Ineos Automotive hefur tilkynnt að það muni hefja framleiðslu á Grenadier jeppanum í júlí 2022.

Ineos-fyrirtækið er einnig stærsti framleiðandi vetnis með rafgreiningu í Evrópu. Ineos segist búa til og nota allt að 400.000 tonn af kolefnissnauðu vetni á hverju ári, ígildi þess, að því er segir, 2 milljarða lítra af dísilolíu.

Grenadier með vetnismótor

Samkvæmt nýlegri frétt mun Ineos einnig framleiða Grenadier „Fuel Cell Electric Vehicle (FCEV) Concept“, vetnisknúinn bíl sem mun hefja prófanir á vegum og í torfærum í lok árs 2022. Þetta er hluti af markmiði fyrirtækisins að nota vetni sem hreina orkulausn fyrir framtíðarútgáfur ökutækisins.

image

Ineos Grenadier

Gæti þurft að auka vetnisframleiðsluna á Íslandi?

Það er vitað að þegar er mikill spenningur á Íslandi varðandi þennan nýja jeppa frá Sir Jim Ratcliffe, og með þessum fréttum gæti það verið hvati til þess að framleiða meira vetni hér á landi. Kannski smíðar Ratcliffe bara vetnisverksmiðju á Austurlandi!

Vetnið er aukaafurð

Þess má geta að Ineos er eitt stærsta efnafyrirtæki heims og framleiðir um 300.000 tonn af vetni á ári sem aukaafurð annarrar efnaframleiðslu. Ineos er einnig með dótturfyrirtækið Inovyn, sem sérhæfir sig í rafgreiningu til að framleiða vetni fyrir hluti eins og orkuöflun og flutninga.

Sem sagt, Ineos sagði að það muni halda áfram að forgangsraða framleiðslu á grænu vetni, sem er unnið úr vatni með rafgreiningu sem kemur frá endurnýjanlegri orku.

Hins vegar er fyrirtækið einnig að fjárfesta í framleiðslu á bláu vetni þar sem kolefni sem framleitt er er hægt að fanga á öruggan hátt og geyma neðanjarðar.

image

Vetnismótorinn í Hyundai Nexo

Hefur sent yfirvöldum viðvörun

Hins vegar hefur Jim Ratcliffe stjórnarformaður Ineos sent viðvörun til stjórnvalda í Bretlandi:

image

Fleiri eru að skoða vetni

Og Ineos er ekki eitt um að þróa jeppa með vetniseldsneytistækni - Jaguar Land Rover hefur tilkynnt að þar á bæ séu menn að meta vetnisútgáfu af Defender, en slík frumgerð mun fara í prófanir undir lok þessa árs.

Rafmagn hentar fyrir borgir – vetnið fyrir lengri ferðir

„Rafbílar eru upplagðir fyrir miðborgir og í stuttar ferðir. En vetni er miklu betra fyrir lengri ferðir og þyngra álag og það krefst tafarlausrar fjárfestingar í vetnisdreifingu og vetnisáfyllingarstöðvum,“ sagði stjórnarformaður Ineos, Sir Jim Ratcliffe.

(Heimild: Ineos Automotive, vefur motor1 og AutoExpress)

Við reynsluökum bílum, tökum viðtöl, skrifum greinar og fjöllum um bíla á óhlutdrægan hátt. Umferð, öryggi, vegir, tryggingamál og allt annað sem tengist bílum og umferð. www.bilablogg.is