hvort með snertingu, snerti-sleða, látbragði eða raddstýringu og upplýsingum er bætt við með 5,3 tommu skjá til viðbótar fyrir framan ökumann.

image

Skoda mun smíða bílinn ásamt Enyaq í verksmiðju sinni í Mlada Bolesav í Tékklandi. Framleiðslustefna Skoda er frábrugðin framleiðslu á Seat Cupra og Audi, sem eru að smíða MEB-bíla sína í fremstu rafbílaverksmiðju VW í Zwickau, Þýskalandi, ásamt VW ID3, ID4 og ID5 crossover coupe.

Skoda seldi 44.553 Enyaq-bíla árið 2021, fyrsta heila söluárið. VW seldi á sama tíma 54.982 eintök af ID4, samsvarandi gerð á sama grunni.

Skoda gerir ráð fyrir að rafknúnar gerðir verði 50-70 prósent af sölu í Evrópu árið 2030 „eftir því sem markaðir þróast," sagði Schaefer.

(Automotive News Europe)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is